Chứng khoán phiên chiều ngày 1/10: Tăng 8,88 điểm, VN-Index khởi động tháng 10 thuận lợi

Cập nhật: 15:35 | 01/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/10, VN-Index tăng 8,88 điểm lên hơn 914 điểm, HNX-Index tăng 0,57 điểm lên 133,5 điểm...

Chứng khoán tăng mạnh phiên cuối tuần, VIC bứt phá đẩy VnIndex lên sát 870  điểm

Các nhóm ngành lớn như ngân hàng, bất động sản dân dụng, dầu khí nói chung đều có kết quả tích cực vào cuối ngày. Bên cạnh đó cũng có những nhóm tuy nhỏ nhưng nổi bật như chứng khoán, bất động sản công nghiệp, mía đường, bảo hiểm, sắt thép… Tuy nhiên, cũng có không ít nhóm ngành nhỏ hơn lại điểm nhiều sắc đỏ, ví dụ như hóa chất (họ Vinachem), điện, dệt may, thủy sản (cá)…

Nhóm VN30 phát huy sức mạnh của những cổ phiếu hàng đầu thị trường chứng khoán khi tăng 9 điểm và thanh khoản của nhóm này chiếm gần một nửa thanh khoản HOSE.

Cổ phiếu SBT hôm nay khớp lệnh 8,2 triệu cổ phiếu và chốt phiên dư mua trần. SSI vẫn giữ nguyên phong độ trong suốt phiên giao dịch và đóng cửa tăng 5% lên 17.800 đồng. HDB tăng 3% ngay trong ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức và cổ phiếu thưởng...

Nhóm midcap sàn HOSE vẫn duy trì đà tăng ổn trong phiên chiều. Chỉ số đại diện nhóm này luôn dao động ngang trên 1.000 điểm, cao hơn cả phiên sáng.

Trong nhóm này có 4 mã tăng trần trong đó VCI đã tăng ngay từ đầu phiên sáng. Một số mã khác cũng gia cố thêm đà tăng trong pheien chiều là TPB, DIG, PDR, YEG…

BCM đã quay kịp về tham chiếu vào cuối ngày hôm nay, trước đó đỏ suốt. Tuy vậy nhóm bất động sản công nghiệp có thể coi là kém tích cực hôm nay dù đa số có sắc xanh. Chỉ có IDV tăng mạnh hơn 5,5%. LHG bất ngờ giảm xuống dưới tham chiếu 100 đồng trong vài phút cuối ngày.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán bất ngờ trỗi dậy phiên giao dịch hôm nay kèm thanh khoản cao. Chốt phiên, VIX, WSS, VCI tăng kịch biên độ trong khi các mã SHS, VDS, PSI, VND, HCM... tăng mạnh.

Bên cạnh đó, hàng loạt mã trụ cột như HDB, HVN, ACV, HPG, GAS, VIC... cũng đồng loạt tăng giá và góp phần giúp củng cố vững sắc xanh của các chỉ số thị trường.

Chỉ số HNX-Index cũng dao động chữ V liên tục và có xu hướng giảm dần, tuy nhiên không kịp hồi vào cuối ngày. Dù sàn này có đến 14 mã tăng trần, trong tổng số 91 mã tăng giá. Tuy nhiên, ACB và SHB đều đứng giá khi kết phiên.

Với UpCOM-Index, bộ ba cổ phiếu họ "Viettel" khá phân hóa khi 2 mã VTP và CTR giảm đà tăng về dưới +1% trong khi VGI lại tăng mạnh lên 4,3%. ACV vẫn giữ được đà tăng ổn định trên 2%, ngoài ra còn có đến 20 mã nhỏ hơn tăng trần.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 8,88 điểm (0,98%) lên 914,09 điểm; toàn sàn có 305 mã tăng, 108 mã giảm và 63 mã đứng giá. HNX-Index tăng 0,57 điểm (0,43%) lên 133,5 điểm; toàn sàn có 91 mã tăng, 56 mã giảm và 63 mã đứng giá. UpCOM-Index tăng 0,69 điểm (1,12%) lên 62,42 điểm.

Dòng tiền vẫn chảy mạnh vào thị trường với tổng khối lượng giao dịch đạt 459 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch đạt 8.100 tỷ đồng.

Dragon Capital tăng sở hữu tại Nhà Khang Điền

Nhóm quỹ Dragon Capital thông báo tăng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (HOSE - Mã: KDH). Ngày ...

Chứng khoán Bảo Việt (BVS) chốt quyền trả cổ tức 10% bằng tiền mặt

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC - Mã: BVS) thông tin về việc trả cổ tức năm tài chính 2019.

Dabaco ước lãi quí III gần 390 tỉ đồng, tăng gần 20 lần so với cùng kì

Sáng ngày 1/10, lãnh đạo CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE - Mã: DBC) họp đánh giá kết quả kinh doanh quí III với ...

Yến Thanh