Chứng khoán phiên chiều 8/7: Thanh khoản cải thiện, VN-Index có thêm gần 5 điểm

Cập nhật: 15:47 | 08/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên chiều nay, cổ phiếu bất động sản tăng trần hàng loạt, VN-Index có thêm gần 5 điểm, thanh khoản nhờ đó cũng được cải thiện đáng kể.

Chứng khoán phiên chiều 8/7: Thanh khoản cải thiện, VN-Index có thêm gần 5 điểm
Chứng khoán phiên chiều 8/7: Thanh khoản cải thiện, VN-Index có thêm gần 5 điểm

Phiên giao dịch ngày hôm nay (8/7), VN-Index đã có màn thể hiện tương đối tích cực khi được hưởng lợi từ sự hưng phấn trong ngày hôm qua, cộng thêm tác động tốt đến từ chứng khoán Mỹ. Thậm chí, ngay từ đầu phiên, thị trường đã mở cửa với GAP (khoảng trống giá ) tăng điểm và đã có lúc tăng hơn 10 điểm. Tuy nhiên áp lực bán cuối phiên đã khiến thị trường chỉ có thể xanh nhẹ trong phiên cuối tuần. Thanh khoản hôm nay cũng được cải thiện hơn so với hôm qua khi có gần 500 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa với ở mốc 1171,31 điểm, tăng nhẹ 4,83 (+0,41%) so với phiên trước đó, khối lượng giao dịch cũng có phần khá khẩm hơn hôm qua khi con số đạt hơn 10 nghìn tỷ đồng. Lại thêm một phiên nữa sắc xanh chiếm ưu thế lớn trên bảng điện khi có tới 325 mã tăng điểm, gấp gần 3 lần so với mã giảm điểm khi con số chỉ là 130 mã, còn lại là 62 mã đứng giá.

Chứng khoán phiên chiều 8/7: Thanh khoản cải thiện, VN-Index có thêm gần 5 điểm
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên hôm nay 8/7 (Nguồn: SSI)

VN30 hôm nay cũng đóng cửa với mức tăng nhẹ 2,31 điểm (-0,19%), tuy nhiên số lượng mã tăng và giảm của nhóm này lại ở thế khá cân bằng. Trong phiên hôm nay, VN30 có 14/30 mã giảm điểm, trong đó chủ yếu đến từ nhóm ngân hàng khi nhóm này gặp phải áp lực điều chỉnh sau thời gian ngắn gồng gánh thị trường. Một số cái tên đáng chú ý có thể kể đến như BID (-3,58%), CTG (-1,52%) hay HDB (-1,25%). Ở chiều hướng ngược lại, chỉ có 12/30 mã tăng điểm trong phiên hôm nay, nổi bật nhất trong số đó chính là SSI (+6,81%) khi cổ phiếu này kết thúc phiên với mức giá trần. Bên cạnh đó là một vài cổ phiếu cũng có mức tăng khá tốt trong phiên hôm nay như HPG (+3,22%), GVR (+2,17%), hay MSN (+1,84%).

Nhóm cổ phiếu bất động sản là nhóm tăng mạnh nhất thị trường ngày hôm nay khi có rất nhiều mã cổ phiếu tăng nóng. Hai cái tên đáng chú ý nhất chính là DIG (+6,95%) và DXG (+6,78%) khi đều đóng cửa phiên với giá trần. Ngoài ra còn có những cái tên khác cũng có mức tăng ấn tượng trong phiên hôm nay như CEO (+9,36%) hay L14 (+7,47%).

Bên cạnh bất động sản, chứng khoán cũng là nhóm ngành tăng ấn tượng trong phiên hôm nay. Ngoài SSI ở trong rổ VN30, các cổ phiếu đầu ngành khác của nhóm này như VCI (+3,92%), HCM (+3,85%) hay VND (+3,67%) đều có mức tăng khá ổn định và duy trì được xuyên suốt phiên. Các cổ phiếu khác của nhóm này thậm chí còn có mức tăng ấn tượng hơn, điển hình như MBS (+5,75%), SHS (+4,35%) hay VIX (+4,48%).

Nhóm cổ phiếu dầu khí sau khi bị coi là yếu nhất trong ngày hôm qua thì đến hôm nay đã có sự thể hiện khá tốt trong phiên hôm nay khi giá dầu thế giới đã có những sự phục hồi nhất định. BSR (+5,38%) vẫn là cái tên dẫn đầu đoàn khi luôn là cổ phiếu tăng hoặc giảm mạnh nhất ở trong nhóm. Theo ngay sau đó là những cổ phiếu khác như PVD (+3,33%), PVS (+3,18%) hay PVT (+2,97%).

Nhóm cổ phiếu phân bón cũng tượng tự là như vậy, nhưng thậm chí có đà hồi phục tốt hơn nhóm dầu khí. DCM (+6,11%) và DPM (+5,45%) là những cổ phiếu đầu ngành nổi bật nhất nhóm nên vẫn luôn dẫn đầu về khả năng tăng trưởng. Bên cạnh đó là những cái tên khác như LAS (+3,33%) hay BFC (+2,76%).

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán phiên sáng 8/7: VN30 “trả điểm” , VN-Index tăng gần 4 điểm

Đà tăng của thị trường trong phiên sáng hôm nay chủ yếu đến từ bộ ba HPG, GAS và MWG. Cùng với đó, một số ...

Chứng khoán Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn phục hồi vào nửa cuối năm 2022

Nhận định xu hướng thị trường, các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn phục ...

Cá mập PYN Elite cũng "khốn đốn" với VN-Index

Đóng cửa phiên cuối tháng 6, VN-Index thủng mốc 1.200 điểm, giảm 7,4% so với tháng trước. Theo đó, NAV của PYN Elite cũng rơi ...

Lưu Lâm