Chứng khoán phiên chiều 27/4: Lặp lại kịch bản đảo chiều ngoạn mục, VN-Index tăng hơn 12 điểm

Cập nhật: 15:22 | 27/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Kịch bản đảo chiều ngoạn mục của thị trường trong phiên trước dường như được lặp lại trong phiên hôm nay. Điểm khác là cú rút chân mạnh mẽ xuất hiện muộn hơn với việc VN-Index lấy lại sắc xanh vào những phút gần cuối, sau khung giờ 14h20.

1506-ck230
Chứng khoán phiên chiều 27/4: Lặp lại kịch bản đảo chiều ngoạn mục, VN-Index tăng hơn 12 điểm

Sau phiên hồi phục hôm qua thì thị trường chứng khoán phiên sáng nay lại chịu áp lực bán mạnh ngay đầu phiên với áp lực điều chỉnh lại đến từ nhóm vốn hóa lớn. Động thái back test lại vùng đáy là cần thiết để VN-Index xác định xu hướng trong thời gian tới.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, VN-Index tăng 12,43 điểm (0,93%) lên 1.353,77 điểm, HNX-Index tăng 11,92 điểm (3,45%) đạt 357,09 điểm.

1036-hn4
Kết phiên giao dịch chiều 27/4 (Nguồn: SSI)

Kịch bản đảo chiều ngoạn mục của thị trường trong phiên trước dường như được lặp lại trong phiên hôm nay. Điểm khác là cú rút chân mạnh mẽ xuất hiện muộn hơn với việc VN-Index lấy lại sắc xanh vào những phút gần cuối, sau khung giờ 14h20.

Với việc test cung trong phần lớn thời gian giao dịch, dòng tiền tỏ ra thận trọng với thanh khoản gần như mất hút. Tuy nhiên, diễn biến cuối phiên dường như cũng giúp thanh khoản cải thiện.

Là nhóm duy nhất giữ được sắc xanh trong phiên sáng, cổ phiếu thép giữ vững vị trí ảnh hưởng tích cực nhất lên VN-Index với mức đóng góp ... điểm. Tương tự, nhóm xây dựng & vật liệu, bất động sản cũng trở thành điểm sáng với nhiều mã tím trần, điển hình như HBC, ROS, TGG, HUT, C92, ITA,

Lúc 14h30: Đảo chiều mạnh trên nền thanh khoản thấp

Thị trường đảo chiều đột ngột về cuối phiên chiều. Tính đến 14h27, VN-Index đã tăng 13,64 điểm và VN30-Index tiến hơn 10 điểm.

Hầu hết các nhóm ngành đều chuyển màu đỏ sang xanh trong ít phút. Cổ phiếu ngân hàng tăng giá đồng loạt, chỉ còn 3 mã giảm giá nhẹ tính đến 14h38 là BAB, EIB, TPB.

Ngành chứng khoán cũng đảo chiều mạnh mẽ. Mặc dù các cổ phiếu đầu ngành có sự hồi phục dè dặt, nhóm cổ phiếu nhỏ hơn có mức tăng ấn tượng, có thể kể đến ORS (+7%), PSI (+4,5%), VIG (+5%),...

Trong khi đó, cổ phiếu thủy sản tím trần đồng loạt sau chuỗi nhiều phiên giảm sàn.

Lúc 14h: Mức giảm điểm của VN-Index co lại

Mức giảm điểm của VN-Index co lại trong phiên chiều nhưng giới giao dịch tỏ ra e dè trong việc đặt lệnh. Sự hồi phục trên nền thanh khoản thấp đặt dấu hỏi về tính bền vững của các mức biến động cổ phiếu trong phiên hôm nay.

Một nhóm cổ phiếu ngành xây dựng tỏa sáng trong phiên chiều. Trong đó, nổi bật là mức tăng kịch trần của HBC, ROS, PXS. Trong khi đó, HPG (+1,7%) vẫn là cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho VN-Index tính đến 13h52.

Mức giảm của VN-Index đã co hẹp tính đến giữa phiên chiều. Xét trên độ rộng thị trường thì đã nghiêng về chiều tích cực với số mã tăng (537 mã) nhiều hơn so với số mã giảm (322 mã). Tuy nhiên, việc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn suy yếu vẫn gây áp lực lớn lên tổng thể thị trường. Chỉ số VN30-Index hiện vẫn đang giảm 22,8 điểm.

Một số nhóm ngành vốn hóa nhỏ có sự đảo chiều ấn tượng như nông-lâm-ngư và sản phẩm cao su. Các mã tăng đại diện cho ngành có HAG, HNG và DRC.

Mức giảm của nhóm “họ Vin” hạ nhiệt trong phiên chiều, qua đó nới lỏng vòng vây đối với khả năng tăng điểm của chỉ số VN-Index.

Thanh khoản thị trường tính đến 14h ở mức rất thấp. Giá trị giao dịch tại HOSE chỉ đạt gần 10,8 ngàn tỷ đồng trong khi tại HNX là 1,05 ngàn tỷ đồng. Dường như chẳng ai muốn mạo hiểm giao dịch giữa bối cảnh có nhiều yếu tố bất định đang chờ đợi, từ vĩ mô quốc tế đến những câu chuyện trong nước.

Chứng khoán phiên sáng 27/4: Bất động sản hóa "tội đồ", VN-Index quay đầu mất hơn 21 điểm

Ngành bất động sản vẫn là tội đồ của thị trường phiên sáng nay, trước áp lực của nhóm cổ phiếu “họ Vin”. Trong khi ...

Tin tức chứng khoán 9h00’ hôm nay 27/4/2022: HDC, TVC, APG, NLG, KDH, VIB, L14

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Tin tức doanh nghiệp niêm yết nổi bật hôm nay 27/4/2022

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin vắn nổi bật liên ...

Lưu Lâm