Chứng khoán phiên chiều 13/7: Đánh mất đà tăng , VN-Index kết phiên trong sắc đỏ

Cập nhật: 15:40 | 13/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên chiều 13/7, áp lực điều chỉnh ở nhóm vốn hóa lớn đã kéo VN30-Index và VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ. Trong khi đó, nhóm vốn hóa nhỏ vẫn thu hút được dòng tiền.

Chứng khoán phiên chiều 13/7: Đánh mất đà tăng , VN-Index kết phiên trong sắc đỏ
Chứng khoán phiên chiều 13/7: Đánh mất đà tăng , VN-Index kết phiên trong sắc đỏ

Phiên giao dịch hôm nay 13/7, VN-Index đóng cửa ở mốc 1173,92, giảm nhẹ 0,90 điểm (-0,08%) so với phiên hôm qua, khối lượng giao dịch dao động quanh mức hơn 11 nghìn tỷ đồng. Dù đóng cửa trong sắc đỏ là vậy nhưng số lượng mã xanh hôm nay lại có phần nhỉnh hơn khi có tới 249 mã tăng điểm, trong khi đó số mã giảm điểm chỉ là 197 mã, còn lại là 74 mã tham chiếu.

Chứng khoán phiên chiều 13/7: Đánh mất đà tăng , VN-Index kết phiên trong sắc đỏ
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/7 (Nguồn: SSI)

VN30 hôm nay lại có phần yếu hơn so với mặt bằng chung khi giảm đến 2,50 điểm (-0,21%), giao dịch với khối lượng gần 4 nghìn tỷ đồng. Sắc đỏ chính là màu chủ đạo của nhóm này trong phiên hôm nay khi có tới 16/30 mã giảm điểm, đáng chú ý trong đó có thể kể tới như GAS (-2,73%), PNJ (-1,54%) hay MWG (-1,24%). Còn các cổ phiếu khác đa phần giảm nhẹ dưới 1%. Ở chiều hướng ngược lại, hôm nay VN30 có 9/30 mã tăng điểm, nổi bật nhất đó chính là BVH (+3,76%) và CTG (+3,31%) khi đây là hai cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm trong phiên hôm nay. Ngoài ra còn có một vài cái tên khác như STB (+1,99%) hay MBB (+1,00%).

Nhóm cổ phiếu bất động sản chính là nhóm ngành bị điều chỉnh mạnh nhất trong phiên hôm nay, gây một áp lực không nhỏ lên thị trường. Nhóm này ngay từ đầu phiên đã giảm điểm dù cho có những lúc thị trường khác tích cực. Một số cái tên đáng chú ý của nhóm này có thể kể đến như CEO (-4,00%), DIG (-3,03%) hay DXG (-2,29%).

Bên cạnh bất động sản, dầu khí cũng là nhóm giảm tương đối mạnh sau khi giá dầu thế giới có những điều chỉnh khá mạnh. BSR (-2,16%) vẫn là cái tên giảm mạnh nhất của nhóm này mặc dù báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của doanh nghiệp này là rất ấn tượng. Theo ngay sau đó là những cổ phiếu khác như PVS (-2,07%) hay PVT (-1,79%). PVD (+0,60%) là cổ phiếu duy nhất trong nhóm giữ được sắc xanh đến cuối phiên khi duy trì đà tăng tốt từ phiên hôm qua.

Ngoài ra nhóm chứng khoán cũng có phiên gặp áp lực bán mạnh sau phiên tích cực ngày hôm qua. HCM (-1,49%) là cái cổ phiếu giảm mạnh nhất, theo ngay sau là MBS (-1,09%) hay SSI (-0,96%). Tuy vậy nhóm này vẫn có những cổ phiếu khác vẫn có khả năng ngược dòng khá ấn tượng như VND (+1,09%) hay VIX (+0,96%).

Ở chiều hướng ngược lại, nhóm nông nghiệp, chăn nuôi gia súc vẫn đang là cái tên hot nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại khi đà tăng nóng vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. HNG (+6,96%) là cái tên nổi bật nhất trong phiên hôm nay khi kết thúc phiên với mức giá trần. Ngoài ra hai cái tên rất đáng chú ý khác là HAG (+4,76%) và DBC (+3,94%) vẫn duy trì và thị uy được sức mạnh của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán sẽ được củng cố về tâm lý nhờ gói hỗ trợ lãi suất 2%?

Về tác động tới thị trường chứng khoán, KBSV nhìn nhận, trong ngắn hạn, đây sẽ là sự củng cố về mặt tâm lý trong ...

Các tổ chức tín dụng sẽ giảm “siết” tín dụng chứng khoán nửa cuối năm 2022

Các tổ chức tín dụng dự kiến giảm bớt thắt chặt đối với lĩnh vực cho vay đầu tư kinh doanh chứng khoán, cho vay ...

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Nhà đầu tư đã có thể mở các vị thế mua thăm dò

Nhìn chung, thị trường đang xuất hiện cơ hội tạo đáy và đi lên. PHS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc mở ...

Lưu Lâm