Chủ tịch nước thăm chính thức Thái Lan và dự hội nghị APEC lần thứ 29

Cập nhật: 14:31 | 16/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đã tới Bangkok vào ngày 16/11, bắt đầu thăm chính thức Thái Lan và dự hội nghị APEC lần thứ 29.

Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức

Trưa ngày 16/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao nước Việt Nam đã đến Thủ đô Bangkok, bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan và tham dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29.

Chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Prayut Chan-o-cha.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã ra sân bay đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đoàn đại biểu Việt Nam tại sân bay Không quân Hoàng gia Thái Lan, thủ đô Bangkok. Thái Lan cũng bắn 21 phát đại bác chào mừng Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là nhà lãnh đạo đầu tiên trong số các nhà lãnh đạo của các nền kinh tế tham dự APEC 2022 thăm chính thức Thái Lan. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo cấp cao nước ta đến Thái Lan sau thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Chuyến thăm là dấu mốc mới trong quan hệ giữa hai quốc gia có chung dòng sông Mekong, cùng là thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Với những đóng góp quan trọng trong suốt 24 năm tham gia APEC, chuyến tham dự hội nghị lần này của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục thể hiện mạnh mẽ thông điệp về một Việt Nam đang chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và nâng tầm đối ngoại đa phương;

Đồng thời góp phần thúc đẩy hòa bình, hợp tác và liên kết kinh tế tại khu vực; quảng bá vị thế, hình ảnh đất nước ổn định, tăng trưởng kinh tế tích cực sau đại dịch và thu hút nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp và trao đổi với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden khẳng định coi trọng và dành ưu tiên cao cho quan hệ Đối ...

Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Cổng TTĐT Chính phủ nhận thông báo tin giả qua fanpage Thông tin Chính phủ

Ngày nay, với sự bùng nổ của internet và các mạng xã hội, tin giả đã và đang gây ra nhiều mối hiểm họa nguy ...

"Hỏa tốc" lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh xăng dầu

Bộ Công Thương vừa có Công văn số 7197 và 7198 về việc rà soát, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung các quy ...

Hoàng Hà (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm