CEO Phạm Huyền: Startup khởi động chưa đầy hai năm đã có chỗ đứng trên thị trường

Cập nhật: 10:47 | 15/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – “Tâm niệm của tôi là cứ nỗ lực làm, để trải nghiệm, rút kinh nghiệm, cái gì thiếu thì học thêm” - bà Phạm Huyền - Đồng sáng lập và điều hành chuỗi cửa hàng bầu và sau sinh Emum chia sẻ.

ceo pham huyen startup khoi dong chua day hai nam da co cho dung tren thi truong

Lương cao nhất ngành bán lẻ Mỹ gọi tên 10 CEO

ceo pham huyen startup khoi dong chua day hai nam da co cho dung tren thi truong

CEO Tân Hoàng Minh: “Khởi nghiệp với bất động sản, đừng nuôi ảo tưởng”

ceo pham huyen startup khoi dong chua day hai nam da co cho dung tren thi truong

CEO Tiki đồng hành cùng Startup Việt 2019

Khởi đầu bằng cơ duyên nhưng đam mê sống chết với đứa con tinh thần, bà Phạm Huyền - Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng bầu và sau sinh Emum thuộc Công ty cổ phần Thế giới bà bầu, cùng với các cổ đông đồng sáng lập đã đưa một startup khởi động chưa đầy hai năm nhưng đã có chỗ đứng trên thị trường.

Bà Phạm Huyền: Từng là một biên tập viên truyền hình phụ trách mảng khoa giáo liên quan đến chương trình mẹ và bé nên tôi có ít nhiều hiểu biết đối tượng khách hàng này. “Việc ấp ủ một ngành kinh doanh dành cho mẹ và bé đã được tôi dự định trong đầu từ lâu nhưng thực sự chưa đủ lực để khởi nghiệp một mình”.

Cho đến khi có thêm hai cổ đông sáng lập khác cùng chí hướng và sở hữu một nền tảng khá tốt trong ngành may, bà đã quyết định chọn khởi nghiệp phục vụ riêng cho đối tượng khách hàng phụ nữ mang thai và sau sinh.

ceo pham huyen startup khoi dong chua day hai nam da co cho dung tren thi truong
CEO Phạm Huyền: Startup khởi động chưa đầy hai năm đã có chỗ đứng trên thị trường. Ảnh minh họa

Việc chọn đầm bầu để thâm nhập thị trường nghe có vẻ khá lạ, thay vì chọn lĩnh vực nào đó có thể dễ hơn nhưng bà Huyền và một người khác cùng sáng lập đều là những người mẹ nên họ nhận thấy rằng, việc đi tìm mua đồ bầu và những sản phẩm cho mẹ rất vất vả. Chẳng hạn, muốn mua bộ đồ mặc có thể dễ dàng cho con bú một cách tiện lợi rất khó kiếm. Mặt khác, theo quan sát thị trường, chúng tôi nhận thấy hiện chưa có cửa hàng chuyên sản phẩm cho mẹ bầu và sau sinh mà chủ yếu là dành cho bé.

Vì những lý do đó, mọi người quyết định chọn ngách nhỏ xíu dành riêng cho đối tượng khách hàng phụ nữ mang thai và sau sinh. Ngoài ra, công ty còn chiếm lĩnh một ngách thị trường bé tí nữa là đồ bơi cho bà bầu.

Cơ duyên đến với đồ bơi bà bầu xuất phát từ một cổ đông sáng lập công ty, khi bà mang thai, tăng cân rất nhiều và không tìm được đồ bơi đi tắm biển. Bên cạnh đó, bà cũng nhận thấy các gia đình trẻ hiện chủ yếu sinh sống ở chung cư, mà chung cư giờ cũng có hồ bơi, nên các bà mẹ mang thai vẫn có nhu cầu mua đồ bơi để bơi. Bà cho biết, “mới đầu là thử nhưng ai ngờ nhận được sự ủng hộ nhiều đến thế”.

Theo bà, tâm lý của phụ nữ mang thai mặc đồ không chỉ cho họ mà còn cho con nên rất quan tâm đến chất liệu vải có an toàn, có tốt hay không. Bằng cách làm này sẽ tạo ra bản sắc riêng, có nền tảng vững chắc cho các bước đi tiếp theo. Mặt khác, chọn phân khúc này, bà không lo nghĩ phải chạy theo thị trường, theo đuôi người khác.

Theo bà, nếu quan niệm ngày xưa là bà bầu không nên trang điểm, chụp ảnh, đi đám cưới,... và rất nhiều thứ bị cấm. Hiện nay, rất nhiều phụ nữ không ở nhà nội trợ mà đi làm; và đã bước ra ngoài xã hội nhiều hơn thì không thể để đầu bù tóc rối hay mặc những bộ quần áo xộc xệch đến công sở.

Do đó, Emum nỗ lực tạo ra những sản phẩm thật thời trang để phụ nữ bầu càng phải đẹp. Quan điểm của chúng tôi rất đơn giản, một phụ nữ cả cuộc đời chỉ mang thai 1 - 2 lần thì tại sao trong khoảng thời gian này mình đánh mất đi vẻ đẹp vốn có của mình.

Tuy nhiên, để thiết kế những bộ đồ thời trang cho bà bầu là rất khó. Bởi khách hàng hầu hết là dân công sở nên yêu cầu sản phẩm rất cao. Yếu tố chung là phải thời trang, chất liệu an toàn và cả tính tiện lợi.

Hoài Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm