Nam sinh Thanh Hóa Lê Xuân Mạnh chinh phục thành công đỉnh Olympia 2023

Cập nhật: 12:24 | 08/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Nam sinh Thanh Hóa Lê Xuân Mạnh đã chinh phục thành công đỉnh Olympia 2023. Em là học sinh thứ 8 của tỉnh Thanh Hóa vào chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia và là học sinh đầu tiên của Trường THPT Hàm Rồng tham gia sân chơi này.

Nghệ An phấn đấu đến năm 2030 sẽ là tỉnh phát triển khá của cả nước

Đến năm 2030 Thanh Hóa có khoảng hơn 13 nghìn căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác ứng phó và khắc phục thiệt hại do mưa lớn

Đúng 8h30 sáng nay 8/10/2023, trận đấu cuối cùng chinh phục Đường lên đỉnh Olympia 2023 chính thức khởi tranh với sự tham gia của 4 "nhà leo núi" đến từ các tỉnh thành Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa và Thừa Thiên - Huế.

Nam sinh Thanh Hóa Lê Xuân Mạnh chinh phục thành công đỉnh Olympia 2023
Nam sinh Thanh Hóa Lê Xuân Mạnh chinh phục thành công đỉnh Olympia 2023

4 "nhà leo núi" được đánh giá ngang tài, ngang sức gồm: Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa), Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế), Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Việt Thành là người vô địch quý 1 có số điểm tăng dần sau các vòng thi và đạt đỉnh ở mốc 325 điểm. Nguyễn Minh Triết là người vô địch quý 2 đạt đỉnh ở mốc 330 điểm tại vòng thi tuần. Nguyễn Trọng Thành là người vô địch quý 4 đạt đỉnh ở mức 330 điểm tại vòng thi quý. Lê Xuân Mạnh là người vô địch quý 3 đạt đỉnh ở mốc điểm 345 tại vòng thi tuần.

Nam sinh Thanh Hóa Lê Xuân Mạnh chinh phục thành công đỉnh Olympia 2023
Các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã tập trung tại quãng trường Lam Sơn từ sáng sớm cổ vũ tiếp sức cho Lê Xuân Mạnh

Trong phần thi khởi động trận chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2023, Trọng Thành đã dẫn đầu với số điểm cáo nhất là 65 điểm. Các thí sinh còn lại có số điểm lần lượt là Xuân Mạnh 10 điểm, Minh Triết 30 điểm, Việt Thành 30 điểm.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật với việc giải đúng ô chữ vòng thi Vượt chướng ngại vật, Việt Thành vươn lên dẫn đầu với 70 điểm. Trọng Thành giữ nguyên 65 điểm, Minh Triết 40 điểm và Xuân Mạnh 10 điểm.

Kết thúc phần thi Tăng tốc, số điểm đã có nhiều thay đổi bất ngờ, cao nhất thuộc về Trọng Thành với 165 điểm tiếp tục dẫn đầu. Đứng ở các vị trí tiếp theo là: Việt Thành (120 điểm), Xuân Mạnh (100 điểm) và Minh Triết (70 điểm).

Mở đầu cho phần thi Về đích, nam sinh quê Hải Phòng Nguyễn Trọng Thành đã chọn 3 câu 20 điểm. Tuy nhiên, Trọng Thành đã trả lời sai 2 câu và mất 40 điểm. Ở câu hỏi thứ ba, thí sinh này dùng ngôi sao hy vọng và trả lời đúng giành được 40 điểm, nên trở về mức điểm ban đầu là 165.

Bước vào phần thi về đích, nam sinh Hà Nội Nguyễn Việt Thành đang có số điểm là 140 điểm đã chọn gói câu hỏi 30-20-20. Câu hỏi 30, Việt Thành trả lời sai và mất 30 điểm Trước tình huống này, Việt Thành chọn ngôi sao hy vọng. Tuy nhiên, ở câu hỏi số 2, Việt Thành tiếp tục trả lời sai và mất 20 điểm. Kết thúc phần thi về đích của thí sinh này với câu hỏi số 3, Việt Thành trả lời đúng và hoàn thành phần thi về đích tụt về mốc 110 điểm.

Mặc dù phần thi Về đích mới diễn ra được nửa chặng đường nhưng Nguyễn Trọng Thành đã trả lời thay và đưa ra đáp án chính xác cho cả 2 câu hỏi mà Việt Thành trả lời sai nên được cộng thêm 50 điểm, cán mốc 215 điểm, bỏ xa các thí sinh còn lại, đồng nghĩa với việc chiếc vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia có khả năng cao thuộc về Trọng Thành.

Tiếp đến phần thi về đích của nam sinh Thanh Hóa Lê Xuân Mạnh, thí sinh này đã mạnh dạn chọn gói câu hỏi 30-30-30 điểm. Ở câu hỏi thứ nhất, Xuân Mạnh trả lời đúng giành chọn 30 điểm và câu hỏi thứ hai, trả lời sai. Tuy nhiên ở câu hỏi thứ ba, Xuân Mạnh chọn ngôi sao hy vọng và trả lời chính xác, kết thúc phần thi của mình với 190 điểm.

Thí sinh Nguyễn Minh triết quê Thừa Thiên Huế kết thúc phần thi về đích. Trong phần thi này Nam sinh trường Quốc học Huế đã chọn gói câu hỏi 30-30-30. Ở câu hỏi thứ nhất, Minh Triết trả lời chính xác và giành trọn 30 điểm, ở câu hỏi thứ hai, Minh Triết trả lời sai và từ chối trả lời câu hỏi thứ 3.

Nam sinh Quốc học Huế từ chối trả lời câu thứ 3 cũng là cơ hội để Xuân Mạnh và Trọng Thành "so găng" trong phần thi về đích. Chớp thời cơ, Xuân Mạnh đã bứt phá lội ngược dòng vượt qua đối thủ nặng ký Trọng Thành với trả lời chính xác 2 câu còn lại trọng gói câu hỏi của Minh Triết, qua đó giành chọn 60 điểm và nâng tổng số lên 250 điểm để trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế năm nay.

Một số hình ảnh ghi nhận tại điểm cầu truyền hình quảng trường Lam Sơn Thanh Hóa:

Nam sinh Thanh Hóa Lê Xuân Mạnh chinh phục thành công đỉnh Olympia 2023
Nam sinh Thanh Hóa Lê Xuân Mạnh chinh phục thành công đỉnh Olympia 2023
Nam sinh Thanh Hóa Lê Xuân Mạnh chinh phục thành công đỉnh Olympia 2023
Hàng nghìn học sinh, thầy cô giáo và người dân Thanh Hóa đã tập trung tại quãng trường Lam Sơn từ sáng sớm cổ vũ tiếp sức cho Lê Xuân Mạnh

Từ sáng sớm ngày 8/10, điểm cầu truyền hình tại quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã vô cùng náo nhiệt, bởi hàng nghìn học sinh, thầy cô giáo cùng người dân tới đây gửi lời chúc chiến thắng tới nhà leo núi Lê Xuân Mạnh.

Trước giờ cuộc thi chính thức diễn ra, nhiều tiết mục văn nghệ do học sinh các trường ở TP Thanh Hóa biểu diễn đã được gửi đến khán giả.

Tại điểm cầu quảng trường Lam Sơn - biểu tượng của thành phố Thanh Hóa, ngoài các bạn cổ động viên là học sinh của Trường THPT Hàm Rồng, còn có đông đảo học sinh trong tỉnh và người dân cũng đến cổ vũ cho Lên Xuân Mạnh, tất cả đều rất nhiệt huyết, hào hứng, vui vẻ để truyền tinh thần và động lực đến cho Mạnh tự tin, chiến thắng.

Liên tục những tiếng đồng thanh hô vang "Xuân Mạnh - bình tĩnh - tự tin - chiến thắng” mà các cổ động viên liên tục khuấy động để gửi gắm tạo sức mạnh và niềm tin cho Mạnh trong trận chung kết.

Các tuyến đường xung quanh quảng trường đã được lực lượng chức năng trực chốt để đảm bảo điểm cầu truyền hình diễn ra an toàn.

Chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế năm nay sẽ nhận thưởng 50.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng), cao hơn năm ngoái 10.000 USD. Thí sinh giải nhì được 200 triệu đồng, hai thí sinh giải ba được 100 triệu đồng. Đây là mức thưởng cao nhất từ trước tới nay của Đường lên đỉnh Olympia.

Kiều Vượng

Tin cũ hơn
Xem thêm