Cần biết:

Cẩm nang bảo hiểm: Những lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ và cách chọn công ty đầu tư

Cập nhật: 03:00 | 10/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thực tế có rất nhiều khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ nhưng lại nói mình bị lữa và kiện công ty bảo hiểm. Vậy khi mua bảo hiểm nhân thọ cần lưu ý những gì và làm sao chọn đc công ty bảo hiểm uy tín?  

cam nang bao hiem nhung luu y khi mua bao hiem nhan tho va cach chon cong ty dau tu Cẩm nang bảo hiểm: Những loại hình bảo hiểm nhân thọ cần biết
cam nang bao hiem nhung luu y khi mua bao hiem nhan tho va cach chon cong ty dau tu Cẩm nang bảo hiểm: Bạn biết và hiểu như thế nào về bảo hiểm nhân thọ

Những lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ đem lại khá nhiều lợi ích cho đối tượng bảo hiểm cung như góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên khi mua bảo hiểm nhân thọ cần phải lưu ý một số vấn đề để không bị rơi vào trường hợp tiền mất tật mang:

1. Phải hiểu được những nhu cầu của bản thân trước khi quyết định mua bảo hiểm nhân thọ

Đừng bao giờ quyết định mua bảo hiểm nhân thọ chỉ vì có thiện cảm với công ty đó. Hãy luôn ghi nhớ rằng mua bảo hiểm nhân thọ với mục đích là mua bảo hiểm để bảo vệ khỏi những rủi ro.

Nói một cách khác thì số tiền bảo hiểm đó sẽ được bồi thường cho đối tượng nếu như đối tượng đó xảy ra những rủi ro, còn trường hợp may mắn không có những rủi ro thì sẽ được nhận lại số tiền đã đóng theo đúng thời hạn thỏa thuận trong hợp đồng.

cam nang bao hiem nhung luu y khi mua bao hiem nhan tho va cach chon cong ty dau tu

Những lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ và cách chọn công ty đầu tư

2. Đặt những trường hợp gặp rủi ro thì sẽ như thế nào?

Luôn luôn đặt ra những trường hợp xấu nhất, ví dụ như bị tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn thì số tiền sẽ được hưởng là bao nhiêu? Những bệnh nào được hưởng bảo hiểm?,…

3. Những chế độ sau khi ký hợp đồng như thế nào?

Thu tiền như thế nào? Người thu tiền phải báo trước bao nhiêu ngày trước khi thu? Chăm sóc khách hàng như thế nào? Cách giải đáp thắc mắc như thế nào?,…

Nếu như bạn chưa tham gia bảo hiểm nhân thọ thì bạn nên suy nghĩ nghiêm túc ngay hôm nay cho quyết định mới này vì các bạn sẽ thu lại được rất nhiều lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trước khi mua bảo hiểm nhân thọ cần cân nhắc kỹ

1. Nên lựa chọn công ty bảo hiểm có lịch sử lâu đời

Các hợp đồng bảo hiểm thông thường có thời hạn trên 10 năm. Thậm chí có một số công ty đảm bảo hợp đồng đến trọn đời khách hàng. Vì vậy việc tìm kiếm và lựa chọn công ty bảo hiểm có lịch sử thành lập lâu đời là yếu tố đầu tiên. Hãy luôn nhớ rằng công ty càng uy tín, càng chiếm được lòng tin của khách hàng thì mới có thể đứng vững lâu dài trên thương trường.

2. Lựa chọn loại hợp đồng phù hợp

Ngày nay các công ty bảo hiểm ngày càng thiết lập nhiều chương trình bảo hiểm nhân thọ để phù hợp với mọi nhu cầu và độ tuổi khác nhau. Theo các chuyên gia khuyên khách hàng nên lựa chọn giải pháp với thời gian bảo vệ dài nhưng thời gian đóng phí ngắn. Ví dụ đối với quyền lợi nằm viện, hầu hết các công ty đều có những hợp đồng bảo vệ đến năm 70 tuổi. Còn những giải pháp tài chính với thời gian chỉ bảo vệ 15 – 20 năm e rằng khách hàng sẽ phải chịu thiệt thòi. Bởi khi đến tuổi già thì bảo hiểm không còn giá trị, tham gia đóng bảo hiểm mới phí rất cao.

3. Quyết tâm đi đến cùng

Trường hợp “gãy gánh” giữa đường không còn xa lạ gì đối với những khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ. Trong bất kỳ một lĩnh vực đầu tư nào cũng vậy. Nếu bỏ ngang giữa chừng thì chuyện thất thoát hay thiệt thòi là điều tất yếu.

Thông tin một số công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam hiện nay

Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ

Đây chính là công ty mở đầu cho sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại nước ta. Với lịch sử hình thành từ năm 1996 cho đến nay, Bảo Việt luôn thể hiện vai trò tiên phong trên thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng và thị trường bảo hiểm nói chung ở Việt Nam.

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với thông điệp “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của Công ty bảo hiểm Prudential. Công ty chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999. Hiện tại, Prudential đã có văn phòng và chi nhánh khắp 63 tỉnh thành nước ta.

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Dai – Ichi Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam được thành lập năm 2007. Đây chính là thành viên của một trong những Công ty bảo hiểm nhân thọ số 1 tại Nhật Bản. Với văn hóa và triết lý kinh doanh đậm chất từ Nhật Bản “Tất cả vì con người” nên bao nhiêu năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem khách hàng và những lợi ích khách hàng là trên hết.

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam

Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA được thành lập từ năm 2000, là thành viên của Tập đoàn AIA. Đây chính là tập đoàn bảo hiểm có nguồn gốc từ châu Á lớn thất thế giới. Trong năm 2016, AIA nằm trong top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ được lòng công chúng nhất tại Việt Nam.

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Việt Nam Chubb

Ngày 4/4/2016, ACE Life Việt Nam đổi tên thành công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam. Ngoài dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, công ty còn cung cấp dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ nhằm đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu bảo vệ tài chính và an sinh của đa dạng khách hàng.

Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam

Manulife Việt Nam là thành viên của Manulife Financial, gia nhập nước ta từ năm 1999. Một trong những yếu tố then chốt giúp Manulife Việt Nam thành công như ngày hôm nay là do công ty đã phối hợp cùng các đối tác ngân hàng để cùng đẩy mạnh kênh bảo hiểm qua ngân hàng. Hơn nữa, đây cũng là công ty bảo hiểm đầu tiên và duy nhất kết hợp cùng Trung Ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Họ mong muốn đưa bảo hiểm nhân thọ có thể đến với mọi phụ nữ và gia đình Việt Nam.

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam

Năm 2013, Công ty Cổ phần PVI kết hợp cùng Công ty Sun Life Assurance Company of Canada thành lập nên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life. Đến năm 2016, công ty trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu vốn toàn phần từ Canada và lấy tên là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam.

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam

Năm 2016, FWD đã mua Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Great Eastern Việt Nam. Sau đó chính thức đổi tên là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam. Bảo hiểm nhân thọ chính là một trong những sản phẩm/dịch vụ chủ chốt của công ty. Đặc biệt, FWD có đối tác là ngân hàng AB Bank cam kết mang đến sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất đáp ứng mọi đối tượng khách hàng.

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prévoir Việt Nam

Công ty sở hữu 100% vốn nước ngoài (Pháp), được Bộ Tài chính cấp giấy phép hoạt động từ năm 2005. Sau thời gian hoạt động và không ngừng nghiên cứu, phát triển, Prévoir từng bước có vị trí vững chắc trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Công ty TNHH bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam, gọi tắt là Hanwha Life Việt Nam, thành lập vào năm 2008. Đây chính là một trong những công ty nhân thọ có số vốn điều lệ đứng đầu tại Việt Na (vốn điều lệ 102,78 triệu đô la Mỹ). Hiện tại, Hanwha Life Việt Nam có đến trên 24.000 tư vấn tài chính trải dài khắp 61 địa điểm cả nước để phục vụ khách hàng.

Nhân Mã