Cá nhân tiếp tục mua ròng hơn 870 tỷ đồng phiên VN-Index đuối sức, tâm điểm SHB

Cập nhật: 08:12 | 14/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên VN-Index biến động giằng co, nhà đầu tư cá nhân mua ròng 871,5 tỷ đồng. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung tại các mã: SHB, HPG, VIC, VHM, VCB, SSI, NVL, TCB, PNJ, DPM.

Cá nhân tiếp tục mua ròng hơn 870 tỷ đồng phiên VN-Index đuối sức, tâm điểm SHB
Cá nhân tiếp tục mua ròng hơn 870 tỷ đồng phiên VN-Index đuối sức. tâm điểm SHB

Phiên giao dịch hôm qua 13/7, VN-Index đóng cửa ở mốc 1173,92, giảm nhẹ 0,90 điểm (-0,08%) so với phiên hôm qua, khối lượng giao dịch dao động quanh mức hơn 11 nghìn tỷ đồng. Dù đóng cửa trong sắc đỏ là vậy nhưng số lượng mã xanh hôm nay lại có phần nhỉnh hơn khi có tới 249 mã tăng điểm, trong khi đó số mã giảm điểm chỉ là 197 mã, còn lại là 74 mã tham chiếu.

Về giao dịch dòng tiền nội, phiên hôm qua, tổ chức trong nước cũng bán ròng 169,9 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ rút ròng 151,9 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 8/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm ngân hàng. Top bán ròng có SHB, MBB, TCB, VNM, STB, HAH, TPB, HCM, VHM, GAS.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu dịch vụ tài chính. Top mua ròng có SSI, VPB, VCB, PNJ, DGC, VND, ACB, VGC, MWG, NT2.

Nhà đầu tư cá nhân rút ròng hơn 870 tỷ đồng

Trong phiên VN-Index biến động giằng co, nhà đầu tư cá nhân mua ròng 871,5 tỷ đồng. Tuy nhiên tính riêng kênh khớp lệnh thì họ gom ròng khớp lệnh là 875,4 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 12/18 ngành, chủ yếu là ngành ngân hàng. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã: SHB, HPG, VIC, VHM, VCB, SSI, NVL, TCB, PNJ, DPM.

Phía bán ròng khớp lệnh, nhà đầu tư cá nhân bán ròng 6/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm xây dựng và vật liệu, bán lẻ. Top bán ròng có: VND, MWG, GMD, CTG, VGC, NT2, CTD, CTR, GEX.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, khối này rút ròng phiên thứ 2 liên tiếp với giá trị lên tới 558 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 353 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm bán lẻ, thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng khớp lệnh của NĐT ngoại gồm các mã: MWG, VNM, VND, CTG, GMD, STB, PVT, SHB, FUEVFVND, MSN.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi cổ phiếu của các doanh nghiệp địa ốc. Top bán ròng khớp lệnh của khối này gồm các mã: VCB, SSI, HPG, VIC, DXG, VHM, DPM, NVL, KBC.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cá nhân mua ròng hơn 260 tỷ đồng phiên VN-Index trở lại kiểm tra vùng đáy cũ

Phiên VN-Index liên tục rung lắc mạnh đầu tuần, dòng tiền từ nhà đầu tư tiếp tục là nhân tố nâng đỡ thị trường với ...

Tiền nội tiếp tục giao dịch trái chiều, cá nhân vẫn xuống mạnh tiền gánh VN-Index

Trong phiên VN-Index bật tăng gần 20 điểm, nhà đầu tư cá nhân duy trì động lực xuống tiền phiên thứ 3 liên tiếp. Về ...

Các nhà đầu tư cá nhân đã bắt đầu "ngưng bán" trên thị trường chứng khoán

Đến tuần gần đây nhất tuần 4/7 - 8/7 khi thị trường tiếp tục có những phiên điều chỉnh, xuyên các đáy cũ và tạo ...

Linh Đan