Bình Định: Bắt khẩn cấp người phụ nữ làm giả vắc-xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 17:31 | 16/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa bắt khẩn cấp bà Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đối tượng đã dùng nước cất và kháng sinh để làm giả các loại vắc-xin tiêm phòng ngừa các bệnh, đặc biệt ngừa cả virus corona.

binh dinh bat khan cap nguoi phu nu lam gia vac xin ngua covid 19

Các sàn thương mại điện tử đã xử lý hơn 11.000 gian hàng vi phạm

binh dinh bat khan cap nguoi phu nu lam gia vac xin ngua covid 19

Phú Yên: Xử phạt 70 triệu đồng một công ty sản xuất khẩu trang không phép

binh dinh bat khan cap nguoi phu nu lam gia vac xin ngua covid 19

Xử phạt 12 cơ sở kinh doanh thiết bị y tế trong ngày 14/3

Qua khám xét nhà ở của bà Sương, Công an TP Quy Nhơn đã thu giữ nhiều vỏ ống thuốc được bà này bơm nước cất, kháng sinh để làm giả các loại vaccine tiêm phòng ngừa các bệnh cho trẻ, vaccine ngừa ung thu, vaccine ngừa đột quỵ và đặc biệt vaccine ngừa cả dịch Covid-19.

Đối tượng Sương đã sử dụng các loại vaccine làm giả trên để tiêm cho nhiều người dân tại huyện Tuy Phước và TP Quy Nhơn. Sau khi sự việc được làm rõ, một số người dân đã đến Công an TP Quy Nhơn để tố giác hành vi của bà Sương.

binh dinh bat khan cap nguoi phu nu lam gia vac xin ngua covid 19
Tang vật bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, bà Sương khai nhận hành vi dùng nước cất pha trộn kháng sinh rồi nói là vaccine để tiêm cho gần 30 trường hợp tại TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước.

Theo thông tin ban đầu, bà Sương mới học hết lớp 9, có thời gian giúp việc cho phòng khám tư. Để người dân tin lời, Sương xưng là nhân viên y tế dự phòng, chích vaccine cho trẻ em vừa rẻ chỉ khoảng 700 ngàn đồng/1 mũi, không gây sốt và không phải chờ lâu; thậm chí Sương đến tận nhà để tiêm.

Quá trình đó, Sương đã lấy phôi của một phiếu chỉ định tiêm ngừa thật đem đi photocopy ra thành các phiếu giả, mỗi lần tiêm xong thì phát cho các bị hại. Tổng cộng đã có gần 30 người bị bà Sương “tiêm ngừa” các loại bệnh.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Lâm, Phó trưởng công an TP.Quy Nhơn, cho biết: “Hậu quả hành vi của Tiêu Thị Tuyết Sương không chỉ lừa đảo lấy tiền mà nhiều trẻ em bị tiêm nước cất, gia đình ngỡ là đã tiêm ngừa, qua đi giai đoạn vàng tiêm ngừa của trẻ. Người dân mất cảnh giác, ham rẻ, đã vô tình tạo điều kiện cho đối tượng lừa đảo hoạt động”.

Hiện, Công an TP Quy Nhơn tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời kêu gọi thêm các bị hại khác đến trụ sở của đơn vị này để khai báo phục vụ quá trình điều tra.

Tùng Linh

Tin liên quan