Bảng giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất cuối tháng 7: Nguồn cung dồi dào, Honda Vision về đúng giá trị thực

Cập nhật: 10:40 | 23/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Những ưu điểm của xe máy Honda Vision 2022 là không thể bàn cãi. Nếu không bị các đại lý “thổi giá”, Honda Vision sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với khả năng tiết kiệm nhiên liệu (bình quân 1,88L/100km), nhẹ nhàng và bắt mắt,... Trong thời gian tới, nguồn cung có thể dồi dào hơn, điều này hứa hẹn sẽ đưa Honda Vision về đúng giá trị thực và lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng.

Bảng giá xe máy Honda Air Blade 2022 mới nhất cuối tháng 7: Sự lựa chọn của "đấng mày râu"

"Giật mình" với xe máy Honda Wave Alpha có giá không tưởng tại đại lý

Mẫu xe máy khiến chị em "sốt sình sịch" bất ngờ lộ diện: Đối thủ "nặng ký" của Honda SH

Honda Vision là sản phẩm thuộc phân khúc xe máy tay ga giá "mềm", nên rất được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt là các bạn nữ. Đây cũng là mẫu xe ga có doanh số lớn nhất tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm.

Tuy nhiên, tình trạng khan hàng xảy ra trên nhiều mẫu xe máy khiến giá bán của một số mẫu xe được đội lên đến hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất. Nhiều người dân tỏ ra bất bình với cách bán hàng và tỏ ý muốn tẩy chay với hãng xe này.

Nếu như trước đây, chiếc xe máy này thường chỉ bị chênh giá từ vài trăm ngàn đồng cho đến 1-2 triệu đồng/chiếc, thậm chí có thời điểm tiêu thụ chậm nên đại lý bán ra ngang giá với mức hãng đề xuất thì đến nay, xe đang được bán tại mức giá 44 - 53 triệu đồng/xe, tùy phiên bản.

Ảnh nguồn honda.com.vn
Ảnh nguồn honda.com.vn

Nếu cộng các loại phí trước bạ, phí ra biển số xe thì người mua phải trả 50 - 59 triệu đồng/chiếc, trong khi giá đề xuất của Honda Việt Nam chỉ ở mức 30,2 - 34,9 triệu đồng, đã bao gồm thuế GTGT.

Lý giải về tình trạng này, Honda Việt Nam cho hay, do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất ở nhiều lĩnh vực, nhiều quốc gia, trong đó có việc sụt giảm sản lượng sản xuất bình quân của một số mẫu xe ga sản xuất trong nước của Honda Việt Nam.

"Với việc dỡ bỏ phong tỏa Covid – 19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, chúng tôi dự kiến tăng dần số lượng cung ứng cho thị trường từ tháng 7 với một số mẫu xe tay ga thiếu hụt trong thời gian vừa qua để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ví dụ như xe Vision…", Honda Việt Nam thông tin.

Mẫu xe máy khiến chị em "sốt sình sịch" bất ngờ lộ diện: Đối thủ "nặng ký" của Honda SH

Như vậy, với thông tin tích cực trên, trong cuối tháng 7 này, khả năng cao tình trạng đội giá mạnh của mẫu Honda Vision như thời điểm hiện tại sẽ hạ nhiệt. Người tiêu dùng cũng có thể mua được xe dễ dàng hơn mà không cần phải xếp hàng chờ gọi tên như các đại lý xe đang thực hiện.

Bảng giá xe Honda Vision 2022 mới nhất cuối tháng 7/2022

Dòng xe

Mẫu xe

Giá đề xuất

Giá đại lý

Chênh lệch

Honda Vision 2022

Phiên bản Tiêu chuẩn

30.23

48.50

18.27

Honda Vision 2022

Phiên bản Cao cấp

31.89

51.50

19.61

Honda Vision 2022

Phiên bản Đặc biệt

33.27

52.50

19.23

Honda Vision 2022

Phiên bản cá tính

34.94

59.50

24.56

* Lưu ý: Giá bán thực tế của Honda Vision nêu trên có thể chênh lệch tùy vào từng đại lý khác nhau, khách hàng có thể đến đại lý gần nhất để biết chi tiết hơn.

Thông số kỹ thuật xe Honda Vision 2022

Công suất tối đa

6,59 kW tại 7.500 vòng/phút

Phuộc sau

Lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực

Phuộc trước

Ống lồng, giảm chấn thủy lực

Độ cao yên

761mm

Dung tích nhớt máy

0,65 lít khi thay nhớt, 0,8 khi rã máy

Dung tích xy-lanh

109,5 cm3

Dung tích bình xăng

4,9 lít

Trọng lượng bản thân

96 kg

Tỷ số nén

10:1

Khoảng cách trục bánh xe

1.255 mm

Mô men cực đại

9,29Nm tại 6.000 vòng/phút

Loại động cơ

PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí

Khoảng sáng gầm xe

120 mm

Hệ thống khởi động

Điện

Hệ thống khóa thông minh

Smartkey

Đường kính x hành trình pít tông

47,0mm x 63,1mm

Cỡ lốp trước/sau

Trước: 80/90 - 14 M/C 40P / Sau: 90/90 - 14 M/C 46P

Dài x Rộng x Cao

1.871mm x 686mm x 1.101mm

Thiết kế xe Honda Vision 2022

Phần đầu xe, nhìn từ trực diện, khách hàng sẽ cảm thấy quen thuộc bởi cụm đèn trước vẫn có bố cục và kiểu dáng y hệt đời trước. Hệ thống chiếu sáng vẫn là bóng halogen thông thường chứ chưa được nâng cấp thành công nghệ LED. Điều này cũng dễ hiểu khi giá bán của Vision khá bình dân.

Để phân biệt với bản tiền nhiệm, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy dải đèn LED ban ngày vừa được bổ sung có thiết kế kéo dài, thanh mảnh. Qua đó tăng cường tính nhận diện của Honda Vision 2022 từ xa.

Ảnh nguồn honda.com.vn
Ảnh nguồn honda.com.vn

Phần thân xe, sang đến phần hông, phiên bản Cá tính gây ấn tượng mạnh khi đường kính bánh trước tăng lên 16 inch với cấu trúc 5 đao giống với đàn anh SH. Giải thích chi tiết này, Honda Việt Nam cho biết bản Cá tính sẽ hướng đến đối tượng nam giới.

Trong khi đó, các bản còn lại vẫn duy trì kích thước 14 inch nhưng có thiết kế mới 4 chấu kép bắt mắt hơn. Bên cạnh đó, Vision 2022 còn được trang bị khung dập hàn laser eSAF vốn chỉ có mặt trên SH Mode trước đó. Hướng đến đối tượng khách hàng chính là nữ giới, do đó chiều cao yên xe chỉ ở mức 761mm giúp chị em phụ nữ dễ dàng kiểm soát.

Bảng giá xe máy Honda Air Blade 2022 mới nhất cuối tháng 7: Sự lựa chọn của "đấng mày râu"

Phần đuôi xe gần như không có sự thay đổi nò đáng kể viết thiết kế gọn gàng, sắc sảo. Tay nắm phía sau được gọt dũa tỉ mỉ, tạo tư thế cầm nắm thoải mái nhất cho phái nữ.

Bảng giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất cuối tháng 7: Nguồn cung dồi dào, Honda Vision về đúng giá trị thực
Ảnh nguồn honda.com.vn

Bên cạnh việc nâng cấp ngoại hình hấp dẫn hơn, Honda cũng không quên bổ sung thêm các tiện ích nhằm mang lại trải nghiệm hoàn hảo hơn. Ở khu vực hộc đựng đồ phía trước, người dùng có thể chất đồ thoải mái mà không cần lo lắng sự tác động của thời tiết, bụi bặm nhờ được bổ sung thêm nắp đậy.

Bước sang thế hệ mới, Xe máy Honda Vision 2022 đã được bổ sung thêm màn hình LCD ở cụm đồng hồ giúp hiển thị thêm thông tin của quãng đường và bình nhiên liệu. Dung tích cốp xe vẫn duy trì ở mức 16 lít và được tích hợp ổ cắm sạc điện thoại tiện lợi.

Về động cơ, sức mạnh vận hành trên Vision 2022 không có gì thay đổi, vẫn là khối động cơ eSP dung tích 110 cc, phun xăng điện tử. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Theo giới thiệu từ Honda Việt Nam, khả năng tiết kiệm xăng của Vision 2022 được cải thiện 4% so với đời trước. Đó là nhờ sử dụng bộ khung xe mới, cụ thể, xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 1,88L/100km.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Honda Air Blade 2022 mới nhất cuối tháng 7: Sự lựa chọn của "đấng mày râu"

Đã xuất hiện nhiều năm trên thị trường Việt Nam, Honda Air Blade dù trải qua nhiều phiên bản nhưng vẫn luôn giữ được nét ...

"Giật mình" với xe máy Honda Wave Alpha có giá không tưởng tại đại lý

Bước vào nửa cuối tháng 7/2022, giá xe Honda vẫn đang ở ngưỡng chênh khá cao so với giá đề xuất, điển hình là mẫu ...

Mẫu xe máy khiến chị em "sốt sình sịch" bất ngờ lộ diện: Đối thủ "nặng ký" của Honda SH

Mới đây, tại triển lãm ô tô, xe máy ở Thái Lan, hãng Yamaha đã gây bất ngờ khi trình làng mẫu Yamaha Glorious với ...

Nguyễn Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm