Bản tin bất động sản sáng ngày 17/8: Mập mờ dấu hiệu về thuế liên quan đến Địa ốc Alibaba

Cập nhật: 10:18 | 17/08/2019 Theo dõi KTCK trên

Bản tin bất động sản sáng ngày 17/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Cần cẩn trọng trước nạn sổ đỏ thật nhưng người giả; Thông tin bất ngờ vụ rao bán dự án “ma” giữa lòng TP. Bạc Liêu; Làm rõ những dấu hiệu "mập mờ" về thuế liên quan đến Công ty Địa ốc Alibaba...  

ban tin bat dong san sang ngay 178 map mo dau hieu ve thue lien quan den dia oc alibaba

Bản tin bất động sản sáng ngày 16/8: Dân khổ vì 20 dự án treo

ban tin bat dong san sang ngay 178 map mo dau hieu ve thue lien quan den dia oc alibaba

Bản tin bất động sản sáng ngày 14/8: Khánh Hòa: Dự án "ma" lại hoành hành

Vũng Tàu có thêm 1.500 căn hộ du lịch

Ngày 10/8 vừa qua, An Gia và quỹ đầu tư Creed Group Nhật Bản đã công bố ra thị trường tổ hợp căn hộ du lịch The Sóng tại Vũng Tàu.

Dự án tọa lạc tại số 28 Thi Sách, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu, cao 36 tầng, khi hoàn thành sẽ cung ứng ra thị trường hơn 1.500 căn hộ du lịch hạng sang.

Bên cạnh đó hàng loạt các tiện ích như: Hồ mây trên độ cao hơn 100 m dài 50 m, tổ hợp sky bar và công viên nước, nhà hàng lẩu băng chuyền, beer club Vuvuzuela, quán nướng Hàn Quốc…

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào đầu năm 2022.

TP. HCM: Nhiều chung cư xuống cấp, vận hành quản lý sai quy định

Bộ Xây dựng vừa thông báo kết quả kiểm tra công tác quản lý nhà nước về quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP. HCM.

ban tin bat dong san sang ngay 178 map mo dau hieu ve thue lien quan den dia oc alibaba

Theo báo cáo số 56 của UBND TP. HCM và báo cáo số 3193 của Sở Xây dựng TP. HCM, trên địa bàn thành phố hiện có 474 nhà chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975, 820 khối nhà chung cư được xây dựng từ sau năm 1975 đến trước ngày 01/7/2015 và 47 khối nhà chung cư được xây dựng sau ngày 1/7/2015.

Các nhà chung cư cũ đã trải qua quá trình sử dụng khoảng 30 năm, không được bảo trì đúng mức nên bắt đầu xuống cấp. Tình trạng các cấu kiện, liên kết đang trong quá trình lão hóa dẫn đến chất lượng của các chung cư này giảm dần.

Cần cẩn trọng trước nạn sổ đỏ thật nhưng người giả

Hiện nay, sổ đỏ giả khó lòng qua mắt được Văn phòng công chứng, bởi vậy loại tội phạm này đã thay đổi phương thức bằng cách làm giả Giấy tờ tùy thân để qua mặt người mua và Văn phòng công chứng.

Thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp bọn tội phạm đóng giả là người tìm mua nhà, đến yêu cầu chủ nhà cho xem sổ đỏ với lý do tìm hiểu kỹ để quyết định đặt cọc mua nhà; trong lúc chủ nhà sơ suất thì bọn chúng đánh tráo sổ đỏ giả đã chuẩn bị từ trước và lấy sổ đỏ thật của gia chủ.

Sau khi lấy được sổ đỏ thật thì bọn tội phạm này sử dụng thông tin trên đó rồi làm Giấy tờ tùy thân giả (Chứng minh nhân dân, Giấy đăng ký kết hôn… giả; việc làm giả các Giấy tờ này dễ hơn làm giả sổ đỏ) và rao bán căn nhà đó.

Để thuận tiện cho việc lừa đảo của mình, bọn tội phạm này đã vẽ ra những câu chuyện có lẽ rất hợp lý, như là nhà đang cho thuê nhưng người thuê không muốn bị lấy lại để bán nên rất khó chịu nên anh/chị xem trên giấy tờ được rồi, đừng có vào xem nhà; đồng thời bán với giá rẻ hơn giá thị trường để thu hút người mua.

Thông tin bất ngờ vụ rao bán dự án “ma” giữa lòng TP. Bạc Liêu

ban tin bat dong san sang ngay 178 map mo dau hieu ve thue lien quan den dia oc alibaba

Sáng 16/8, một người tự xưng là người của CTCP đầu tư xây dựng Hoàng Phát (Công ty Hoàng Phát – Chủ đầu tư Khu đô thị mới Hoàng Phát tại phường 1, TP Bạc Liêu) dùng số điện thoại "nóng" in trên áp phích quảng cáo bán dự án Khu đô thị Bạc Liêu City gọi cho phóng viên Báo Người Lao Động tự nhận rằng đất rao bán chính là đất tại dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát chứ không phải Khu đô thị Bạc Liêu City. Khi chúng tôi hỏi nếu của Hoàng Phát thì vì sao không rao là bán đất của Khu đô thị Hoàng Phát mà lại là Bạc Liêu City thì người này nói do in nhầm. "Hoàng Phát có ký kết hợp tác với Đất Xanh Cần Thơ và đơn vị này in quảng cáo muốn nhấn mạnh là bán đất khu đô thị tại TP. Bạc Liêu (Bạc Liêu City). Nhưng do in thiếu chữ "tại" dẫn đến hiểu lầm", người này giải thích. Số điện thoại gọi đến phóng viên Báo Người Lao Động cũng chính là số điện thoại đường dây nóng của Khu đô thị Hoàng Phát tại TP. Bạc Liêu.

Làm rõ những dấu hiệu "mập mờ" về thuế liên quan đến Công ty Địa ốc Alibaba

CTCP Địa ốc Alibaba (địa chỉ tại 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP. HCM, có chi nhánh đặt tại số 52, Quốc lộ 51, ấp Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đang trở thành tâm điểm chú ý của giới kinh doanh bất động sản khu vực Đông Nam Bộ khi rao bán hàng chục "dự án khủng" ở nhiều tỉnh, thành.

ban tin bat dong san sang ngay 178 map mo dau hieu ve thue lien quan den dia oc alibaba

Điều đáng nói, hàng chục dự án được quảng cáo "quy mô lớn" này thực tế lại là những "dự án ma", do doanh nghiệp này tự vẽ sơ đồ, phân khu chức năng, phân lô và rao bán nền khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Nhìn vào hồ sơ đăng ký kinh doanh, có lẽ chưa thấy doanh nghiệp nào lại "phát triển" nhanh như CTCP Địa ốc Alibaba.

Theo UBND huyện Long Thành (Đồng Nai), CTCP Địa ốc Alibaba đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 5/5/2016, với vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Đến ngày 3/12/2016, Công ty này đăng ký kinh doanh thay đổi, nâng vốn điều lệ lên 20 tỷ đồng. Đến ngày 26/9/2017, doanh nghiệp này lại đăng ký kinh doanh thay đổi nâng vốn điều lệ lên 1.600 tỷ đồng, với ngành nghề tư vấn môi giới, đấu giá bất động sản, hình thức góp vốn bằng tiền mặt.

ban tin bat dong san sang ngay 178 map mo dau hieu ve thue lien quan den dia oc alibaba

Bản tin bất động sản sáng ngày 13/8: Dấu hỏi tài chính của chủ đầu tư Dự án Thành An Tower

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 13/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Thiệt hại lớn do quảng cáo chung cư ...

ban tin bat dong san sang ngay 178 map mo dau hieu ve thue lien quan den dia oc alibaba

Bản tin bất động sản sáng ngày 11/8: Xem xét cho người dân đấu giá nhà tái định cư tồn kho

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 11/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Phú Yên chấp thuận đầu tư khu nghỉ ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm