Bản tin bất động sản sáng ngày 13/8: Dấu hỏi tài chính của chủ đầu tư Dự án Thành An Tower

Cập nhật: 08:19 | 13/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 13/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Thiệt hại lớn do quảng cáo chung cư quá đà; Sẽ công bố quy hoạch điều chỉnh cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào quý III/2020; Tòa nhà chữ U cao 19 tầng ở Hà Đông chưa có phương án chữa cháy...   

ban tin bat dong san sang ngay 138 dau hoi tai chinh cua chu dau tu du an thanh an tower

Bản tin bất động sản sáng ngày 11/8: Xem xét cho người dân đấu giá nhà tái định cư tồn kho

ban tin bat dong san sang ngay 138 dau hoi tai chinh cua chu dau tu du an thanh an tower

Bản tin bất động sản sáng ngày 9/8: Thêm một dự án “ma” Khu dân cư Tiến Xuân Green

Thiệt hại lớn do quảng cáo chung cư quá đà

Không ít khách hàng đã“vỡ mộng” khi được bàn giao nhà do sản phẩm không đúng như nhà mẫu và cam kết ban đầu từ chủ đầu tư. Đây chính là “ngòi nổ” cho “quả bom” tranh chấp tại các chung cư hiện nay, mà doanh nghiệp chính là bên đầu tiên gánh chịu thiệt hại nặng nề về uy tín và tiền bạc.

Những vấn đề nghiêm trọng như chậm tổ chức hội nghị nhà chung cư, chây ì bàn giao quỹ bảo trì, phí dịch vụ cao, hay căn hộ bị thấm dột… đã là những chuyện “xưa nay không hiếm” trong câu chuyện tranh chấp chung cư hiện nay.

Tuy nhiên, khi nhu cầu khách hàng ngày một khắt khe, chỉ cần sản phẩm bàn giao có một chi tiết khác hoặc thiếu so với bản vẽ, quảng cáo ban đầu cũng dễ dàng thổi bùng mâu thuẫn, tranh chấp.

Dân khổ vì dự án biệt thự “treo” 15 năm ở Thanh Hóa

Mặc dù đã có quyết định thu hồi đất và đền bù GPMB, nhưng 15 năm qua, dự án Khu biệt thự Hùng Sơn - Nam Sầm Sơn vẫn “án binh bất động”. Việc dự án không được triển khai kéo theo cuộc sống của nhiều người dân khu vực này bị ảnh hưởng.

ban tin bat dong san sang ngay 138 dau hoi tai chinh cua chu dau tu du an thanh an tower

Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân ở xã Quảng Hùng (TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa) sống trong cảnh nhà cửa xập xệ, dột nát nhưng không dám xây dựng, sửa sang gì. Bởi họ luôn thấp thỏm lo Dự án Khu biệt thự Hùng Sơn - Nam Sầm Sơn có thể lấy đất bất cứ lúc nào, dù dự án 15 năm nay vẫn "án binh bất động".

Bà Viên Thị Hà (54 tuổi, thôn 2, xã Quảng Hùng) bức xúc: "Nhà tôi có 7 người chung sống, chờ dự án nên không dám sửa sang gì, vì sợ sửa xong dự án lấy đi mà không được đền bù. Hiện tôi chỉ cất tạm thêm mái kè ở bên lấy chỗ sinh hoạt, mùa mưa thì dột ướt hết nhà cũng chỉ mang áo mưa lên che chắn. Chúng tôi kiến nghị, nếu dự án thực hiện thì kiểm kê giải phóng sớm, còn không thì thông báo cho người dân yên tâm sinh sống".

Sẽ công bố quy hoạch điều chỉnh cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào quý III/2020

Cử tri Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT sớm cắm mốc chỉ giới thực địa quy hoạch sân bay quốc tế Nội Bài theo Quyết định số 590 ngày 20/5/2008 của Thủ tướng để tạo điều kiện cho 5 xã xung quanh khu vực sân bay tổ chức thực hiện các quy hoạch và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

ban tin bat dong san sang ngay 138 dau hoi tai chinh cua chu dau tu du an thanh an tower

Trước ý kiến cử tri, Bộ GTVT cho hay Bộ này đã đề nghị Chính phủ Pháp tài trợ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Nghiên cứu phương án mở rộng và lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (sân bay Nội Bài) giai đoạn đến năm 2030; tầm nhìn đến năm 2050, sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của Quỹ FASEP Chính phủ Pháp.

Dự kiến đến quý III/2020, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện cắm mốc chỉ giới xây dựng theo quy hoạch để các xã xung quanh khu vực CHKQT Nội Bài.

Tòa nhà chữ U cao 19 tầng ở Hà Đông chưa có phương án chữa cháy

Đoàn kiểm tra Công an TP. Hà Nội vừa tổ chức kiểm tra về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với tòa nhà 19T1 địa chỉ tại lô đất đấu giá tái định cư và nhà ở xã hội Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

ban tin bat dong san sang ngay 138 dau hoi tai chinh cua chu dau tu du an thanh an tower

Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện Công an TP. Hà Nội, Công an quận Hà Đông, đại diện chủ đầu tư là CTCP Vinaconex 21 và các đơn vị liên quan.

Tòa nhà kiểm tra được xây dựng hình chữ U, gồm 19 tầng nổi và 1 tầng hầm có diện tích xây dựng 2.000 m2. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đã xuất trình được hồ sơ bản vẽ thẩm duyệt thiết kế về PCCC, chứng nhận thẩm duyệt về PCCC của Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội, Văn bản nghiệm thu về PCCC số 45/PC07-Đ5 ngày 27/4/2019 của Công an TP. Hà Nội, hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động về PCCC.

Về hệ thống, phương tiện PCCC, cơ sở đã trang bị hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động, màng ngăn cháy Drencher tầng hầm, hệ thống chữa cháy trong nhà, họng nhận nước từ xe chữa cháy, hệ thống tăng áp buồng thang bộ, giếng thang máy, hệ thống hút khói hàng lang, tầng hầm.

Dấu hỏi tài chính của chủ đầu tư Dự án Thành An Tower

Thông tin mới nhất liên quan đến Dự án Thành An Tower là khách mua dự án này vừa có đơn kêu cứu gửi Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, với mong muốn Thành phố can thiệp để dự án có khả năng... về đích.

ban tin bat dong san sang ngay 138 dau hoi tai chinh cua chu dau tu du an thanh an tower

Trong số báo trước, Báo Đầu tư Bất động sản đã có bài phản ánh liên quan đến Dự án Thành An Tower, số 21 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Theo đó, dự án này lúc đầu do Công ty Thành An (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư, nhưng sau khi được giao đất, Thành An đã bán lại cho Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng Ba Đình theo hình thức hợp tác kinh doanh. Dự án sau đó đã huy động vốn của khách hàng dù chưa có giấy phép xây dựng. Sau khi thu hàng chục tỷ đồng của khách hàng, dự án không được triển khai.

Sau gần 10 năm bất động, đầu năm 2018, Dự án Thành An Tower đã được tái khởi động với tên gọi mới là Manhattan Tower và đơn vị phát triển dự án cũng là cái tên mới, Công ty cổ phần Landmark Holding (LMH - HOSE).

Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Minh Quang

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Minh Quang, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Dự án có quy mô 150 ha. UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên phối hợp với các cơ quan liên quan đề nghị nhà đầu tư xác định chính xác tổng vốn đầu tư của dự án, đảm bảo phù hợp với diện tích đất thực hiện dự án.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên yêu cầu Công ty cổ phần VID Hưng Yên tiếp thu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành liên quan; trên cơ sở đó xem xét việc điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án theo quy định của pháp luật, đảm bảo phù hợp với quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn CTCP VID Hưng Yên thực hiện việc ký quỹ theo quy định của pháp luật…

ban tin bat dong san sang ngay 138 dau hoi tai chinh cua chu dau tu du an thanh an tower

Bản tin bất động sản sáng ngày 8/8: "Xẻ thịt" dự án bệnh viện xây nhà cao tầng

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 8/8 có những nội dung chính sau: Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận dự án Mermaid ...

ban tin bat dong san sang ngay 138 dau hoi tai chinh cua chu dau tu du an thanh an tower

Bản tin bất động sản sáng ngày 7/8: Giả mạo chữ ký chồng cũ, lừa góp vốn mua đất nền hơn 33 tỉ

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 7/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Quảng Ngãi: Khu nghỉ dưỡng xả thải ...

Quốc Trung

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm