Bản tin bất động sản sáng ngày 11/8: Xem xét cho người dân đấu giá nhà tái định cư tồn kho

Cập nhật: 07:59 | 11/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 11/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Phú Yên chấp thuận đầu tư khu nghỉ dưỡng The Fisher Village Hotel & Resort; Sạt lở “hồ vô cực”: Dân căng băng rôn đòi bồi thường, Sở khẳng định đã đền bù; Xem xét cho người dân đấu giá nhà tái định cư tồn kho...

ban tin bat dong san sang ngay 118 xem xet cho nguoi dan dau gia nha tai dinh cu ton kho

Bản tin bất động sản sáng ngày 9/8: Thêm một dự án “ma” Khu dân cư Tiến Xuân Green

ban tin bat dong san sang ngay 118 xem xet cho nguoi dan dau gia nha tai dinh cu ton kho

Bản tin bất động sản sáng ngày 8/8: "Xẻ thịt" dự án bệnh viện xây nhà cao tầng

Phú Yên chấp thuận đầu tư khu nghỉ dưỡng The Fisher Village Hotel & Resort

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành quyết định chấp thuận Công ty Cổ phần VNA (Bình Định) là nhà đầu tư thực hiện dự án The Fisher Village Hotel và Resort tại xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu.

ban tin bat dong san sang ngay 118 xem xet cho nguoi dan dau gia nha tai dinh cu ton kho

The Fisher Village Hotel và Resort là dự án khu phức hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, với diện tích sử dụng đất khoảng 3,47 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 84 tỷ đồng, quy mô gồm 2 khu.

Trong đó khu resort với các hạng mục như: khu nhà hàng - cà phê; khu bungalow đơn; khu bungalow đôi; khu biệt thự vườn; khu biệt thự biển; trung tâm tập thể thao và các hạng mục phụ trợ; Khu hotel xây dựng các hạng mục: khu khách sạn; khu nhà hàng ẩm thực; khu cà phê âm nhạc/karaoke; khu nhà ống và các hạng mục phụ trợ khác.

Tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư và đầu tư hoàn thành đưa dự án vào hoạt động là 18 tháng kể từ ngày có Quyết định chủ trương đầu tư.

Đà Nẵng: Dự án nhà ở Phú Gia Compound được chuyển mục đích sử dụng đất

UBND TP. Đà Nẵng vừa ký quyết định quy định giá đất cụ thể đối với dự án Khu nhà ở Phú Gia Compound để làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính do chuyển mục đích sử dụng đất từ đất thương mại - dịch vụ sang đất ở.

Cụ thể, tại dự án khu nhà ở Phú Gia (Phú Gia Compound), giá đất ở là 69.133.905 đồng/m2; giá đất thương mại dịch vụ thời hạn sử dụng còn lại 42 năm 3 tháng là 35.468.163 đồng/m2; giá đất thương mại dịch vụ thời hạn sử dụng còn lại 42 năm 3 tháng trong trường hợp Nhà nước thu hồi đất là 35.468.163 đồng/m2.

UBND TP. Đà Nẵng cũng giao Sở Tài nguyên-Môi trường căn cứ quyết định chuyển hồ sơ có liên quan cho Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố để thực hiện chuyển thông tin và hồ sơ kèm theo sang cơ quan Thuế để tính thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất và phát hành thông báo theo quy định. Công ty TNHH Phú Gia Compound có nghĩa vụ nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất vào ngân sách Nhà nước theo đúng quy định hiện hành.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chấp thuận đầu tư xây dựng một dự án chung cư mới

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Kim Ngân đầu tư dự án Chung cư Kim Ngân tại đường Lê Hồng Phong nối dài, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu. Diện tích khu đất khoảng 1.058,30 m2­, với tổng mức đầu tư khoảng 103 tỷ đồng.

Theo đó, phương án tiêu thụ sản phẩm (bán, cho thuê, cho thuê mua), thực hiện theo quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản. Dự án chung cư Kim Ngân có quy mô 22 tầng nổi, 2 tầng hầm và tum kỹ thuật thang máy, với tổng số 156 căn hộ; quy mô dân số khoảng 420 người.

Thời gian và tiến độ thực hiện dự án, dự kiến hoàn thành năm 2021. Phương thức giao đất, cho thuê đất, thực hiện theo quy định của Luật đất đai và các quy định hiện hành có liên quan.

UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm liên hệ các cơ quan chức năng có liên quan để được hướng dẫn thực hiện thủ tục đất đai, nghĩa vụ tài chính và các thủ tục khác có liên quan theo quy định hiện hành; đồng thời, liên hệ với các sở, ngành liên quan để được hướng dẫn thực hiện các bước tiếp theo về quy hoạch, xây dựng của dự án.

Sạt lở “hồ vô cực”: Dân căng băng rôn đòi bồi thường, Sở khẳng định đã đền bù

Chín tháng sau vụ sạt lở dự án Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú đã trôi qua, người dân vẫn chưa được bồi thường thiệt hại. Quá bức xúc, họ phải căng băng rôn, đòi quyền lợi.

ban tin bat dong san sang ngay 118 xem xet cho nguoi dan dau gia nha tai dinh cu ton kho

Người dân căng băng rôn ngay điểm sạt lở hồi tháng 11/2018, làm 4 người chết, 10 ngồi bị sập

Tháng 11/2018, hồ vô cực tại dự án Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang sạt lở làm 4 người chết, 10 căn nhà bị xóa sổ.

Hôm 8/8, hàng chục người đã tập trung tại trụ sở Công ty TNHH đầu tư và phát triển Thanh Châu, là chủ dự án để căng băng rôn kêu cứu vì cho rằng chủ đầu tư dự án khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú không bồi thường, có dấu hiệu thoái thác trách nhiệm.

Tuy nhiên lãnh đạo công ty này đã không có mặt.

Chia sẻ với báo chí, người dân cho biết, kể từ khi sự cố dân vẫn không được xây dựng lại nhà ở ngay tại vị trí nhà sập vì vướng quy định phong tỏa điều tra của công an. Hơn 8 tháng qua, họ phải thuê nhà để ở. Cuộc sống thường nhật bị đảo lộn. Trong khi chính sách bồi thường đã rõ song chủ đầu tư hứa hẹn hết lần này đến lần khác.

Xem xét cho người dân đấu giá nhà tái định cư tồn kho

Tại buổi làm việc giữa Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân với Ban lãnh đạo Sở Xây dựng TP. HCM mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan đề xuất nhiều phương án nhằm tìm ra hướng giải quyết các căn hộ trong quỹ nhà tái định cư bị tồn kho.

Ông Hoan thông tin, vừa qua thành phố đã bán đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư tại Thủ Thiêm với giá khởi điểm 8.800 tỷ đồng nhưng không thành công. Hiện nay các sở ngành đang tham mưu đấu giá lại với giá khởi điểm dự kiến 9.900 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nếu lần đấu giá tới tiếp tục không thành công như mong đợi, UBND thành phố kiến nghị Sở Xây dựng cần nghiên cứu tham mưu cho lãnh đạo thành phố phương án để giải quyết số lượng căn hộ nói trên, vì để càng lâu càng xuống cấp. Trong các ý kiến đưa ra, UBND thành phố đã tính đến việc để cho người dân đấu giá từng căn hoặc tìm phương án phù hợp nhằm tạo quỹ nhà cho cán bộ công chức.

ban tin bat dong san sang ngay 118 xem xet cho nguoi dan dau gia nha tai dinh cu ton kho

Bản tin bất động sản sáng ngày 7/8: Giả mạo chữ ký chồng cũ, lừa góp vốn mua đất nền hơn 33 tỉ

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 7/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Quảng Ngãi: Khu nghỉ dưỡng xả thải ...

ban tin bat dong san sang ngay 118 xem xet cho nguoi dan dau gia nha tai dinh cu ton kho

Bản tin bất động sản sáng ngày 6/8: Sau tái khởi động, dự án Thành An Tower lại tiếp tục "ngủ"

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 6/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Bình Thuận: Bất lực trước vụ xây ...

Văn Thắng

Tin liên quan