Bản tin bất động sản sáng ngày 8/8: "Xẻ thịt" dự án bệnh viện xây nhà cao tầng

Cập nhật: 08:08 | 08/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 8/8 có những nội dung chính sau: Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận dự án Mermaid Seaview cao 22 tầng; Biến tướng tại TP. HCM: "Xẻ thịt" dự án bệnh viện xây nhà cao tầng; Chưa chốt thời điểm giải ngân vốn cho cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận...  

ban tin bat dong san sang ngay 88 xe thit du an benh vien xay nha cao tang

Bản tin bất động sản sáng ngày 7/8: Giả mạo chữ ký chồng cũ, lừa góp vốn mua đất nền hơn 33 tỉ

ban tin bat dong san sang ngay 88 xe thit du an benh vien xay nha cao tang

Bản tin bất động sản sáng ngày 6/8: Sau tái khởi động, dự án Thành An Tower lại tiếp tục "ngủ"

Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận dự án Mermaid Seaview cao 22 tầng

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Kim Ngân đầu tư dự án Chung cư Kim Ngân tại đường Lê Hồng Phong nối dài, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.

ban tin bat dong san sang ngay 88 xe thit du an benh vien xay nha cao tang
Phối cảnh dự án Mermaid Seaview

Dự án Chung cư Kim Ngân (tên thương mại Mermaid Seaview) có diện tích khu đất khoảng 1.058,3 m2, với tổng mức đầu tư khoảng 103 tỷ đồng. Dự án có quy mô 22 tầng nổi + 02 tầng hầm và tum kỹ thuật thang máy, với tổng số 156 căn hộ, quy mô dân số khoảng 420 người.

Diện tích mỗi căn hộ trung bình từ 56-92 m2, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tất cả căn hộ đều sở hữu 2 phòng ngủ hướng biển hoặc hướng về trung tâm TP. Vũng Tàu.

Thời gian và tiến độ thực hiện dự án, dự kiến hoàn thành năm 2021.

Biến tướng tại TP. HCM: 'Xẻ thịt' dự án bệnh viện xây nhà cao tầng

Hơn 10 năm trước, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho TP. HCM triển khai dự án Khu Y tế kỹ thuật cao với thời gian hoạt động là 69 năm, tuy nhiên quá trình triển khai dự án lại thể hiện nhiều khuất tất.

ban tin bat dong san sang ngay 88 xe thit du an benh vien xay nha cao tang

Năm 2001, ông Võ Viết Thanh, lúc này đang là Chủ tịch UBND TP. HCM đã ký Quyết định số 42/2001/QĐ-UB về một số chính sách khuyến khích đầu tư trong Khu Y tế kỹ thuật cao thành phố; trong đó, nhà đầu tư được miễn tiền sử dụng đất và chủ đầu tư nước ngoài khi thực hiện dự án được thuê đất trong thời gian tối đa 50 năm; chủ đầu tư sử dụng từ 1 ha đất trở lên thì chiều cao xây dựng công trình không vượt quá 15 tầng.

Hơn 7 năm sau, có lẽ ông Võ Viết Thanh cũng không thể ngờ quyết định nói trên của ông (hiện nay vẫn còn hiệu lực) đã không được vận dụng và bị “lãng quên” một cách khó hiểu...

Nhiều sai phạm tại Dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương

Những người mua nhà của Dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên rất hoang mang, khi Sở Xây dựng tỉnh này phát hiện dự án có nhiều sai phạm trong việc ký hợp đồng mua bán nhà ở.

ban tin bat dong san sang ngay 88 xe thit du an benh vien xay nha cao tang

Dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương tại phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên do Công ty TNHH Bích Hợp làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô gần 5ha, tổng mức đầu tư hơn 350 tỷ đồng. Dự án này xây dựng khoảng 400 căn nhà liền kề, trong đó có 78 căn cho thuê. Ngoài xây dựng nhà ở, dự án còn phải có các công trình hạ tầng công cộng như nhà trẻ, trung tâm thương mại, khu dịch vụ…

Đến nay, các căn nhà đã bàn giao cho người mua sử dụng. Thế nhưng, qua kiểm tra, Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên khẳng định, chủ đầu tư bán và bàn giao 139 căn nhà tại khu B, không đúng quy định. 78 căn nhà cho thuê, chủ đầu tư cũng đã chuyển đổi từ hình thức thuê sang bán.

Các hợp đồng mua bán, cho thuê đối với các căn nhà ở khu B là không có giá trị pháp lý, Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư hủy toàn bộ các hợp đồng mua bán nhà. Sau khi có kết luận của Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, những hộ dân mua nhà tại Dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương hết sức lo lắng...

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau phát hành trái phiếu huy động vốn

Theo Bộ Tài chính, trong 7 tháng của năm 2019, tổng giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp của các công ty đại chúng là 31.000 tỷ đồng, tương đương 63,8% tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp của năm 2018, trong đó, doanh nghiệp ngành tài chính - ngân hàng chiếm 42%, doanh nghiệp bất động sản chiếm 22%.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA), việc doanh nghiệp đẩy mạnh việc phát hành trái phiếu một phần đến từ lộ trình hạn chế tín dụng vào bất động sản mà Chính phủ đưa ra, đó là giảm tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn, tăng hệ số rủi ro đối với các khoản vay tiêu dùng trị giá trên 3 tỷ đồng.

Cũng theo ông Lê Hoàng Châu, trái phiếu doanh nghiệp vốn là cuộc chơi của các tổ chức chuyên nghiệp, nhưng trong nửa đầu năm lại có hơn 7% nhà đầu tư cá nhân rót tiền tham gia.

Chưa chốt thời điểm giải ngân vốn cho cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng mức đầu tư được điều chỉnh là 12.668 tỷ đồng, trong đó, vốn thực hiện dự án gồm, vốn tự có của chủ đầu tư, vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước và vốn vay ngân hàng.

ban tin bat dong san sang ngay 88 xe thit du an benh vien xay nha cao tang

Tuy nhiên, việc tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng của chủ đầu tư dự án thời gian qua gặp không ít khó khăn, vì vậy, UBND tỉnh Tiền Giang, chủ đầu tư dự án là CTCP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận và Ngân hàng cam kết tài trợ vốn (dẫn đầu là VietinBank) đã tổ chức cuộc họp ở Tiền Giang vào chiều 7/8, để tháo gỡ khó khăn.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Tần, Ủy viên Hội đồng quản trị VietinBank nhấn mạnh, đơn vị này cam kết đầu tư tín dụng cho dự án. “Minh chứng cho điều này là chúng tôi đã chủ động mời các ngân hàng đồng tài trợ cho dự án và đã ký hợp đồng tín dụng với CTCP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận từ tháng 6/2018”, ông cho biết và nói rằng VietinBank cam kết cho vay khoảng 50% tổng mức đầu tư dự án.

Tuy nhiên, theo ông Tần, do dự án chậm tiến độ và có quá nhiều những vướng mắc nên việc giải chưa thực hiện được.

ban tin bat dong san sang ngay 88 xe thit du an benh vien xay nha cao tang Bản tin bất động sản sáng ngày 5/8: Đất nền Đà Nẵng giảm giá sâu cả tỉ đồng

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 5/8 có những nội dung đáng chú ý sau: TP. Đà Lạt: Ngang nhiên rao bán đất ...

ban tin bat dong san sang ngay 88 xe thit du an benh vien xay nha cao tang Bản tin bất động sản sáng ngày 4/8: Xây dựng không phép, DIC bị phạt 1 tỷ đồng

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 4/8 có những nội dung đáng chú ý sau: "Dời sân bay Đà Nẵng ra khỏi ...

Quốc Trung