Bản tin bất động sản sáng ngày 5/8: Đất nền Đà Nẵng giảm giá sâu cả tỉ đồng

Cập nhật: 09:01 | 05/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 5/8 có những nội dung đáng chú ý sau: TP. Đà Lạt: Ngang nhiên rao bán đất rừng; Đất nền Đà Nẵng giảm giá sâu cả tỉ đồng; Hải Phòng “khai tử” cụm công nghiệp trong khu dân cư...

ban tin bat dong san sang ngay 58 dat nen da nang giam gia sau ca ti dong

Bản tin bất động sản sáng ngày 4/8: Xây dựng không phép, DIC bị phạt 1 tỷ đồng

ban tin bat dong san sang ngay 58 dat nen da nang giam gia sau ca ti dong

Bản tin bất động sản sáng ngày 3/8: Dự án trường học trăm tỷ thành... “trại gà”?

TP. Đà Lạt: Ngang nhiên rao bán đất rừng

ban tin bat dong san sang ngay 58 dat nen da nang giam gia sau ca ti dong

Theo thông tin được quảng bá rầm rộ trên các trang mạng xã hội trong vài tháng gần đây thì dự án Lâm Đồng Farmstay có diện tích 280 ha, tại xã Lộc Phú (huyện Bảo Lâm), cách TP. Bảo Lộc khoảng 30 km đang được rao bán với giá khá hấp dẫn, chỉ 370 triệu đồng cho 5.050 m2. Người mua có quyền sở hữu và chuyển nhượng cho bên thứ 3 chốt lời nếu muốn...

Dự án có chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 50 năm; ký hợp đồng hợp tác đầu tư giao đất 40 năm, hết 40 năm gia hạn lại và tái sử dụng theo dự án.

Tháng 4/2021, dự kiến vận hành đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Cầu Giấy

UBND thành phố Hà Nội vừa điều chỉnh thời gian khai thác đoạn tuyến trên cao Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.

ban tin bat dong san sang ngay 58 dat nen da nang giam gia sau ca ti dong

Cụ thể, thời gian thực hiện dự án là năm 2009 - 2022. Trong đó, đoạn trên cao dài 8,5 km Nhổn - Cầu Giấy sẽ được đưa vào khai thác, vận hành vào tháng 4/2021; khai thác, vận hành toàn tuyến vào tháng 12/2022.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, hiện đoạn tuyến trên cao Nhổn - Cầu Giấy đạt hơn 99,5% tiến độ thực hiện. Đối với các nhà ga trên cao, tiến độ đạt hơn 61% và dự kiến hoàn thành toàn bộ trong tháng 10/2020.

Mỹ Hào (Hưng Yên): Nghi việc cấp sổ đỏ có nhiều “ẩn khuất”, người dân liên tục đề nghị làm rõ

Thấy chiếc ao ở gần nhà đã được bà con xung quanh san lấp, lấn chiếm để xây dựng công trình từ nhiều năm, nay bỗng nhiên được chính quyền địa phương cấp sổ đỏ “nuôi trồng thủy sản” cho một hộ dân khác không sống gần ao khiến người dân xung quanh lấy làm lạ và muốn tìm hiểu rõ sự việc.

ban tin bat dong san sang ngay 58 dat nen da nang giam gia sau ca ti dong

Chiếc ao tranh chấp đã được các hộ dân san lấp, xây dựng công trình phụ từ nhiều năm nay

Phản ánh tới Báo PLVN, một số hộ dân sinh sống tại phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, huyện Hưng Yên cho biết, từ hàng chục năm nay, phía sau đất của các gia đình vốn có một chiếc ao tù, với diện tích vài trăm mét vuông.

Bà Bùi Thị Huế, một hộ dân sinh sống liền kề chiếc ao trên cho biết, sau này, người dân chuyển về đây sinh sống nhiều hơn, nước thải và rác sinh hoạt của họ dần xả hết xuống ao, khiến ao bị ô nhiễm, mất vệ sinh đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình bà và nhiều hộ khác sống liền kề ao.

Bởi vậy, để tránh tình trạng ao rộng nhưng bị ô nhiễm, gia đình bà Huế và một số hộ khác như hộ bà Trần Thị Lệ Bích, ông Nguyễn Minh Tú, ông Nguyễn Văn Quang đã san lấp ao để giảm dần tình trạng ô nhiễm, đồng thời tận dụng đất đã san lấp được xây dựng một số công trình phụ như khu bếp, chuồng chăn nuôi gà, nhà làm tương…

Đất nền Đà Nẵng giảm giá sâu cả tỉ đồng

Một trong những nguyên nhân chính được nhận định là do các nhà đầu tư “lướt sóng” ở phía Bắc đã rút lui, sau khi “ôm” một khoản lời lớn.

ban tin bat dong san sang ngay 58 dat nen da nang giam gia sau ca ti dong

Đất khu đô thị Phước Lý (quận Cẩm Lệ) được đánh giá là một trong những khu vực tăng trưởng ổn định của TP. Đà Nẵng. Thế nhưng tại đây, hiện đất nền đã giảm từ 200 - 300 triệu đồng/lô, giá đất dao động từ 21 - 35 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí. Cá biệt, có lô 105m2 đường mặt tiền 7,5m nhưng gia chủ chỉ rao bán với giá hơn 2,75 tỷ đồng, chưa thương lượng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Kinh tế & Đô thị, đất nền tại những khu vực phía Nam TP Đà Nẵng có nơi xuống 600 - 700 triệu đồng/lô, chứ không phải là đang có dấu hiệu "sốt" trở lại như thông tin quảng cáo của những nhà môi giới và “cò đất”.

Hải Phòng “khai tử” cụm công nghiệp trong khu dân cư

Là một trong những “điểm nóng” của Hải Phòng về xả thải gây ô nhiễm môi trường, CCN Vĩnh Niệm nằm án ngữ ngay trong khu dân cư nội thành đông đúc. Nhiều người dân phản ánh, từ khi CCN Vĩnh Niệm được xây dựng và đi vào hoạt động, môi trường sống của người dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trao đổi với báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trần Minh Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Hải Phòng cho biết, CCN Vĩnh Niệm hiện bất cập ở chỗ trước kia họ xây cơ sở hạ tầng đã có hệ thống thoát nước mưa, nước thải tách bạch rất tốt. Quá trình chuyển giao cơ chế quản lý, hệ thống nước thải lâu lắm không dùng, không vận hành, không hoạt động dẫn đến tình trạng các doanh nghiệp xả thẳng vào hệ thống thoát nước trực tiếp của CCN và chảy ra kênh Tây Nam phía sau.

Các Cụm công nghiệp nằm xen kẽ với khu dân cư, chưa có hệ thống xử lý nước thải riêng biệt mà đều xả thải trực tiếp vào hệ thống kênh thủy lợi của địa phương.

Còn tại xã An Hưng, huyện An Dương, nhiều năm nay, người dân thôn Thắng Lợi phải chấp nhận bỏ hoang cánh đồng rộng hơn 23 ha do nước thải của CCN Thắng Lợi tràn ra kênh thủy lợi, làm ô nhiễm nguồn nước tưới tiêu.

ban tin bat dong san sang ngay 58 dat nen da nang giam gia sau ca ti dong

Bản tin bất động sản sáng ngày 2/8: Tháo dỡ bức tường khổng lồ tại Dự án biệt thự Đồi Xanh

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 2/8 có những nội dung đãng chú ý sau: Chủ tịch xã có nhiều sai phạm đất ...

ban tin bat dong san sang ngay 58 dat nen da nang giam gia sau ca ti dong

Bản tin bất động sản sáng ngày 1/8: Nhân viên Địa ốc Alibaba bị khởi tố

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 1/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Kon Tum: Thảm cảnh tại dự án ...

Quốc Trung