Bản tin bất động sản sáng ngày 2/8: Tháo dỡ bức tường khổng lồ tại Dự án biệt thự Đồi Xanh

Cập nhật: 08:37 | 02/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 2/8 có những nội dung đãng chú ý sau: Chủ tịch xã có nhiều sai phạm đất rừng nhất ở Sóc Sơn xin từ chức; Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba "không đồng ý với nội dung vi phạm"; “Ông lớn” địa ốc Nhật mua lại tòa nhà văn phòng 14 tầng tại Việt Nam...

ban tin bat dong san sang ngay 28 thao do buc tuong khong lo tai du an biet thu doi xanh Bản tin bất động sản sáng ngày 1/8: Nhân viên Địa ốc Alibaba bị khởi tố
ban tin bat dong san sang ngay 28 thao do buc tuong khong lo tai du an biet thu doi xanh Bản tin bất động sản sáng ngày 30/7: Thu hồi 7.500 m2 đất công bị "xẻ thịt" bán ở Bình Dương
Vi phạm trong việc cho thuê đất tại sân bay Tân Sơn Nhất và Cam Ranh

Liên quan đến việc khắc phục những tồn tại trong việc ký hợp đồng thuê đất tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không Cam Ranh được nêu tại Kết luận của Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT T.Ư), Cục hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện khắc phục.

ban tin bat dong san sang ngay 28 thao do buc tuong khong lo tai du an biet thu doi xanh

Cụ thể, đối với hợp đồng thuê đất để xây dựng nhà để xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam đàm phán lại với Công ty cổ phần Đầu tư TCP để thực hiện ký lại hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật và kết luận của UBKT T.Ư.

Theo kết luận của UBKT T.Ư, việc cảng vụ cho Công ty cổ phần Đầu tư TCP thuê hơn 17 nghìn m2 đất làm nhà để xe, thời hạn 49 năm khi chưa được UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng là vi phạm Luật Đất đai, không phù hợp với phương án hoàn vốn của dự án là 14 năm 11 tháng...

Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba "không đồng ý với nội dung vi phạm"

Ngày 1/8, ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT CTCP địa ốc Alibaba) đã có mặt tại Phòng thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm việc theo giấy mời lần 2 của thanh tra sở này liên quan đến những phát ngôn trên mạng xã hội.

ban tin bat dong san sang ngay 28 thao do buc tuong khong lo tai du an biet thu doi xanh

Buổi làm việc còn có sự tham dự của đại diện Phòng Bảo vệ An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc lần này, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Luyện về hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Sau khi lập biên bản, Thanh tra sở TT-TT cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Luyện về hành vi trên với số tiền 7,5 triệu đồng.

Sau buổi làm việc, trao đổi với báo chí, Chủ tịch Địa ốc Aliababa cho biết đã ký vào biên bản vi phạm nhưng không đồng ý với nội dung vi phạm. Ông Luyện thông tin sẽ khiếu nại biên bản và quyết định xử phạt hành chính.

Cận cảnh quá trình dỡ bức tường "khổng lồ" trên đầu nhà dân

Chủ đầu tư dự án biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh (Marina Hill), xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đang tổ chức tháo dỡ bức tường “khổng lồ” trên đầu nhà dân.

Bức tường “khổng lồ” bị buộc tháo dỡ có tổng chiều dài khoảng 130 m, chiều cao tùy vị trí từ 10 - 12 m. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn phải tháo dỡ 5 căn biệt thự và di chuyển gần 20.000 m3 đất đá ra khỏi vị trí bức tường.

ban tin bat dong san sang ngay 28 thao do buc tuong khong lo tai du an biet thu doi xanh

Quan sát cho thấy tiến độ tháo dỡ bức tường và đập bỏ 5 căn biệt thự khá nhanh so với cam kết hoàn thành vào giữa tháng 9, trước mùa mưa.

Anh Trần Đức Thật, chỉ huy trưởng công trình cho biết: “Hiện chúng tôi đã đập bỏ xong 5 căn biệt thự, hạ độ cao bức tường các vị trí từ 2 - 5 m. Chúng tôi cũng đã lấy và vận chuyển được 8.500 m3 đất ở vị trí bức tường để chuyển đi nơi khác”.

Cũng theo anh Thật, sau hơn 2 tuần triển khai tích cực, việc tháo dỡ đã đạt khoảng 40% tiến độ cam kết với chính quyền và dự kiến tới ngày 15/8, đạt khoảng 80%. Trong 1 tháng từ 15/8 - 15/9/2019, chủ đầu tư dự án sẽ tiến hành khôi phục hiện trạng và triển khai phương án xây dựng mới tại vị trí bức tường nói trên.

“Ông lớn” địa ốc Nhật mua lại tòa nhà văn phòng 14 tầng tại Việt Nam

Ông lớn trong ngành bất động sản, Nomura Real Development vừa mua lại tòa nhà Zen Plaza 14 tầng tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7, đồng thời cũng mua công ty sở hữu tòa tháp này.

Đây là thỏa thuận thứ hai của Nomura tại Việt Nam sau khi tập đoàn này mua lại quyền lợi kiểm soát đối với Sun Wah Tower, tòa nhà văn phòng hạng A trong cùng thành phố.

Tòa nhà mới mua - cách ga Sài Gòn 12 phút lái xe - nằm trên đường Nguyễn Trãi, nơi tập trung rất nhiều cửa hàng may mặc. Đây là một vị trí thuận lợi cho việc di chuyển vào các khu vực kinh doanh trung tâm của thành phố

Hoàn thành vào năm 1999 với 14 tầng trên mặt đất và hai tầng hầm, Zen Plaza có tổng diện tích sàn khoảng 17.000 m2, trong đó có thể cho thuê 11.700 m2.

Khách thuê cũ trước đây của Zen Plaza chủ yếu là các cửa hàng bán lẻ, nhưng địa điểm này sau đó đã được chuyển đổi thành văn phòng. Khoảng 90% khách thuê là các công ty nước ngoài, trong đó 70% là người Nhật. Tỷ lệ lấp đầy tòa nhà tính đến tháng 7/2019 đạt mức 98%.

ban tin bat dong san sang ngay 28 thao do buc tuong khong lo tai du an biet thu doi xanh Bản tin bất động sản chiều ngày 1/8: Khánh Hoà bác kiến nghị vô lý của Phúc Sơn ở loạt dự án BT
ban tin bat dong san sang ngay 28 thao do buc tuong khong lo tai du an biet thu doi xanh Bản tin bất động sản sáng ngày 1/8: Nhân viên Địa ốc Alibaba bị khởi tố

Văn Thắng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm