Bản tin bất động sản chiều ngày 29/11: Còn đó những “bóng ma” Alibaba

Cập nhật: 16:19 | 29/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 29/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Còn đó những “bóng ma” Alibaba; Tỉnh Long An chỉ đạo công khai thông tin các dự án bất động sản; Dự án cụm 8 chung cư Thanh Đa: Chậm triển khai, lỗi do… khách quan...

ban tin bat dong san chieu ngay 2911 con do nhung bong ma alibaba

Bản tin bất động sản chiều ngày 28/11: Đất Gia Lâm “nóng” lên từng ngày

ban tin bat dong san chieu ngay 2911 con do nhung bong ma alibaba

Bản tin bất động sản chiều ngày 27/11: Khốn khổ khi bị nợ sổ đỏ

Còn đó những “bóng ma” Alibaba

Sau khi nhiều lãnh đạo của Công ty CP Địa ốc Alibaba bị tạm giam, cơn sốt phân lô bán nền ảo ở các tỉnh thành Đông Nam bộ tưởng chừng đã hết; thế nhưng trên thực tế, dưới nhiều vỏ bọc tinh xảo, các dự án ảo vẫn nhan nhản xuất hiện như bóng ma Alibaba vẫn còn đó.

ban tin bat dong san chieu ngay 2911 con do nhung bong ma alibaba

Trong lúc nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có đủ chiêu lách luật để rao bán khi dự án chưa đủ thủ tục pháp lý, thì việc xử lý của ngành chức năng vẫn chưa kịp thời, bất cập.

Đó là dự án Dragon City tại đường ĐT 749C, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương), có diện tích 12ha, với 600 lô đất nền từ 80 - 160m2/lô, được rao đất thổ cư 100% và có thể xây dựng tự do, giá từ gần 600 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/lô. Tuy giao dịch rầm rộ, thu tiền của nhiều khách hàng; thế nhưng, chính quyền địa phương và ngành chức năng khẳng định trên địa bàn chưa có dự án nào mang tên Dragon City được duyệt.

Chi tiết xem tại đây...

Tỉnh Long An chỉ đạo công khai thông tin các dự án bất động sản

UBND tỉnh Long An vừa có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép.

ban tin bat dong san chieu ngay 2911 con do nhung bong ma alibaba

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở nói trên, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức thực hiện công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; công khai thông tin các dự án nhà ở đã được phê duyệt trên địa bàn tại trụ sở UBND cấp huyện, cấp xã, khu đất thực hiện dự án và trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương để cho mọi tổ chức, cá nhân dễ dàng nắm bắt thông tin trước khi thực hiện các giao dịch, bảo đảm tính công khai, minh bạch;

Công khai các dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật về đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở; công khai đầy đủ thông tin dự án đầu tư theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3835/UBND KTTC, ngày 24/7/2019 và cập nhật tiến độ thực hiện dự án trên Bảng công khai thông tin dự án để người dân và chính quyền địa phương theo dõi, giám sát.

Tiếng thở dài sau những cuộc di cư

Nhiều năm qua, chính sách hỗ trợ nhà tái định cư đã giúp nhiều hộ dân có được chỗ ở ổn định sau khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án trọng điểm, nhưng chính sách tái định cư đang bộc lộ nhiều bất cập.

ban tin bat dong san chieu ngay 2911 con do nhung bong ma alibaba

Cụ thể, Thanh tra TP. HCM vừa thông báo hàng loạt sai phạm tại dự án nhà ở phường Tân Thới Nhất, quận 12 (hay còn gọi là Chung cư Tín Phong) khiến hơn 10 năm qua, 60 hộ dân sống tại chung cư này vẫn mòn mỏi chờ sổ hồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, năm 2002, khu đất 38 ha phường Tân Thới Nhất, quận 12 được UBND TP. HCM phê duyệt làm dự án tái định cư với hơn 700 nền và gần 3.000 căn hộ, người dân ở khu vực này đồng ý di dời và nhận nhà tái định cư tại Chung cư Tín Phong cùng nằm trên địa bàn phường Tân Thới Nhất do Công ty Tín Phong làm chủ đầu tư. Tưởng chừng cuộc sống của những người dân nơi này sẽ bước sang một trang mới tốt đẹp hơn, song khi nhận nhà mới cũng là lúc bắt đầu cho chuỗi ngày đấu tranh để đòi quyền lợi chính đáng của mình.

Chi tiết xem tại đây...

Dự án cụm 8 chung cư Thanh Đa: Chậm triển khai, lỗi do… khách quan

Sở Xây dựng TP. HCM vừa “xin” lùi thời hạn hoàn tất thủ tục chấp thuận đầu tư cụm 8 chung cư lô số, dù UBND TP. HCM đã ra “tối hậu thư” chậm nhất ngày 31/12/2019 phải hoàn thành.

Bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP. HCM) được xem là có vị trí “vàng” giữa lòng TP. HCM, nhưng cũng nổi tiếng với dự án “treo gần nửa đời người” là Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa. Tại đây, không chỉ cụm chung cư lô chữ bị tê liệt tới 9 năm như Báo Đầu tư số 113, ra ngày 20/9/2019 đã phản ánh, mà cụm 8 chung cư lô số cũng ở cảnh tương tự.

Chi tiết xem tại đây...

ban tin bat dong san chieu ngay 2911 con do nhung bong ma alibaba

Bản tin bất động sản chiều ngày 20/11: Nghèo như môi giới bất động sản?

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 20/11 có những nội dung đáng chú ý sau: 124 căn nhà "mọc" trái phép trong ...

ban tin bat dong san chieu ngay 2911 con do nhung bong ma alibaba

Bản tin bất động sản chiều ngày 19/11: Thí điểm thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 19/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Sở Xây dựng Đồng Nai báo cáo ...

ban tin bat dong san chieu ngay 2911 con do nhung bong ma alibaba

Bản tin bất động sản chiều ngày 18/11: Dự án Đức Long Western Park “cầm đèn chạy trước ô tô”

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 18/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Dân “mỏi mòn” chờ được cấp sổ đỏ ...

Quốc Trung t/h