Bản tin bất động sản chiều ngày 27/11: Khốn khổ khi bị nợ sổ đỏ

Cập nhật: 16:07 | 27/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 27/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Người dân khóc ròng với khu dân cư “kiểu mẫu” tại Hà Tĩnh; Khốn khổ khi bị nợ sổ đỏ; TP. HCM kiến nghị các giải pháp phát triển khu công nghiệp...

ban tin bat dong san chieu ngay 2711 khon kho khi bi no so do

Cập nhật giá xe Honda SH mới nhất: SH 150 giá từ 120 triệu?

ban tin bat dong san chieu ngay 2711 khon kho khi bi no so do

Bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 27/11

TP. HCM kiến nghị các giải pháp phát triển khu công nghiệp

ban tin bat dong san chieu ngay 2711 khon kho khi bi no so do

UBND TP. HCM vừa có kiến nghị Bộ kế hoạch và Đầu tư, xây dựng mới 1 khu công nghiệp có chất lượng và tính cạnh tranh cao phù hợp với các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đồng thời, UBND TP. HCM cũng kiến nghị các giải pháp nâng cao hiệu quả phát triển khu công nghiệp như: ban hành luật về khu chế xuất, khu công nghiệp, trong đó quy định tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của các Ban Quản lý các khu công nghiệp tại địa phương; bổ sung chức năng thanh tra, xử phạt cho Ban Quản lý để nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong quản lý nhà nước đối với khu chế xuất, khu công nghiệp và kịp thời xử lý các vi phạm của doanh nghiệp.

Hà Tĩnh: Người dân khóc ròng với khu dân cư “kiểu mẫu”

Các hộ dân đã về đây xây nhà, sinh sống thì kêu trời; còn hàng chục hộ dân khác dù sở hữu đất cũng không dám đầu tư làm nhà. Lý do là hệ thống hạ tầng như đường, điện… không được hoàn thiện theo cam kết ban đầu.

ban tin bat dong san chieu ngay 2711 khon kho khi bi no so do

6 năm trước, người dân xã Thạch Hưng nói riêng và TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) nói chung kỳ vọng khu dân cư­ phía Nam đường Nguyễn Du kéo dài, thuộc thôn Hòa, xã Thạch Hưng sẽ là một khu đô thị đáng sống. Theo quy hoạch, thiết kế được phê duyệt thì đây là khu đô thị hiện đại gồm hệ thống đường giao thông rộng rãi và các công trình phụ trợ khá hoàn hảo.

Đó cũng là lí do khi TP. Hà Tĩnh tiến hành đấu giá, người dân TP. Hà Tĩnh đã đổ xô về đây với quyết tâm sở hữu đất làm nhà, sinh sống lâu dài. Tuy nhiên, thực tế người dẫn đã hoàn toàn vỡ mộng, những gì diễn ra ở đây là là trái ngược.

Chi tiết xem tại đây...

Khốn khổ khi bị nợ sổ đỏ

Tại khu dân cư Sông Đà (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP. HCM) dù đã bàn giao nền cho khách hàng xây nhà từ năm 2003, nhưng đến nay chủ đầu tư là Công ty Đại Hải không những chẳng làm sổ đỏ giao cho khách hàng, mà còn đem các sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng vay tiền.

ban tin bat dong san chieu ngay 2711 khon kho khi bi no so do

Theo bà Vũ Trà My (chủ lô đất D21 khu dân cư Sông Đà), từ năm 2003, bà cùng hàng trăm khách hàng khác đã ký hợp đồng mua nền đất với Công ty Đại Hải và Công ty ANI (hợp tác đầu tư - NV), đã thanh toán toàn bộ giá trị chuyển nhượng cho chủ đầu tư, kể cả lệ phí thực hiện thủ tục xin cấp sổ đỏ. Thời điểm đó, Công ty Đại Hải đã tiến hành giao nền đất cho khách hàng xây nhà ở.

Đến nay, dù đã làm nhà, ở ổn định gần 16 năm, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao sổ đỏ cho khách hàng. Khi tìm hiểu bà mới hay Công ty Đại Hải đem đất đã bán cho khách hàng để thế chấp ngân hàng và bán chồng chéo cho nhiều người khác nhau, thậm chí cầm cố vay nóng xã hội đen. Điển hình như nền đất số 17, lô D Công ty Đại Hải bán cho ông Nguyễn Quốc Đạt, nhưng năm 2018 lô đất đã ra sổ đỏ đứng tên ông D.N.Tr. Hiện lô đất trên bị ông Tr. thế chấp tại Ngân hàng A. chi nhánh Xuyên Á.

Chi tiết xem tại đây...

TP. HCM duyệt nhiệm vụ chọn ý tưởng thiết kế không gian ngầm khu nhà ga Bến Thành

Cuộc thi tuyển chọn "Ý tưởng thiết kế đô thị và không gian ngầm nhà ga Bến Thành" nhằm lựa chọn ý tưởng thiết kế đô thị về không gian cảnh quan công cộng cho khu vực quảng trường trước chợ Bến Thành (quảng trường Quách Thị Trang cũ) và trục đường Lê Lợi; trong đó kết hợp, kế thừa phương án tổ chức không gian, cảnh quan trục đường Lê Lợi đã được đơn vị tư vấn Idom Ingeniería Consultoria S.A - Tây Ban Nha thực hiện nghiên cứu rất khoa học trong cuộc thi "Thiết kế Ý tưởng về cảnh quan và bố cục không gian khu phố đi bộ trong khu trung tâm TP. HCM".

ban tin bat dong san chieu ngay 2711 khon kho khi bi no so do

Bản tin bất động sản chiều ngày 22/11: Khốn đốn vì những dự án nghìn tỷ “đắp chiếu”

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 22/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Đà Nẵng khắc phục hư hỏng tại Dự ...

ban tin bat dong san chieu ngay 2711 khon kho khi bi no so do

Bản tin bất động sản chiều ngày 21/11: De Lagi của Năm Bảy Bảy còn lại gì sau 10 năm?

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 21/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Sống trong sợ hãi ở căn hộ bị ...

ban tin bat dong san chieu ngay 2711 khon kho khi bi no so do

Bản tin bất động sản chiều ngày 20/11: Nghèo như môi giới bất động sản?

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 20/11 có những nội dung đáng chú ý sau: 124 căn nhà "mọc" trái phép trong ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm