Bản tin bất động sản chiều ngày 20/11: Nghèo như môi giới bất động sản?

Cập nhật: 00:00 | 20/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 20/11 có những nội dung đáng chú ý sau: 124 căn nhà "mọc" trái phép trong Khu dân cư An Trung (Bình Dương); Hà Nội dừng quy hoạch bãi xe ngầm 4 quận nội đô?; Quảng Ninh chấp thuận 192 căn shophouse tại Vân Đồn đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai...

ban tin bat dong san chieu ngay 2011 ngheo nhu moi gioi bat dong san

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 20/11

ban tin bat dong san chieu ngay 2011 ngheo nhu moi gioi bat dong san

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 19/11

Hà Nội dừng quy hoạch bãi xe ngầm 4 quận nội đô?

Sở QH&KT Hà Nội đề xuất dừng triển khai đồ án quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình và Hai Bà Trưng.

ban tin bat dong san chieu ngay 2011 ngheo nhu moi gioi bat dong san

Trao đổi tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy chiều 19/11, Phó giám đốc Sở QH&KT Hà Nội Nguyễn Trọng Kỳ Anh cho biết, lý do về việc cơ quan này đề xuất dừng triển khai đồ án là bởi Nghị định 37/2010/NĐ-CP và Luật Quy hoạch đều quy định về quy hoạch về tổng thể không gian ngầm. Do đó không nhất thiết cần phải có một nghiên cứu cục bộ trong tổng thể quy hoạch không gian ngầm của thành phố.

Lãnh đạo Sở QH&KT cho biết, hiện UBND thành phố đang xem xét để báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thành ủy.

Bình Dương: 124 căn nhà "mọc" trái phép trong Khu dân cư An Trung

Mặc dù dự án đã được phê duyệt chủ trương cách đây 13 năm, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư - xây dựng An Trung đã thu của khách hàng 70% giá trị hợp đồng; thế nhưng, đến nay vẫn chưa có cơ sở hạ tầng, chưa ra sổ đỏ theo đúng cam kết khiến khách hàng bức xúc. Điều đáng nói, đã có 124 căn nhà được xây dựng trái phép khi dự án chưa đủ pháp lý.

Vừa qua, rất nhiều người dân mua đất nền tại Dự án Khu nhà ở thương mại An Trung (Khu dân cư An Trung, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, do Công ty TNHH Đầu tư - xây dựng An Trung làm chủ đầu tư) đã làm đơn kêu cứu. Theo phản ánh của người dân, họ đã đóng tiền để mua đất tại dự án nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Chi tiết xem tại đây...

Quảng Ninh chấp thuận 192 căn shophouse tại Vân Đồn đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai

ban tin bat dong san chieu ngay 2011 ngheo nhu moi gioi bat dong san

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh vừa có Văn bản số 349/SXD-QLN&TTBĐS, thông báo đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 192 căn nhà ở liền kề (LK-1, LK-2) thuộc dự án Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Habor City – Phân khu 1.

Căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành, sau khi nghiên cứu các hồ sơ, tài liệu dự án, gồm bộ hồ sơ có đầy đủ giấy tờ về quyền sử dụng đất hợp pháp, hồ sơ bản vẽ, thiết kế thi công, giấy phép xây dựng, giấy phép về nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đã thông báo chấp thuận 192 căn nhà phố này đủ điều kiện mở bán.

TP. HCM yêu cầu sớm xử lý các công trình sai phạm tại huyện Nhà Bè

UBND Thành phố vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị sớm hoàn thành việc xử lý các công trình sai phạm tại Khu ẩm thực câu cá Tháp Ngà tại ấp 3, xã Phước Kiển và khu nghỉ dưỡng thể thao, giải trí Vườn Thiên Thanh, xã Hiệp Phước huyện Nhà Bè và các địa điểm khác trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Trường hợp các chủ đầu tư của các công trình sai phạm vi phạm thời hạn cam kết tự tháo dỡ thì kiên quyết tổ chức cưỡng chế thi hành; báo cáo kết quả cho UBND thành phố trước ngày 15/12/2019.

Thu nhập của môi giới bất động sản lao dốc

Giám đốc một sàn địa ốc quy mô trên dưới 50 nhân viên tại quận 2, TP.HCM tiết lộ, kể từ quý III/2019 đến nay, công ty chỉ có 5-7 nhân viên môi giới có giao dịch thành công. Hơn 60% nhân viên 4 tháng nay không có giao dịch, đồng nghĩa với việc họ chỉ có mức lương cứng eo hẹp để cầm cự.

ban tin bat dong san chieu ngay 2011 ngheo nhu moi gioi bat dong san

Trong khi đó, giám đốc marketing của một công ty địa ốc quy mô 30 nhân viên có văn phòng đặt tại khu Đông TP. HCM cho hay, với số lượng môi giới quá lớn đang hoạt động trên địa bàn, thu nhập của nghề này đang teo tóp dần vì không có hàng để bán.

Ông lấy ví dụ, một dự án có rổ hàng lớn nhất thị trường trong quý vừa qua bung hàng tại khu Đông TP. HCM có 10.000 sản phẩm chào bán nhưng số lượng môi giới tham gia bán dự án này lên đến con số 15.000 người. Phí môi giới các sàn nhận được cho mỗi sản phẩm chỉ đạt 1,5%. Mỗi nhân viên sale bán chưa đến một căn trong 3 tháng. Trong khi đó, một công ty bất động sản có trụ sở tại quận 3, TP. HCM chào bán căn hộ tại Vũng Tàu tung ra 2.000 sản phẩm song nếu chia tỷ lệ sale tham gia bán dự án này thì 5 nhân viên môi giới mới có một sản phẩm để bán.

ban tin bat dong san chieu ngay 2011 ngheo nhu moi gioi bat dong san

Bản tin bất động sản chiều ngày 19/11: Thí điểm thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 19/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Sở Xây dựng Đồng Nai báo cáo ...

ban tin bat dong san chieu ngay 2011 ngheo nhu moi gioi bat dong san

Bản tin bất động sản chiều ngày 18/11: Dự án Đức Long Western Park “cầm đèn chạy trước ô tô”

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 18/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Dân “mỏi mòn” chờ được cấp sổ đỏ ...

ban tin bat dong san chieu ngay 2011 ngheo nhu moi gioi bat dong san

Bản tin bất động sản chiều ngày 15/11: Sẽ xây bãi để xe ngoài chung cư?

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 15/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Bất an với dự án mang “họ” Khang ...

Văn Thắng t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm