Bản tin bất động sản chiều ngày 19/8: Sốt đất vùng quê, giá tăng gấp 3, tháng kiếm đôi tỷ

Cập nhật: 15:59 | 19/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 19/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Trần Anh Long An: Nhiều “con voi chui lọt lỗ kim”; Ôm tiền về quê buôn đất, sốt giá tăng gấp 3 tháng kiếm đôi tỷ; Dự án chống ngập 10.000 tỷ "chết đuối", mặt bằng vẫn ngổn ngang...

ban tin bat dong san chieu ngay 198 sot dat vung que gia tang gap 3 thang kiem doi ty

Bản tin bất động sản chiều ngày 17/8: Giá căn hộ cho thuê giảm mạnh

ban tin bat dong san chieu ngay 198 sot dat vung que gia tang gap 3 thang kiem doi ty

Bản tin bất động sản chiều ngày 16/8: Thu hồi rồi bán đất cho dân gấp 40 lần để tăng ngân sách

Gia Lai: 26 năm vướng mắc vụ việc “chi trả cổ phần” bằng… nhà đất

Theo phản ánh của những người trong cuộc, về nơi làm việc mới phải đối diện với rất nhiều khó khăn, được sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, HTX này đã phải chi phí tương đương trên 20 lượng vàng và vận động các thành viên trong HTX đóng góp công của để phát triển sản xuất.

ban tin bat dong san chieu ngay 198 sot dat vung que gia tang gap 3 thang kiem doi ty

Nhà đất mà bà Lưu Thị Thu Dung đang kiến nghị cấp sổ đỏ

HTX đã thỏa thuận đền bù, giao trả diện tích nhà và đất có giá trị tương đương với mức đóng góp tiền của các thành viên. Chính vì vậy, bà Dung đã được HTX chi trả cổ phần cho hơn 170m2 nhà ở và hơn 20m2 đất vườn.

Sau nhiều năm đóng góp công của xây dựng Hợp tác xã (HTX) Gạch hoa Hợp Lực (nay là HTX Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hợp Lực, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), năm 1993, bà Lưu Thị Thu Dung, nguyên Kế toán của HTX này được chi trả cổ phần là hơn 170m2 nhà ở và hơn 20m2 đất vườn. Diện tích nhà đất này thuộc quyền sử dụng và sở hữu của HTX Gạch hoa Hợp Lực (theo Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, đất số 3163 do Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai - Kon Tum cấp ngày 4/12/1990).

Từ đó đến nay, gia đình bà vẫn ăn ở trong khu nhà đất này và thực hiện những nghĩa vụ đối với Nhà nước, không có ai tranh chấp.

Ôm tiền về quê buôn đất, sốt giá tăng gấp 3 tháng kiếm đôi tỷ

Giá đất tại nhiều tỉnh thành bỗng chốc cao gấp 2 - 3 lần sau khi các đại gia bất động sản đổ bộ. Làn sóng các chủ đầu tư tiến về tỉnh lẻ đang ngày càng rầm rộ.

ban tin bat dong san chieu ngay 198 sot dat vung que gia tang gap 3 thang kiem doi ty

Từ 2017 đến nay, sốt đất nền không còn là độc tôn tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang,... mà đã sôi động trên hầu hết các vùng miền, lan tỏa cả đến những vùng xa hẻo lánh như Tây Nguyên, Tây Bắc,...

Theo báo cáo mới đây của JLL, một số nhà đầu tư và nhà phát triển đang chuyển hướng mở rộng dấu chân của họ tới các tỉnh lân cận thành phố Hồ Chí Minh. Đơn cử, Novaland phát triển khu đô thị Aqua City tại xã Long Hưng, Biên Hòa, Đồng Nai. Tập đoàn Nam Long với dự án Đồng Nai Waterfront và khu đô thị Đại Phước Paragon rộng 45 ha thuộc đảo Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai, được công ty thâu tóm từ năm ngoái.

Đầu tư bất động sản: Bế tắc vì thủ tục

"Chúng tôi có dự án, thủ tục xong rồi mà giờ khái niệm Luật Đất đai 2014 thay đổi nên coi như phải làm lại từ con số 0. Trong khi thời gian cấp chứng nhận thủ tục đầu tư đến 3 năm mới xong, thủ tục hành chính thì phức tạp vô cùng. Những thủ tục này hiện nay đang rối như một mớ bòng bong khiến doanh nghiệp mệt mỏi. Trong 6 tháng đầu năm, Hà Nội chỉ phê duyệt 6 dự án, cho thấy tình hình căng thẳng như thế nào. Có lúc, chúng tôi chỉ muốn bỏ dự án cho khỏe", ông Hiệp chia sẻ.

Trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng dự án nhà ở thương mại được cấp phép đầu tư mới tại TP. HCM chỉ có 3 dự án, Hà Nội có 6 dự án, giảm mạnh so với cùng kỳ 2018. Điều này cho thấy thủ tục triển khai đầu tư dự án bất động sản đang ngày càng khó khăn.

Theo đánh giá của Hiệp hội bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản đang diễn biến không được thuận lợi và có phần trầm lắng, nguyên nhân chủ yếu là do các địa phương đẩy mạnh rà soát dự án và chính sách thắt chặt tín dụng bất động sản.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch GP Invest, khâu thủ tục hành chính, luật pháp mới là nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn tới bế tắc của thị trường.

Trần Anh Long An: Nhiều “con voi chui lọt lỗ kim”

Dư luận băn khoăn về việc tại sao chỉ trong một thời gian ngắn, CTCP Bất động sản Trần Anh Long An có thể phát triển hàng loạt dự án bất động sản khi không có đủ thủ tục pháp lý trên địa bàn tỉnh Long An?

ban tin bat dong san chieu ngay 198 sot dat vung que gia tang gap 3 thang kiem doi ty

Dự án Long Phú Villa xây dựng không phép

Tháng 5/2018, Báo Đầu tư Bất động sản nhận được phản ánh của một khách hàng tên N.V.T, ngụ tại quận 10, TP.HCM về việc năm 2014, ông mua một nền đất tại dự án Mỹ Hạnh Hoàng Gia tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An của Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An. Tuy nhiên, tới thời điểm liên hệ với báo, ông vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Sau đó, theo tìm hiểu của phóng viên, sở dĩ ông T. không được cấp sổ đỏ cho lô đất của mình bởi ông là một trong 10 khách hàng mua đất tại khu vực mà dự án này quy hoạch là công viên cây xanh, nhưng chủ đầu tư vẫn phân lô ra bán.

Với dự án Bella Vista tại Khu công nghiệp Đức Hòa III được Trần Anh Long An quảng bá là dự án khu nhà ở cao cấp và mở bán từ năm 2016, đến nay đã bán được khoảng 2.500 sản phẩm. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, đại diện cơ quan chức năng tỉnh Long An cho biết, hiện dự án này vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ "chết đuối", mặt bằng vẫn ngổn ngang

ban tin bat dong san chieu ngay 198 sot dat vung que gia tang gap 3 thang kiem doi ty

UBND TP. HCM vừa có văn bản chỉ đạo giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng của dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP. HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1.

Hơn 1,5 tháng sau thời hạn cuối cùng (30/6) nhưng công tác bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng vẫn chưa được giải quyết xong. Để nhanh chóng tìm ra các thức xử lý các vấn đề liên quan một cách nhanh nhất, UBND TP. HCM đã có văn bản chỉ đạo về vấn đề này.

Theo đó, Văn phòng UBND TP. HCM cho biết Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan giao Sở TN-MT, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Hội đồng thẩm định giá đất tành phố, UBND quận 4 , 7, 8, huyện Nhà Bè, Bình Chánh và Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 khẩn trương thực hiện các nội dung đề xuất của Ban chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ tái định cư thành phố.

ban tin bat dong san chieu ngay 198 sot dat vung que gia tang gap 3 thang kiem doi ty Bản tin bất động sản chiều ngày 14/8: Tín hiệu đáng mừng nếu Hoài Đức lên quận

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 14/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Công an lên tiếng về dự án Alibaba ...

ban tin bat dong san chieu ngay 198 sot dat vung que gia tang gap 3 thang kiem doi ty Bản tin bất động sản chiều ngày 13/8: Phát hiện hàng loạt công ty nghi dính líu đến Địa ốc Alibaba

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 13/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Khánh Hoà "sờ gáy" loạt dự án ...

Quân Vương