Bản tin bất động sản chiều ngày 14/8: Tín hiệu đáng mừng nếu Hoài Đức lên quận

Cập nhật: 16:12 | 14/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 14/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Công an lên tiếng về dự án Alibaba ở Bình Thuận; “Dính” vài m2 đất công, dự án vẫn phải đứng im chịu trận; Hà Nội: Hoài Đức lên quận vào năm 2020, được huy động vốn từ đất đai...

ban tin bat dong san chieu ngay 148 tin hieu dang mung neu hoai duc len quan

Bản tin bất động sản chiều ngày 13/8: Phát hiện hàng loạt công ty nghi dính líu đến Địa ốc Alibaba

ban tin bat dong san chieu ngay 148 tin hieu dang mung neu hoai duc len quan

Bản tin bất động sản chiều ngày 12/8: Vinaconex tiến vào Quảng Nam...

Đà Nẵng: Địa phương giao “nhầm” đất rừng, dân chịu khổ

Năm 2016, Đà Nẵng có Quyết định giao 442,14 ha diện tích rừng nghèo cho người dân Hòa Bắc trồng rừng kinh tế. Tuy nhiên, khi người dân phát quang thì phát hiện đây là khu vực rừng có gỗ lớn, thuộc diện bảo tồn, quản lý. Người dân nhiều lần kiến nghị tìm giải pháp thay thế, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết khiến cuộc sống trở nên khó khăn vì không bảo đảm tư liệu sản xuất.

ban tin bat dong san chieu ngay 148 tin hieu dang mung neu hoai duc len quan

Ông Bùi Văn Chữ (người Cơ Tu, ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) cho biết, năm 2017, ông vui mừng khi được thành phố Đà Nẵng giao đất rừng sản xuất. Cùng với nhiều người, năm 2014 gia đình ông được giao 3 héc ta đất rừng sản xuất theo chương trình hỗ trợ xóa đói giảm nghèo.

Với mong ước sớm phát triển kinh tế từ đất rừng, ngay sau đó ông đã bắt tay phát quang để trồng cây. Thế nhưng, khi vào rừng phát quang, ông Chữ thấy diện tích rừng này có nhiều cây gỗ lớn chứ không phải rừng nghèo.

Ý thức được việc bảo vệ rừng, ông và 15 hộ dân khác ở 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí báo cáo lên xã. Thế nhưng, đã 3 năm trôi qua, chính quyền địa phương vẫn không giải quyết khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

Công an lên tiếng về dự án Alibaba ở Bình Thuận

Ngày 14/8, một nguồn tin cho biết Công an tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản liên quan đến trách nhiệm xử lý một số dự án bất động sản “ma” trên địa bàn tỉnh.

ban tin bat dong san chieu ngay 148 tin hieu dang mung neu hoai duc len quan

Theo văn bản này, từ trước đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận các cơ quan chức năng chưa nhận được văn bản nào liên quan đến chủ trương chấp thuận đầu tư, xây dựng dự án của CTCP Địa ốc Alibaba, trụ sở số 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Do đó, việc CRCP Địa ốc Alibaba rao trên mạng phân lô, bán nền “dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City” tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân , Bình Thuận là không đúng thực tế và không đúng quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, nhà ở.

“Dính” vài m2 đất công, dự án vẫn phải đứng im chịu trận

Là thị trường bất động sản lớn nhất cả nước, nhưng hơn 1 năm nay, số dự án căn hộ mới được triển khai, mở bán tại TP. HCM chỉ đếm trên đầu ngón tay khiến nhiều doanh nghiệp địa ốc điêu đứng.

Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA), 7 tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản TP. HCM sụt giảm mạnh. Nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn, rủi ro rất lớn, thậm chí có doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.

ban tin bat dong san chieu ngay 148 tin hieu dang mung neu hoai duc len quan

Cụ thể, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết, trong 7 tháng đầu năm nay, trên địa bàn TP. HCM chỉ có 3 dự án mới được Sở Xây dựng đề xuất UBND thành phố công nhận chủ đầu tư, giảm 16 dự án so với nửa đầu năm 2018. Sở Xây dựng cũng chỉ đề xuất chấp thuận đầu tư 10 dự án nhà ở thương mại mới, giảm đến 46 dự án so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng thời gian này, trên địa bàn cũng chỉ có 24 dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai, với tổng số 7.313 căn hộ được đưa ra thị trường, giảm 10 dự án và 2.336 căn hộ so với cùng kỳ năm 2018 trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp giảm đến 43,8%; căn hộ bình dân giảm 34,7%. Điều đáng quan tâm là quý II/2019, không có dự án nhà ở bình dân, vừa túi tiền nào ra thị trường.

Quảng Ninh lên tiếng về Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City

Trước phản ánh của một số cơ quan truyền thông liên quan đến vấn đề môi trường tại Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã lên tiếng xác nhận các thông tin liên quan.

ban tin bat dong san chieu ngay 148 tin hieu dang mung neu hoai duc len quan

Cụ thể, Văn bản số 4855/TNMT-BVMT của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh nêu rõ, dự án khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City – phân khu 1 (chủ đầu tư CEO Vân Đồn) được UBND tỉnh chấp thuận theo quyết định 3028/QĐ-UBND, quy mô 67 ha. Dự án có diện tích đất mặt nước là 9,67 ha và thuộc thẩm quyền thẩm định, phê duyệt của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Về vấn đề hút cát tại dự án, văn bản của Sở Tài nguyên và môi trường nêu rõ, trong dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City - phân khu 1 có một bãi tắm hiện trạng. Và bãi tắm này sẽ không được sử dụng mà được san lấp, tạo mặt bằng để xây dựng các hạng mục theo quy hoạch được duyệt.

Hà Nội: Hoài Đức lên quận vào năm 2020, được huy động vốn từ đất đai

Thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành phối hợp với huyện Hoài Đức đề xuất cơ chế, chính sách huy động nguồn vốn đầu tư tại chỗ từ tiềm năng đất đai trên địa bàn thông qua việc đấu thầu, đấu giá theo quy định và cơ chế điều tiết tiền sử dụng đất một cách hợp lý.

ban tin bat dong san chieu ngay 148 tin hieu dang mung neu hoai duc len quan

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án Đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020. Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Theo quyết định vừa phê duyệt, Ban chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng chương trình, chỉ đạo, giám sát, đôn đốc thực hiện các giải pháp để huy động, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan trung ương, thành phố, doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhân dân… tập trung thực hiện được các dự án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức được xác định trong đề án, đảm bảo đến năm 2020 đạt được các tiêu chí thành lập quận.

ban tin bat dong san chieu ngay 148 tin hieu dang mung neu hoai duc len quan

Bản tin bất động sản chiều ngày 11/8: Dính dự án “ma”, khách hàng kéo đến Hưng Hải đòi lại tiền

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 11/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Dính dự án “ma”, khách hàng kéo ...

ban tin bat dong san chieu ngay 148 tin hieu dang mung neu hoai duc len quan

Bản tin bất động sản chiều ngày 9/8: Dừng cấp phép xây dựng khách sạn tại Quy Nhơn...

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 9/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Đồng Nai: Cưỡng chế tháo dỡ biệt ...

Quốc Trung

Tin liên quan