Bản tin bất động sản chiều ngày 13/8: Phát hiện hàng loạt công ty nghi dính líu đến Địa ốc Alibaba

Cập nhật: 16:48 | 13/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 13/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Khánh Hoà "sờ gáy" loạt dự án khu dân cư "ma"; Biệt thự chục tỷ bỏ hoang giữa tâm sốt đất; Phát hiện bất ngờ hàng loạt công ty nghi dính líu đến Địa ốc Alibaba...

ban tin bat dong san chieu ngay 138 phat hien hang loat cong ty nghi dinh liu den dia oc alibaba

Bản tin bất động sản chiều ngày 12/8: Vinaconex tiến vào Quảng Nam...

ban tin bat dong san chieu ngay 138 phat hien hang loat cong ty nghi dinh liu den dia oc alibaba

Bản tin bất động sản chiều ngày 11/8: Dính dự án “ma”, khách hàng kéo đến Hưng Hải đòi lại tiền

Khánh Hoà "sờ gáy" loạt dự án khu dân cư "ma"

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa khẳng định, trên địa bàn tỉnh không hề có dự án nào mang tên “Khu dân cư Phú Quý” (xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang), “khu dân cư Đại Phú Quý” (xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa), “khu dân cư cao cấp Nam Vân Phong”… đây là các dự án khu dân cư do các cá nhân, tổ chức tự đặt tên trên khu đất họ phân lô, bán nền để dụ khách hàng mua.

ban tin bat dong san chieu ngay 138 phat hien hang loat cong ty nghi dinh liu den dia oc alibaba

Ngày 13/8, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, thời gian gần đây, trên một số trang mạng, Website của các đơn vị môi giới xuất hiện nhiều thông tin về “mở bán đất nền khu dân cư” với nhiều tên gọi khác nhau như: Khu dân cư Phú Quý (ở xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang), khu dân cư Đại Phú Quý (ở xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa), khu dân cư cao cấp Nam Vân Phong… nhưng qua kiểm tra rà soát, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa khẳng định hiện nay trên địa bàn tỉnh không có bất kỳ dự án nhà ở nào có tên gọi kể trên.

"Đây là những dự án do một số cá nhân, tổ chức tự đặt tên dự án cho khu đất tự phân lô, nhằm gây sự chú ý đối với những người có nhu cầu. Có thể thấy, các tổ chức, cá nhân này lợi dụng sự ít hiểu biết của một bộ phận khách hàng, dẫn đến việc thông tin, quảng cáo không đúng sự thật, lừa dối khách hàng, làm méo mó thị trường bất động sản...”, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho hay.

Tập đoàn T&T của bầu Hiển lập quy hoạch 2 khu nhà ở rộng 62ha tại Hưng Yên

UBND tỉnh Hưng Yên vừa phê duyệt nhiệm vụ lập đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 khu nhà ở cao cấp Sen Hồ và khu nhà ở cao cấp Sen Hồ 2.

ban tin bat dong san chieu ngay 138 phat hien hang loat cong ty nghi dinh liu den dia oc alibaba

Theo phê duyệt, dự án có diện tích khoảng 62,6ha, được thực hiện trên điạ bàn quản lý của phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên. Quy mô dân số dự báo khoảng 12.000 người.

Đơn vị được giao lập quy hoạch là Công ty TNHH Phát triển công nghệ và Đô thị T&T – một công ty thành viên của Tập đoàn T&T.

Mục tiêu của việc lập quy hoạch nhằm xây dựng khu nhà ở có không gian kiến trúc và cảnh quan đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ, khớp nối hài hòa với các dự án đầu tư lân cận, đảm bảo phát triển ổn định, bền vững; làm căn cứ để triển khai thiết kế cơ sở hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục công trình khác, lập và mời gọi đầu tư dự án theo quy định.

Biệt thự chục tỷ bỏ hoang giữa tâm sốt đất

Tại khu vực phía Đông TP. HCM nơi giá đất liên tục lập đỉnh thì vẫn còn có rất nhiều căn biệt thự trị giá hàng chục tỉ đồng được xây dựng nhưng nằm phơi sương, nắng suốt nhiều năm qua.

Sở hữu vị trí khá đẹp khi nằm giao giữa đường Vành đai 2 và cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây nhưng dự án khu dân cư Khang An (quận 9) nhiều năm trời bị rơi vào quên lãng.

Dự án do CTCP Đầu tư Địa ốc Khang An làm chủ đầu tư có tổng diện tích quy hoạch 115.419 m2, gồm 350 nền biệt thự song lập và đơn lập, nhà liền kề kết hợp với khu thương mại và chung cư cao 9 tầng.

Với sự phát triển nhộn nhịp của thị trường nhà đất khu vực quận 9 trong những năm gần đây đang giúp cho khu dân cư này dần thoác xác “dự án chết”. Quanh khu vực nhiều chung cư, biệt thự đã được xây dựng, làm mới.

Thêm một đại công trường xây dựng trái phép trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Chiều 12/8, từ một bến cảng thuộc TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh), mất khoảng 20 phút đi xuồng cao tốc, PV VTC News tiếp cận đến khu vực đảo Thẻ Vàng (xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

ban tin bat dong san chieu ngay 138 phat hien hang loat cong ty nghi dinh liu den dia oc alibaba

Trước mặt PV, đảo Thẻ Vàng sừng sững giữa vịnh Bái Tử Long, được bao phủ bởi nhiều loài cây cối mọc xanh tốt. Bề ngoài mặt đảo, hàng trăm mét kè bê tông kiên cố bao quanh mặt trước của đảo, một bến cập tàu bằng bê tông nhô ra giữa vịnh, cao hơn 2 mét so với mực nước biển cùng nhiều bậc thang lên xuống.

Cạnh đó, hệ thống cây xanh xung quanh đảo được trồng chạy dọc các con đường nối liền các khu với nhau tạo thành một mạng lưới khép kín.

Trước mặt đảo là 3 hồ rộng hàng chục héc-ta tạo cảnh quan cho 4 khu vực xây dựng chính của đảo. Khu chính diện là 2 căn nhà lớn 2 tầng được thiết kế theo dạng nhà sàn độc đáo với địa thế lưng tựa núi, mặt hướng biển.

Khu 2 bổ trợ là một nhóm 3 căn nhà bằng bê tông sát bờ biển cùng hệ thống tiểu cảnh công viên cây xanh khá bắt mắt. Khu 3 là khu vườn cây nằm sâu phía trong đảo với 4 căn nhà cấp bốn ngói đỏ nằm nép mình dưới vườn cây. Đặc biệt, một khu tâm linh tọa lạc trên vị trí cao của đảo Thẻ Vàng.

Phát hiện bất ngờ hàng loạt công ty nghi dính líu đến Địa ốc Alibaba

Cơ quan thuế của tỉnh Đồng Nai phát hiện 10 công ty kinh doanh bất động sản nghi có mối liên hệ với hoạt động của Công ty Địa ốc Alibaba. 3 công ty trong số này đã được chuyển hồ sơ cho Bộ Công an điều tra.

ban tin bat dong san chieu ngay 138 phat hien hang loat cong ty nghi dinh liu den dia oc alibaba

Ngày 13/8, Cục Thuế Đồng Nai thông tin đã báo cáo lên Bộ Công an về hoạt động của 3 trong số 10 công ty hoạt động về lĩnh vực bất động sản có những dấu hiệu khả nghi liên quan đến Công ty cổ phần địa ốc Alibaba ở TP. HCM.

Theo Cục Thuế Đồng Nai, qua rà soát tình hình hoạt động của các công ty hoạt động kinh doanh về lĩnh vực bất động sản, đơn vị này phát hiện 10 công ty có các thông báo về đăng ký thuế, in hóa đơn đều có chung địa chỉ: 120-122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. HCM.

Đây cũng là địa chỉ đăng ký hoạt động của CTCP Địa ốc Alibaba. Những doanh nghiệp này đã có 2 năm không phát hành hóa đơn, không có doanh thu, song vẫn có báo cáo định kỳ, nên ngành thuế đang theo dõi, để có hướng xử lý.

ban tin bat dong san chieu ngay 138 phat hien hang loat cong ty nghi dinh liu den dia oc alibaba

Bản tin bất động sản chiều ngày 9/8: Dừng cấp phép xây dựng khách sạn tại Quy Nhơn...

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 9/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Đồng Nai: Cưỡng chế tháo dỡ biệt ...

ban tin bat dong san chieu ngay 138 phat hien hang loat cong ty nghi dinh liu den dia oc alibaba

Bản tin bất động sản chiều ngày 8/8: Công ty Gateway đăng ký kinh doanh bất động sản

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 8/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Hàng loạt đảo trên vịnh Bái Tử Long ...

Hữu Dũng