Bản tin bất động sản chiều ngày 12/8: Vinaconex tiến vào Quảng Nam...

Cập nhật: 16:31 | 12/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 12/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao của Nam Group bị “tuýt còi”; Khách hàng tố EvoReal “lừa đảo”; Vinaconex tiến vào Quảng Nam...

ban tin bat dong san chieu ngay 128 vinaconex tien vao quang nam

Bản tin bất động sản chiều ngày 11/8: Dính dự án “ma”, khách hàng kéo đến Hưng Hải đòi lại tiền

ban tin bat dong san chieu ngay 128 vinaconex tien vao quang nam

Bản tin bất động sản chiều ngày 9/8: Dừng cấp phép xây dựng khách sạn tại Quy Nhơn...

Bên trong khu Công nghệ cao khiến người dân khiếu kiện hơn 20 năm

Là một trong 3 Khu Công nghệ cao quốc gia được Chính phủ thành lập, Khu Công nghệ cao TP. HCM (SHTP) nằm mặt tiền xa lộ Hà Nội thuộc địa bàn quận 9, TP. HCM.

ban tin bat dong san chieu ngay 128 vinaconex tien vao quang nam

SHTP được khánh thành vào năm 2002 với quy mô 804 ha nhưng sau nhiều lần điều chỉnh tăng lên thành 913 ha. Hiện đây là một nơi tập trung nhiều công ty, tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng SHTP, TP. HCM đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối của người dân liên quan đến công tác thu hồi, đền bù giải tỏa. Quá trình kiện tụng, khiếu nại của người dân kéo dài hơn 20 năm.

Trong kết luận mới đây của Thanh tra Chính phủ đã nêu rõ sai phạm tại dự án này như: thành phố thu hồi thêm 6,9 ha (Quyết định 2171/2003) và 102 ha (Quyết định 2193) khi chưa được Thủ tướng chấp thuận điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể Khu Công nghệ cao là chưa đúng trình tự, thủ tục thu hồi và giao đất.

Ngoài ra, thành phố còn thiếu sót là không lập phương án đền bù, hỗ trợ thiệt hại và tái định cư. Đây chính là nguyên nhân khiến người dân bức xúc, khiếu nại kéo dài.

Khách hàng tố EvoReal “lừa đảo”

Là đơn vị tư vấn nhưng trong quá trình giới thiệu dự án, Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Evoreal (Công ty Evoreal) đã mập mờ về giá bán, đưa thông tin không chính xác, hứa hẹn nhưng sau đó lại không thực hiện đúng cam kết với người mua.

Phản ánh đến CafeLand, chị N.V.Tr cho biết, thông qua quảng cáo của Công ty Evoreal (có trụ sở tại 81 Trường Chinh, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) chị biết đến dự án đất nền có tên Calla Residence do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Đất Phát Corp làm chủ đầu tư tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Theo chị Tr, trong quá trình tư vấn, nhân viên của Evoreal khẳng định chỉ cần có 500 triệu đồng chị sẽ được nhận ngay một nền đất. Tuy nhiên, phía Evoreal lại mập mờ, không nói rõ cho người mua biết được giá trị thật của nền đất là bao nhiêu.

Dự án Bình Châu Green Garden Villa sắp được điều chỉnh quy hoạch cho… phù hợp?

UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa giao UBND huyện Xuyên Mộc chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xử lý việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với hoạt động xây dựng, thủ tục đất đai liên quan đến dự án Khu biệt thự suối nước nóng Bình Châu, tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc để xử lý theo quy định.

ban tin bat dong san chieu ngay 128 vinaconex tien vao quang nam

Đồng thời xem xét hướng dẫn, hỗ trợ chủ đầu tư Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Kim Tơ thực hiện và hoàn tất thủ tục pháp lý có liên quan đến dự án.

Sau khi thực hiện xong nội dung nêu trên, UBND huyện Xuyên Mộc có trách nhiệm báo cáo kết quả gửi về Sở Xây dựng để tổng họp, đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết đề nghị điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu biệt thự suối nước nóng Bình Châu, tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc theo quy định.

Vinaconex tiến vào Quảng Nam

Theo thông tin từ Vinaconex, doanh nghiệp này vừa trúng đấu giá để trở thành nhà đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên nằm trong tổng thể Khu du lịch sinh thái và bãi tắm Hạ Thanh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, lô đất mà Vinaconex vừa trúng đấu giá có diện tích 19.725 m2, phía Bắc giáp quảng trường biển Hạ Thanh, phía Đông giáp vệt cây xanh cách ly và bờ kè biển; phía Tây giáp đường quy hoạch 13,5m; phía Nam giáp đường quy hoạch 15,5m.

Đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất trả tiền 1 lần cho thời hạn thuê 50 năm (đất sạch, đã hoàn thành BT- GPMB) gắn liền với trách nhiệm thực hiện dự án để hình thành Khu du lịch nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên tại Khu du lịch sinh thái và bãi tắm Hạ Thanh.

Được biết, Khu du lịch sinh thái và bãi tắm Hạ Thanh nằm có diện tích khoảng 10 ha gồm các hạng mục gồm quảng trường trung tâm, các khu thi đấu TD-TT, khu vui chơi, giải trí ngoài trời nhà gửi đồ, quầy thức ăn nhanh, bể nước tắm, khu vực tắm nước ngọt, khu thay đồ, nhà vệ sinh công cộng, nhà điều hành...

Tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao của Nam Group bị “tuýt còi”

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đề nghị Công ty TNHH Trung Sơn Bắc sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định.

ban tin bat dong san chieu ngay 128 vinaconex tien vao quang nam

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận vừa yêu cầu Công ty TNHH Trung Sơn Bắc (thuộc Tập đoàn Nam Group) chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại dự án Khu du lịch Hòn Lan (tên thương mại Thanh Long Bay) tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Theo Sở Xây dựng Bình Thuận, qua theo dõi tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch Hòn Lan cho thấy, hiện nay Công ty TNHH Trung Sơn Bắc chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư liên quan đến dự án.

Tuy nhiên, những ngày qua trên mạng và nhiều website, chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua, trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

ban tin bat dong san chieu ngay 128 vinaconex tien vao quang nam

Bản tin bất động sản chiều ngày 8/8: Công ty Gateway đăng ký kinh doanh bất động sản

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 8/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Hàng loạt đảo trên vịnh Bái Tử Long ...

ban tin bat dong san chieu ngay 128 vinaconex tien vao quang nam

Bản tin bất động sản chiều ngày 7/8: Tháng 6/2020, bàn giao mặt bằng sân bay Long Thành

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 7/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Thay chủ, Eco Green Tower đổi tên thành ...

Quân Vương