Bắc Ninh: Công ty của vợ Phó Chủ tịch huyện Gia Bình trúng đấu giá 205 lô đất

Cập nhật: 14:56 | 18/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Người dân huyện Gia Bình cho rằng việc, bà Vũ Thị Chiều - người đại diện Công ty TNHH Xây dựng 368 Bắc Ninh là vợ của ông Nguyễn Văn Định, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Bình nên họ nghi ngờ có khuất tất trong buổi đấu giá 205 lô đất?  

bac ninh cong ty cua vo pho chu tich huyen gia binh trung dau gia 205 lo dat

Bắc Ninh: Duyệt quy hoạch phân Khu đô thị du lịch, sinh thái Phật Tích hơn 2.000 ha

bac ninh cong ty cua vo pho chu tich huyen gia binh trung dau gia 205 lo dat

Danh sách 11 dự án chậm tiến độ tại Bắc Ninh sắp bị thanh tra

bac ninh cong ty cua vo pho chu tich huyen gia binh trung dau gia 205 lo dat

Bắc Ninh: Nhà thầu uy tín trượt gói thầu nhỏ và nghi vấn "thông thầu"

bac ninh cong ty cua vo pho chu tich huyen gia binh trung dau gia 205 lo dat
Quyết định phê duyệt kết quả

Ngày 16/8, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký quyết định số 466/QĐ-UBND phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất Dự án Khu nhà ở tại thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình.

Đơn vị trúng đấu giá quyền sử dụng đất tại dự này là Công ty TNHH Xây dựng 368 Bắc Ninh (số 77 Nguyễn Văn Cừ, thị trấn Gia Bình); người đại diện là bà Vũ Thị Chiều - Giám đốc.

Cụ thể, tại quyết định này đã chỉ rõ, diện tích khu đất trúng đấu giá gần 58.000 m2 gồm: Đất ở 205 lô (đất ở liền kề 189 lô và đất ở biệt thự 16 lô); đất công trình công cộng trên 1.500 m2; đất cây xanh trên 10.300 m2; đất hạ tầng kỹ thuật gần 1.400 m2…

Thời hạn giao đất đấu giá là 50 năm và giá trúng đấu giá quyền sử dụng đất là trên 119,2 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chù trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh, UBND huyện Gia Bình đôn đốc Công ty TNHH Xây dựng 368 Bắc Ninh nộp tiền vào ngân sách nhà nước theo tiến độ đã được phê duyệt.

bac ninh cong ty cua vo pho chu tich huyen gia binh trung dau gia 205 lo dat
Trung tâm huyện Gia Bình (ảnh minh hoạ)

Trường hợp công ty này không nộp đủ tiền theo đúng yêu cầu thì Sở Tài nguyên và Môi trường trình UBND tỉnh Bắc Ninh huỷ quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá theo quy định.

Ngay sau khi có quyết định trên, người dân huyện Gia Bình đã bàn tán xôn xao về quá trình đấu giá 205 lô đất. Nhiều người cho rằng quá trình đấu giá diễn ra không được minh bạch và có nhiều khuất tất.

Theo người dân ở huyện Gia Bình thì bà Vũ Thị Chiều là vợ của ông Nguyễn Văn Định - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Bình. Trước đây bà Chiều làm nghề bán văn phòng phẩm, photo, in ấn,… sau đó mới chuyển sang làm công ty chuyên về xây dựng.

Trước thông tin trên, sáng 14/9, PV Thời báo Chứng khoán Việt Nam có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND huyện Gia Bình. Trong cuộc trao đổi này bà Hà cho biết: “Tôi mới về nhận nhiệm vụ được ít ngày nên chưa nắm rõ sự việc này. Còn việc đấu giá ra sao và thuộc dự án nào, tôi sẽ cho kiểm tra và sẽ trả lời sau”.

Ngoài ra bà Hà cũng xác nhận: “Chị Vũ Thị Chiều là vợ của anh Nguyễn Văn Định hiện đang là Phó Chủ tịch UBND huyện và anh Định được giao phụ trách lĩnh vực văn hoá - xã hội, không liên quan gì đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng”.

Được biết, trụ sở Công ty TNHH Xây dựng 368 Bắc Ninh tại số 77 Nguyễn Văn Cừ, thị trấn Gia Bình.

Nguyễn Bắc