Ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ ngày còn ngồi trên ghế giảng đường

Cập nhật: 09:00 | 11/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Từ bỏ mức lương hấp dẫn, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1989) tại Hà Nội khởi nghiệp lĩnh vực nội thất, hiện đang rất phát triển. Dù làm chủ nhưng anh Hải sẵn sàng đi cùng nhân viên đến lắp đặt tại từng gia đình.

Mong muốn tiếp cận thị trường một cách chủ động của CEO ngành thực phẩm

Niềm đam mê “xây nhà gỗ” của chàng trai đất Hà Nam

Ảo thuật gia J: Người nổi tiếng cũng cô đơn

Ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ ngày còn ngồi trên ghế giảng đường

Nguyễn Văn Hải (thôn Tế Giáp, xã Thanh Đa, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường. Với điều kiện kinh tế gia đình không cho phép, mãi đến năm 30 tuổi, anh Hải mới quyết định khởi nghiệp.

Năm 2019 đầy sóng gió nhưng chàng trai ấy đã từ bỏ công việc với mức lương hấp dẫn để khởi sự nên một “đế chế” của riêng mình. Để hiện thực hóa giấc mơ còn dang dở thời đi học, anh Hải đã nắm bắt được xu hướng hiện đại và tận dụng nó để thành lập một công ty nội thất.

2333 2

Bỏ qua việc gia đình không ủng hộ, anh rời công việc cũ với mức thu nhập có thể lo được cho cuộc sống của gia đình thay vì đổi sang một nghề mới với những khó khăn không thể lường trước được. Anh Hải đã và đang cố gắng thuyết phục dần dần để gia đình hiểu về tâm huyết của mình.

“Có bột mới gột nên hồ”

Không có con đường khởi nghiệp nào mà không gặp trắc trở, anh Hải cũng không tránh khỏi những khó khăn vấp phải khi mới lần đầu khởi nghiệp. Vì chưa tìm hiểu kỹ về lĩnh vực nội thất nên nhiều khi anh Hải gặp trở ngại khi tư vấn với khách hàng không hết được những tiện dụng và thực tế nhất của sản phẩm.

2330 1

“Thất bại đầu tiên và cũng là lớn nhất của mình từ trước đến giờ là làm sai yêu cầu của khách hàng về chất lượng sản phẩm”, anh cười buồn. Nhưng điều đó không làm cho anh nản chí, ngày ngày anh vẫn tìm hiểu về các tính năng của các sản phẩm nội thất mình làm ra để mang đến sự hài lòng nhất dành cho các khách hàng.

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0 chưa có khách hàng, chưa có đối tác. “Ngày đó, có một khách hàng họ gọi điện cho bên tôi đến đo đạc, tư vấn và thiết kế. Sau khi vạch từng đường mực lên tường để lấy kích thước, tư vấn từng đường đi của dây điện và về nhà thiết kế 3D lên được bộ ảnh với tất cả cái tâm trong nghề. Bộ ảnh đó được rất nhiều người ưng và bản thân chủ nhà cũng rất ưng ý. Nhưng mấy hôm sau lại thấy chủ nhà khoe ảnh và khen ngợi đội khác họ làm đẹp. Trong khi đó ý tưởng, công sức bên tôi đã bỏ ra. Đó là câu chuyện buồn, nhưng trong làm ăn bao giờ cũng vậy. Có người này, người kia”, anh Hải chia sẻ.

2337 3

Có một ngày do bận công việc dưới Hà Nội anh Hải không trực tiếp đi đến Vĩnh Phúc để lắp đặt cho khách hàng. Anh cho 3 nhân viên lên đó lắp tủ cho khách hàng đến khi xong thanh toán với khách hàng họ trả thừa 15 triệu đồng. “Đến khi xong việc về, nhân viên bàn giao lại số tiền đó cho tôi. Tôi thấy thừa tiền liền gọi lại luôn cho khách hàng mà họ cứ báo tôi là tính nhầm. Cho dù cố giải thích nhưng khách hàng vẫn báo tính lại, hôm sau phải tra soát lại ngân hàng và gửi lại họ giao dịch họ mới nhớ ra. Và từ đó, tôi có được một khách hàng thân thiết”, anh Hải chia sẻ.

Không quản ngại khó khăn, gian khổ trong công việc, anh Hải vẫn miệt mài đem tâm của nghề mang đến cho những khách hàng của mình sự hài lòng nhất. “Có bột mới gột nên hồ” từ những khó khăn đó, anh Hải đã vững hơn trong nghề và có thể bước đến thành công.

Lời khuyên cho các bạn khởi nghiệp:

Hãy học hỏi, kiên định với ý trí, quyết tâm cao nhất tập trung cao độ;

Hãy làm việc bằng tất cả cái tâm của chúng ta.

Khởi nghiệp với niềm đam mê bất động sản cho thuê

Anh Bùi Anh Giáp (SN 1993) ở Hà Nội, từ một chàng trai ở vùng quê nghèo vươn lên để khởi nghiệp với niềm đam ...

Lê Thiên Tuấn – Vua bán hàng đường phố

Lê Thiên Tuấn (SN 1991) tại TP.HCM, chỉ từ một người bán hàng rong đường phố và giờ cậu được mệnh danh “Vua bán hàng ...

Người phụ nữ can trường khởi nghiệp trên đất khách

Chị Nguyễn Phương Thúy (SN 1984) tại Hà Nội, với ý tưởng ăn và uống là thứ con người không thể thiếu trong cuộc sống ...

Nguyễn Trang