Bén duyên với ngành lan và khởi nghiệp từ lan đột biến

Cập nhật: 10:00 | 01/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Vũ Đình Sơn (SN 1990) hay còn gọi là Sơn Hà tại TP.HCM khởi nghiệp với ngành lan và thành lập cộng đồng King Var Million Dollar (Ý nghĩa Lan triệu đô).

Khởi nghiệp với nghề trồng sen trên đất Quảng Bình

Yêu cây và khởi nghiệp từ cây xanh

Khởi nghiệp bằng ý tưởng xây dựng mô hình quảng cáo công nghệ 3D

Khởi nghiệp với lan đột biến

Anh Sơn Hà bắt đầu khởi nghiệp ngành lan vào tháng 3/2020 và thành lập cộng đồng King Var Million Dollar (Ý nghĩa Lan triệu đô).

Với anh Sơn Hà chơi Lan vì cái duyên. Sơn Hà bén duyên vào lan là nhờ một người anh chỉ dẫn và dạy cách chơi. Hiện tại anh Sơn Hà đang đầu tư vào hoa Lan đột biến, kết hợp giữa tài chính vào hoa Lan đột biến, để phát triển thành cộng đồng lớn mạnh.

ben duyen voi nganh lan va khoi nghiep tu lan dot bien

Anh gọi cộng đồng này là hệ sinh thái xanh, trong cộng đồng này mọi người được mua và bán tự do. Còn anh Sơn Hà sẽ là người vận hành và quản lý trong cộng đồng này.

“Tất cả khách hàng, đối tác khi mua bán thành công đều phải thông qua hệ thống quản lí của tôi, hệ thống tự động quản lý cây cho từng khách hàng và cũng như chăm sóc cây. Khách hàng khi đầu tư cây chỉ cần gửi cây tại cộng đồng, ở đây có nghĩa vụ quản lý cây và chăm sóc cây cho khách hàng”, anh chia sẻ.

“Gia đình tôi xuất thân từ nông dân mà lên, bản thân tôi cũng là nông dân. Nhà tôi từ xưa đến giờ vẫn chơi lan nhưng là lan rừng. Tôi thú thực trước không thích cây xanh cho lắm, nhưng bén duyên tôi lại là người chơi lan đột biến. Phát triển hơn cả những thành viên trong gia đình, tôi luôn nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình để khởi nghiệp. Hiện tại, cả đại gia đình của tôi cũng đầu tư lan đột biến vì vậy việc khởi nghiệp với lan của tôi khá thuận lợi”, anh vui vẻ nói.

Xây dựng và phát triển cộng đồng King Var Million Dollar

Đã từng khởi nghiệp và gặp rất nhiều khó khăn trước đó, anh Sơn Hà thay đổi nghành, nghề mới hoàn toàn để có được ngày hôm nay. Môi trường mới hoàn toàn từ người cố vấn tài chính cho các công ty nước ngoài, rồi chuyển hẳn qua đầu tư lan đột biến với anh khó khăn muôn vàn thử thách.

ben duyen voi nganh lan va khoi nghiep tu lan dot bien

Bản thân anh phải đi thuyết phục khách hàng, nhà đầu tư rót vốn vào ngành lan để cùng phát triển. Cùng với đó, để phát triển cộng đồng King Var Million Dollar thì anh cần nguồn vốn mạnh và xây dựng cho mình nhiều nhà đầu tư xung quanh. Tâm đắc với câu nói: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn phát triển cần có nhiều người”, nên anh luôn dựa vào câu nói đó để làm tiền đề phát triển hơn lĩnh vực mình đang triển khai.

Qúa trình làm việc trước kia anh đã gặp không ít thất bại, nhưng ở ngành lan thì chưa. “Tôi đang khá thuận lợi ở đây. Tôi cảm ơn những người anh em trong ngành lan đã tạo điều kiện cho tôi”, anh bộc bạch.

Những khách hàng đầu tiên của anh Sơn Hà cũng là những anh chị em làm tài chính. “Họ không hiểu gì về lan nhưng họ đầu tư vào lan đó là niềm tin ở tôi và tôi luôn ghi nhớ những con người như vậy”, anh Sơn Hà chia sẻ.

Qua đây, anh Sơn Hà cũng muốn gửi lời cảm ơn đến anh Nguyễn Thanh Xuân (Hoa Lan Bình Phước) đã tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho anh có được nền tảng tốt để phát triển ở ngành hoa lan đột biến này.

Cuộc sống của anh Sơn Hà đã thay đổi khá nhiều khi khởi nghiệp ngành lan. Anh Sơn Hà được kết giao và gặp mặt giao lưu với anh chị em bạn bè yêu lan trên toàn quốc, có nhiều mối quan hệ tốt, trong giới lan họ không phân biệt giàu, nghèo, chức vụ, vị trí ngoài xã hội chỉ cần bạn cùng đam mê hoa Lan.

ben duyen voi nganh lan va khoi nghiep tu lan dot bien

“Ngành lan được cho là ngành gắn kết con người lại với nhau rất tốt, mà có lẽ không ngành nào làm được. Người chơi lan phải là người quân tử mới chơi được, còn tiểu nhân sẽ bị cộng đồng tẩy chay loại trừ ngay. Đầu tư lan giúp tôi gần gũi với thiên nhiên và tinh thần thoải mái. Hàng ngày ngắm cây, ngắm hoa mà còn kiếm tiền thì ai mà không vui được, không bị áp lực như làm tài chính”, anh vui vẻ nói.

Ngoài đầu tư lan, anh Sơn Hà vẫn đang làm cố vấn tài chính ngoại hối cho một số công ty ở nước ngoài đang muốn vào thị trường Việt Nam và cộng đồng tài chính của anh cũng hơn 3000 thành viên. Anh đang hỗ trợ cho họ về định hướng và phát triển cho họ một ngành mới nhưng quan trọng là kiếm được lợi nhuận.

“Tôi đang rút dần ra khỏi mảng tài chính, để toàn thời gian cho dự án hoa lan đột biến được phát triển tốt hơn. Vì khi bạn tập trung vào nó 100% thì bạn mới thành công được, còn chỉ tập trung 50% vào nó thì chắc chắn thất bại”, anh Sơn Hà nhận định.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

Khi bạn muốn làm một ngành nào đó, trước tiên phải tự tìm hiểu, đừng nhờ người khác, phải tự mình đi tìm hiểu.

Sau đó hãy kết giao với những người có uy tín, được mọi người nể trọng trong ngành đó.

Bạn muốn thành công thì bạn phải chuẩn bị về kiến thức, hành trang và một người thầy tốt, họ sẽ giúp bạn tránh phạm sai lầm ít hơn và giúp bạn thành công nhanh hơn.

Quyết không từ bỏ đam mê với nghề gốm

KTCKVN - Anh Vũ Thanh Sơn (SN 1962) tại Hà Nội là người luôn luôn giữ được niềm tin và không bao giờ từ bỏ ...

Chàng trai trẻ khởi nghiệp khi mới 21 tuổi

KTCKVN - Anh Nguyễn Tường Phương (SN 1990) tại TP. HCM bỏ qua lời can ngăn của gia đình, khởi nghiệp khi mới 21 tuổi. ...

Thiết kế nhà lắp ghép thân thiện với môi trường

KTCKVN – Với sở thích đi phượt và đam mê du lịch, cô gái Nguyễn Chiều Viên (SN 1997) tại Hà Nội nảy sinh ý tưởng ...

Nguyễn Trang