3 “tuyệt tác” iPad Pro, Samsung Galaxy Tab và Huawei MatePad: Đâu là máy tính bảng đáng mua nhất tháng 10?

Cập nhật: 06:30 | 25/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Chiếc máy tính bảng cao cấp Huawei MatePad sẽ cạnh tranh với Galaxy Tab S7+ của Samsung hay dòng Apple iPad Pro 12.9 inch. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì đâu mới là chiếc máy tính bảng nào cao cấp đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại?

Samsung Galaxy Tab S8 “đại hạ giá” khiến các fan “nức lòng”: Cửa nào cho iPad Pro M1?

So sánh về thiết kế

Thiết kế không phải là khía cạnh quan trọng nhất khi nói đến máy tính bảng, nhưng vẫn có một số người dựa vào nó để quyết định mua một sản phẩm mới. Trong ba chiếc tablet cao cấp này, iPad Pro 12.9 inch có hình dạng vuông vắn hơn vì nó sử dụng tỷ lệ khung hình 4:3, trong khi Samsung Galaxy Tab S7+ và MatePad Pro 12.6 sử dụng tỷ lệ 16:10 nên có dạng hình chữ nhật. Tỷ lệ khung hình 4: 3 tốt hơn cho việc đọc, xem ảnh và lướt web, trong khi tỷ lệ khung hình 16:10 tốt hơn cho việc xem video.

Huawei MatePad
Huawei MatePad

Ngoài sự khác biệt trên thì Galaxy Tab S7+ là chiếc máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất khi nó có thân máy dày chỉ 5.7mm và trọng lượng 575 gram. Còn lại, cả ba chiếc máy tính bảng này đều có thiết kế cao cấp với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu kim loại và màn hình viền mỏng ấn tượng. Do đó, việc bạn thấy chiếc tablet nào đẹp hơn có lẽ sẽ phụ thuộc vào “gu” thẩm mỹ của mình.

Màn hình

Màn hình hấp dẫn nhất thuộc về iPad Pro 12.9 inch mới, vì đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên sở hữu tấm nền Mini-LED. Màn hình Liquid Retina XDR trên chiếc iPad Pro thế hệ mới còn hỗ trợ tần số quét 120Hz và hỗ trợ Dolby Vision. Do đó, chất lượng hiển thị của nó sẽ tốt hơn một chút so với 2 đối thủ đến từ Samsung và Huawei.

Trong hai máy tính bảng còn lại, Galaxy Tab S7+ với tấm nền AMOLED, đạt chứng nhận HDR10+ và hỗ trợ tần số quét 120Hz sẽ cho chất lượng hiển thị tốt hơn so với MatePad Pro 12.6, vốn thiếu tính năng tốc độ làm tươi cao. Tất cả các máy tính bảng đều hỗ trợ bút stylus và bàn phím vật lý.

Phần cứng và phần mềm

Vì thuộc phân khúc cao cấp nên cả ba chiếc máy tính bảng này đều sở hữu cấu hình phần cứng cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, iPad Pro 12.9 inch là thiết bị có hiệu năng mạnh mẽ nhất vì nó được cung cấp sức mạnh đến từ Silicon M1, con chip vốn được Apple sử dụng trên các máy Mac của hãng. Hơn nữa, chiếc iPad này còn có dung lượng RAM lên tới 16GB và đây là máy tính bảng đầu tiên trên thế giới có bộ nhớ trong 2TB.

Trong khi đó, Galaxy Tab S7+ và MatePad Pro 12.6 dù cũng sở hữu các chipset mạnh mẽ là Snapdragon 865+ và Kirin 9000E, tương ứng nhưng hiệu năng của nó không thể so sánh được với bộ xử lý M1 của Apple. Về phần mềm, iPad Pro 12.9 inch M1 chạy iPadOS 14, trong khi Galaxy Tab S7+ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 11 ngay khi xuất xưởng, còn Huawei MatePad Pro 12.6 chạy HarmonyOS 2.0.

Galaxy Tab S7+
Galaxy Tab S7+

So sánh về Camera

Không chỉ có phần cứng cực kỳ mạnh mẽ, iPad Pro 12.9 inch M1 còn sở hữu hệ thống máy ảnh tốt nhất trong bộ ba máy tính bảng này Nó được trang bị cảm biến chính 12MP với ống kính khẩu độ f/1.8, camera góc siêu rộng 10MP và máy quét LiDAR cho các thiết bị AR. Chiếc tablet mới nhất của Apple còn gây ấn tượng với camera góc siêu rộng 12MP ở mặt trước với tính năng Center Stage giúp người dùng luôn ở giữa khung hình ở các cuộc gọi video call.

Với 2 máy tính bảng còn lại thì Huawei MatePad Pro 12.6 với hệ thống 3 camera sau 13MP + 8MP (góc siêu rộng) + cảm biến 3D ToF, hứa hẹn sẽ cho chất lượng tốt hơn một chút so với cụm camera kép 13MP + 5MP của Tab S7+.

Thời lượng pin

Vẫn còn quá sớm để đánh giá thời lượng pin của những chiếc máy tính bảng này vì Huawei MatePad Pro chỉ mới ra mắt và chúng ta vẫn chưa có cơ hội để kiểm tra nó. Nhưng có những khác biệt quan trọng khi nói đến sạc: MatePad Pro 12.6 là thiết bị duy nhất hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược không dây ngược Hơn nữa, chiếc máy tính bảng của Huawei còn cung cấp tốc độ sạc có dây khá nhanh với công suất 40W. Nó chỉ kém hơn Galaxy Tab S7+ một chút với công nghệ sạc nhanh 45W và nhanh hơn khá nhiều so với iPad Pro 12.9 inch M1 khi chiếc tablet này chỉ hỗ trợ sạc nhanh 18W.

iPad Pro 12.9 inch M1
iPad Pro 12.9 inch M1

Nhìn chung, ó thể thấy iPad Pro 12.9 inch M1 giành chiến thắng trong bài so sánh này nhờ sở hữu phần cứng tuyệt vời, hệ thống camera sau chất lượng, màn hình Mini-LED và hệ điều hành được tối ưu hóa tốt. Do đó, nếu cần một mua một chiếc máy tính bảng tốt nhất để làm việc cũng như phục vụ cho các nhu cầu giải trí thì bạn nên mua ngay chiếc iPad Pro M1 mà không cần suy nghĩ nhiều.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

So sánh hai “siêu phẩm” iPad Air 2022 và iPad Pro 2021: Đâu là sự lựa chọn sáng suốt?

Hai mẫu máy tính bảng iPad Air 2022 và iPad Pro 2021 đều có chức năng khác nhau. Bạn nên cân nhắc mua iPad Air ...

Máy tính bảng OPPO Pad Air giảm giá “cực đậm”, xứng danh “vua tầm trung”

OPPO Pad Air tuy chỉ mới được ra mắt trong thời gian gần đây nhưng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ ...

“Tuyệt tác” Xiaomi Pad 6 và Pad 6 Pro hé lộ giá bán, iPad Pro “dè chừng”

Nhiều thông tin xoay quanh dòng máy tính bảng tiếp theo của Xiaomi - Xiaomi Pad 6 được hé lộ, có tin đồn cho rằng ...

Phương Thảo