Ngân hàng Vietcombank bị phạt và truy thu gần 1,8 tỷ đồng tiền thuế

Cập nhật: 06:00 | 28/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tổng cục thuế đã ra quyết định xử lý vi phạm về thuế qua thanh tra năm 2017 với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng đối với Ngân hàng Vietcombank.  

ngan hang vietcombank bi phat va truy thu gan 18 ty dong tien thue Hàng loạt doanh nghiệp vừa nhận quyết định bị truy thu và phạt thuế
ngan hang vietcombank bi phat va truy thu gan 18 ty dong tien thue Ngoài Vietcombank và VIB, các ngân hàng thí điểm khác đã thực hiện Basel II đến đâu?
ngan hang vietcombank bi phat va truy thu gan 18 ty dong tien thue Vietcombank và VNR ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Thông tin từ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (mã VCB) cho biết, ngân hàng đã nhận được quyết định của Tổng cục thuế về việc xử lí vi phạm về thuế.

ngan hang vietcombank bi phat va truy thu gan 18 ty dong tien thue
Ảnh: Nguồn Internet

Trước đó, ngày 21/11/2018, Tổng cục thuế đã ra quyết định xử lý vi phạm về thuế qua thanh tra năm 2017 với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng đối với VCB. Trong đó, số tiền thuế GTGT truy thu qua thanh tra là 1,36 tỷ đồng, số tiền xử phạt kê khai sai thuế GTGT là 273 triệu đồng và số tiền chậm nộp thuế GTGT gần 151 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 26/12/2018, VCB mới công bố về thông tin này. Nguyên nhân được VCB giải trình do số liệu điều chỉnh của Tổng cục thuế liên quan đến một số chi nhánh trong hệ thống nên tại thời điểm nhận quyết định, VCB chưa phối hợp được với các đơn vị trong hệ thống rà soát, đối chiếu đảm bảo khớp đúng số liệu trước khi có phương án xử lý và thực hiện công bố thông tin.

Trước Vietcombank, HDBank cũng bị phạt, truy thu thuế hơn 18 tỷ đồng. Theo đó, tổng số tiền chậm nộp thuế, kê khai sai và phạt hành chính là gần 1,5 tỷ đồng. Trong đó, kê khai sai là hơn 978 triệu đồng. Số tiền chậm nộp thuế, kê khai sai và phạt hành chính đã được HDBank nộp trong quá trình thanh tra.

Hoài Dương