Máy bay Vietjet Air tiếp tục gặp sự cố về lốp

Cập nhật: 07:57 | 13/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tối 12/02, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh chiếc máy bay VietJet bị nổ lốp được cho là xảy ra vào sáng 12/02, tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến cho nhiều người lo ngại về vấn đề an toàn bay... 

may bay vietjet air tiep tuc gap su co ve lop Máy bay Vietjet Air lại đáp nhầm đường băng sắp đưa vào khai thác
may bay vietjet air tiep tuc gap su co ve lop Máy bay Vietjet Air gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan
may bay vietjet air tiep tuc gap su co ve lop Thu bằng lái 2 phi công Vietjet Air sau sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột
may bay vietjet air tiep tuc gap su co ve lop

Đại diện hãng Hàng không Vietjet Air cho biết, ngày 12/02, chuyến bay từ Phú Quốc đi TP.HCM hạ cánh lúc 7h33 phút sáng cùng ngày thì gặp sự cố.

may bay vietjet air tiep tuc gap su co ve lop

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về máy bay nổ lốp.

Cụ thể, sau khi hành khách đã vào nhà ga, tàu bay được đưa vào bãi đỗ và kiểm tra, có một lốp có dấu hiệu hỏng. Tàu bay được tiến hành thay lốp ngay sau đó và đảm bảo lịch trình của các chuyến bay tiếp theo không bị ảnh hưởng.

Đại diện VietJet Air cũng nhấn mạnh, an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu, mỗi cảnh báo đều được kiểm tra, xử lý theo quy trình. Đặc biệt, VietJet Air cho rằng, đây cũng là tình huống thông thường của đặc thù khai thác hàng không.

Được biết, đây không phải là lần đầu máy bay của hãng Hàng không VietJet gặp sự cố, trước đó vào tối 06/02 (tức mùng 2 Tết Kỷ Hợi) vừa qua, một chuyến bay của VietJet cũng gặp sự cố phải hạ cánh khẩn ở Đà Nẵng.

Trước đó, lúc 23h3 phút ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng. Cụ thể, hai bánh trước của tàu bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Vào tối 24/12/2018, chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Chỉ sau đó một ngày, ngày 25/12/2018, một chuyến bay của hãng hàng không Vietjet chặng bay Cam Ranh-Thành phố Hồ Chí Minh sau khi cất cánh gặp trục trặc kỹ thuật nên quay đầu về hạ cánh tại sân bay Cam Ranh. Tuy nhiên, tàu bay đã... hạ nhầm sang đường băng mặc dù đã có cảnh báo đầy đủ.

Quân Vương

Tin liên quan