VPBank đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm 2020

Cập nhật: 06:37 | 23/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chia sẻ tại buổi gặp với các chuyên gia phân tích trên thị trường chứng khoán mới đây, bà Lưu Thị Thảo, Phó tổng giám đốc thường trực của VPBank cho biết kế hoạch của ngân hàng trong 2020.    

vpbank dat muc tieu tang truong tin dung 15 trong nam 2020

IFC nâng hạn mức tài trợ thương mại cho 4 ngân hàng tại Việt Nam

vpbank dat muc tieu tang truong tin dung 15 trong nam 2020

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ thôi làm Tổng giám đốc Techcombank từ ngày 1/9

vpbank dat muc tieu tang truong tin dung 15 trong nam 2020

VPBank đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm 2020.

(Ảnh minh họa)

Cụ thẻ, bà Lưu Thị Thảo, Phó tổng giám đốc thường trực của VPBank cho biết, ngân hàng đã đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm 2020. Lợi nhuận trước thuế của ngân hàng dự kiến tăng từ 25%-30% so với năm 2019.

Tuy nhiên, mục tiêu cụ thể sẽ còn phải đợi đại hội đồng cổ đông phê duyệt.

Về kết quả kinh doanh năm 2019, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của VPBank đạt 10.334 tỷ đồng, tăng gần 13% so với năm 2018. Trong đó, lợi nhuận của riêng ngân hàng mẹ là 5.835 tỷ đồng, chiếm 57% lợi nhuận hợp nhất.

Sự phục hồi tăng trưởng lợi nhuận trong năm qua đã giúp VPBank lần đầu tiên vào danh sách các ngân hàng có lợi nhuận trên 10.000 tỷ đồng. Ngân hàng cũng đã cải thiện đáng kể chất lượng tài sản, với tỷ lệ nợ xấu ngân hàng riêng lẻ được kiểm soát ở mức 2,95%, đồng thời hoàn thành việc tất toán toàn bộ dư nợ trái phiếu tại VAMC.

Kết quả trên đã phản ánh quá trình tái cấu trúc toàn diện của ngân hàng - từ cơ cấu tổ chức tới quy trình hoạt động và mô hình kinh doanh trong thời gian qua.

Theo đó, ngân hàng sẽ kiên trì với chiến lược trở thành một ngân hàng bán lẻ hàng đầu, và các biện pháp thúc đẩy kinh doanh kể trên sẽ tập trung vào những phân khúc chiến lược, gồm phân khúc khách hàng cá nhân và phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bên cạnh đó, thúc đẩy các dịch vụ ngân hàng giao dịch, mở rộng mạng lưới quan hệ đối tác nhằm tạo ra một hệ sinh thái phong phú, và tăng cường thu hút tiền gửi không kỳ hạn (CASA) cũng sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ngân hàng hướng tới trong năm 2020 nhằm tối ưu hóa chi phí vốn cho ngân hàng.

Việc tập trung vào thúc đẩy kinh doanh mới chỉ là một phần trong kế hoạch tăng trưởng nhằm đạt mục tiêu đã đề ra trong năm 2020. Ở phần còn lại, ngân hàng sẽ tiếp tục quá trình tái cấu trúc quy trình hoạt động, kiểm soát chi phí, rủi ro và đẩy nhanh quá trình số hóa nhằm hướng đến cải thiện chất lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Thu Thủy