IFC nâng hạn mức tài trợ thương mại cho 4 ngân hàng tại Việt Nam

Cập nhật: 11:12 | 22/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tổ chức IFC (một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới) vừa thực hiện tăng hạn mức tài trợ thương mại cho 4 ngân hàng đối tác tại Việt Nam với tổng hạn mức mới là 294 triệu USD.

ifc nang han muc tai tro thuong mai cho 4 ngan hang tai viet nam

Thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc

ifc nang han muc tai tro thuong mai cho 4 ngan hang tai viet nam

Bất động sản công nghiệp và "cánh cửa" EVFTA

ifc nang han muc tai tro thuong mai cho 4 ngan hang tai viet nam

Sáng kiến này hưởng ứng yêu cầu hỗ trợ doanh nghiệp trong nước của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với các ngân hàng thương mại khi các doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đặc biệt là những doanh nghiệp thuộc chuỗi cung ứng và thương mại.

4 ngân hàng thương mại đang là khách hàng của IFC bao gồm Ngân hàng TMCP An Bình, Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng. Tổng hạn mức mới là 294 triệu USD sẽ cho phép các ngân hàng nâng cao năng lực bảo đảm rủi ro thanh toán trong tài trợ thương mại cho các công ty trong nước, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc và thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) cho rằng, bảo lãnh của IFC sẽ giúp các ngân hàng trong nước tăng tài trợ thương mại một cách đáng kể cho nhiều công ty xuất nhập khẩu, trong đó có những công ty đang đối đầu với sự khan hiếm hơn về tín dụng và phải dựa vào các khoản tài trợ của ngân hàng để bảo đảm dòng tiền và cho việc mua nguyên liệu đầu vào.

Theo ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào, hành động của IFC, một phương thức hiệu quả để giúp bảo đảm khả năng ứng phó, thể hiện sự tin tưởng đối với các ngân hàng đối tác trong nước cũng như các cam kết của IFC về cải thiện nền kinh tế Việt Nam.

Nối tiếp công cụ tài trợ thương mại linh hoạt và có thể triển khai nhanh chóng này, IFC sẽ cân nhắc các can thiệp mở rộng khác để tiếp tục hỗ trợ Việt Nam giảm thiểu tác động kinh tế của COVID-19 và giúp duy trì tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

ifc nang han muc tai tro thuong mai cho 4 ngan hang tai viet nam Thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Phía Hàn Quốc cơ bản nhất trí và đánh giá cao dự thảo kế hoạch hành động thực hiện mục tiêu kim ngạch thương mại ...

ifc nang han muc tai tro thuong mai cho 4 ngan hang tai viet nam Bất động sản công nghiệp và "cánh cửa" EVFTA

TBCKVN - Với lợi thế giá thuê đất, nhân công rẻ và khi hàng rào thuế xuất đã xoá bỏ, chắc chắn nhiều nhà đầu từ ...

ifc nang han muc tai tro thuong mai cho 4 ngan hang tai viet nam Ngân hàng trung ương các nước tung gói kích thích kinh tế trước dịch cúm Covid-19

TBCKVN - Theo thông tin mới đây của CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết ngân hàng trung ương (NHTW) nhiều nước trong khu ...

Quốc Trung