VN-Index tiếp đà hồi phục, cổ phiếu NVL tăng trần sau khi đón tin vui

Cập nhật: 12:02 | 02/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận phiên phục hồi thứ hai liên tiếp sau đà giảm sâu. Đáng chú ý, NVL bất ngờ tăng trần sau khi nhận tin vui.

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 2/11, chỉ số VN-Index tiếp tục giữ được sắc xanh với 422 mã xanh và 68 mã đỏ. Theo đó, VN-Index đóng cửa tăng 15,74 điểm (+1,51%) lên 1.055,40 điểm. Thanh khoản thị trường có cải phiện so với phiên ngày hôm qua, tương đương 6,6 nghìn tỷ đồng.

VN-Index tiếp đà hồi phục, cổ phiếu NVL tăng trần sau khi đón tin vui
Mức độ đóng góp của các cổ phiếu trong phiên giao dịch chiều nay.

Tại nhóm VN30, BID, HPGm GAS là 3 cổ phiếu đóng góp mạnh nhất vào đà tăng của thị trường chung. Đáng nói, SSI tiếp tục là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm khi giữ được sắc xanh với biên độ trên 3,5%. Chiều ngược lại, VCB và BCM tiếp tục đè chỉ số.

Tổng quan, thanh khoản tuy có cải thiện nhưng vẫn được đánh giá ở mức tương đối thấp. Như vậy, với diến biến hiện tại, thanh khoản thị trường đã quay trở về mức thấp trong giai đoạn đầu năm nay. Có thể thấy rằng, dòng tiền đang chờ đợi tín hiệu trong phiên hàng về chiều nay.

Tại nhóm đầu tư công, phe bán đã suy yếu trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... biến động trong sắc xanh với đà tăng trên 5%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... diễn biến cùng chiều với với thanh khoản lớn hơn.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, sự đà tăng tiếp tục lan tỏa tại nhóm cổ phiếu thép. HPG, NKG, HSG đồng loạt tăng trên 2% trong khi các mã vốn hóa nhỏ hơn như TIS, PAS, SMC, TVN,... diễn biến trái chiều với thanh khoản thấp.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có sự khởi sắc khi sắc xanh chiếm ưu thế. SHS là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm bất ngờ lỗ trần. Cùng chiều, SSI, VND, VCI, ORS,.. đồng loạt tăng từ 3% - 5%.

Trong diễn biến khác, nhóm ngân hàng ghi nhận đà hồi phục nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay. BID, SHB, MBB ghi nhận đà tăng từ 1% - 3%. Chiều ngược lại, VCB là cổ phiếu duy nhất chìm trong sắc đỏ.

Tại nhóm dầu khí, đà giảm của giá dầu trong ngày hôm qua không còn nhiều tác động tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên sáng, PVD, PVS, BSR, PVT đã sớm lấy lại đà tăng

Cuối cùng, áp lực bán tiếp tục gia tăng tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 2/11, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,... đồng loạt giữ được sắc xanh với biến động từ 3% - 6%. Đáng chú ý, NVL đóng cửa trong trạng thái trần cứng sau khi nhận tin tích cực. Cụ thể, cổ phiếu NVL đã chính thức thoát khỏi diện cảnh báo kể từ ngày mai (3/11).

Trên sàn HNX, nhịp tăng của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 2/11, số lượng mã xanh tiêp tục chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tăng 5,89 điểm (+2,81%) và tiến về vùng 215 điểm với thanh khoản đạt trên 73 triệu đơn vị, tương đương 1.200 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối trái chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, SHS là cổ phiếu hồi phục mạnh nhất nhóm với đà tăng 7%. Chiều ngược lại, NTP là cổ phiếu duy nhất chìm trong sắc đỏ.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index tăng 1,59 điểm (+1,95%) lên 83,29 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 22 triệu đơn vị, giá trị khoảng 339 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 18.500 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 4,8 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp hơn 886 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 10.500 đồng.

Ghi nhận KQKD tích cực, cổ phiếu VJC góp phần đưa VN-Index "trở lại đường bay"

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 11, cổ phiếu VJC bất ngờ tăng mạnh sau kết quả kinh doanh tích cực trong quý ...

DowJones tiếp đà hồi phục, lợi suất trái phiếu sụt giảm sau quyết định quan trọng của FED

Trong cuộc họp ngày hôm qua, FED đã quyết định giữ nguyên mức lãi suất cơ bản. Quyết định trên đã khiến lợi suất trái ...

Lãnh đạo thông qua chiến lược trong tương lai, cổ phiếu Đèo Cả (HHV) quay đầu bứt phá

Ngày 1/11/2023, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HOSE: HHV) tổ chức chương trình “HHV KẾT NỐI ĐẦU TƯ – ...

Hoàng Thông