Vĩnh Long đối thoại, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Cập nhật: 07:08 | 28/09/2019 Theo dõi KTCK trên

Ngày 7/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi đối thoại, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

vinh long doi thoai giai quyet kho khan vuong mac cho doanh nghiep

105 doanh nghiệp Việt được Bộ công thương hỗ trợ xuất khẩu qua Amazon

vinh long doi thoai giai quyet kho khan vuong mac cho doanh nghiep

Khó thu hồi 48,7% tiền nợ thuế

vinh long doi thoai giai quyet kho khan vuong mac cho doanh nghiep
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành liên quan đã lắng nghe những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất liên quan đến các vấn đề về tiếp cận nguồn hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp, khó khăn trong mở rộng sản xuất kinh doanh, tranh chấp kinh doanh...

Anh Nguyễn Thanh Việt, Công ty TNHH Một thành viên Bánh Nhật Ngọc cho biết, công ty của anh khởi nghiệp với sản phẩm là bánh được chế biến từ nguyên liệu khoai lang được trồng tại địa phương. Công ty đang có kế hoạch phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm bánh mới, do đó rất cần nguồn vốn để đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, an toàn, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Công ty mong muốn tỉnh hỗ trợ tiếp cận được nguồn quỹ hỗ trợ khởi nghiệp của địa phương, cũng như được thuê đất với giá ưu đãi để đầu tư cơ sở sản xuất, từ đó mở rộng thị trường.

Anh Lê Văn Hậu, cơ sở sản xuất gạch ngói Hoàng Minh (huyện Mang Thít) cho rằng, theo lộ trình đến tháng 6/2020, tỉnh sẽ đóng cửa tất cả các cơ sở sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công. Tuy nhiên, nhiều hộ sản xuất gạch ở địa phương đang gặp nhiều khó khăn, đã có khoảng 80% đã không còn hoạt động và nhiều hộ còn thiếu nợ ngân hàng. Do đó, tỉnh xem xét có thể duy trì lò sản xuất gạch thủ công vì chi phí chuyển đổi sang lò nung liên hoàn khá lớn, vượt quá khả năng của nhiều cơ sở sản xuất gạch.

Ông Đỗ Lâm Tới, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên OPEN 99 Vĩnh Long cho biết, công ty đang gặp khó khăn trong việc phát triển số lượng cũng như đăng ký màu sơn xe. Vấn đề này công ty đã làm việc nhiều lần với cơ quan chuyên môn nhưng chưa được giải quyết.

Sau khi nghe các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, đề nghị của các doanh nghiệp; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan giải đáp cụ thể từng kiến nghị.

Ông Phạm Minh Thiện, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long cho biết, đia phương rất quan tâm đến việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Hiện Quỹ khởi nghiệp của tỉnh mới vừa được UBND tỉnh ra quyết định thành lập và Sở đang hoàn chỉnh các công việc cần thiết để Quỹ đi vào hoạt động. Sau khi Quỹ khởi nghiệp chính thức đi vào hoạt động, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ liên hệ với công ty TNHH Một thành viên Bánh Nhật Ngọc đến trao đổi, tiếp cận.

Đối với vấn đề bố trí quỹ đất cho doanh nghiệp khởi nghiệp có địa điểm sản xuất kinh doanh, thực hiện theo Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hiện Sở Tài nguyên và Môi trường đang tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định hỗ trợ tiền thuê đất và bố trí mặt bằng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thuê tại các khu công nghiệp của tỉnh.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung cho biết, sản xuất gạch gốm là ngành nghề truyền thống của địa phương. Thực hiện theo lộ trình chuyển đổi sang vật liệu không nung thay thế lò gạch thủ công, tỉnh khuyến khích các đơn vị chuyển đổi, cải tạo lò gạch đảm bảo môi trường. Để thực hiện chuyển đổi, tỉnh đã xây dựng các đề án để hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề, hỗ trợ cải tiến kỹ thuật mới, hỗ trợ vay vốn… để hỗ trợ các cơ sở sản xuất gạch thủ công.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu các sở, ngành có liên quan ghi nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp và thực hiện giải quyết đúng thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

vinh long doi thoai giai quyet kho khan vuong mac cho doanh nghiep Cuộc chiến tiền tệ và "sức đề kháng" của kinh tế Việt (mới nhất)

TBCKVN - Xung đột thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ tiếp tục kéo dài sẽ dẫn đến sụt giảm trong thương mại toàn cầu, tốc ...

vinh long doi thoai giai quyet kho khan vuong mac cho doanh nghiep Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (23/9)

TBCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất: Thông tin gọi đầu tư các dự án khu dân cư, khu nhà ...

vinh long doi thoai giai quyet kho khan vuong mac cho doanh nghiep Tạo phép màu cho nền kinh tế...

TBCKVN - "Kinh tế Việt Nam cần thêm nguồn vốn đầu tư bên ngoài, mặc dù luồng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ...

Theo baotintuc.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm