Vietcombank lên kế hoạch phát hành 6.000 tỷ đồng trái phiếu

Cập nhật: 09:35 | 18/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank – Mã: VCB) vừa công bố thông tin về đợt phát hành trái phiếu đầu tiên trong năm 2020.

vietcombank len ke hoach phat hanh 6000 ty dong trai phieu

Ngân hàng Phương Đông (OCB) điều chỉnh giảm lãi suất huy động

vietcombank len ke hoach phat hanh 6000 ty dong trai phieu

OCB sắp bán 11% vốn cho nhà đầu tư ngoại

vietcombank len ke hoach phat hanh 6000 ty dong trai phieu
Vietcombank lên kế hoạch phát hành 6.000 tỷ đồng trái phiếu. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Vietcombank dự kiến phát hành tối 60 triệu trái phiếu kì hạn 5 năm với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, tương ứng với tổng mệnh giá phát hành tối đa là 6.000 tỷ đồng.

Đây là loại trái phiếu tạo lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp, không phải là nợ thứ cấp, không có bảo đảm bằng tài sản.

Các trái phiếu phát hành cùng đợt sẽ có thứ tự ưu tiên thanh toán ngang nhau mà không một trái phiếu nào được hưởng ưu đãi cao hơn trái phiếu khác vì bất kì lí do gì, và ít nhất là ngang bằng với tất cả các nghĩa vụ chung không có bảo đảm và không phải là nợ thứ cấp hiện tại và tương lai khác của Vietcombank.

Tiền lãi trái phiếu sẽ được thanh toán định kì hàng năm. Tiền gốc trái phiếu sẽ được thanh toán một lần vào ngày đáo hạn hoặc ngày đến hạn mua lại trái phiếu bắt buộc theo qui định.

Vietcombank cho biết mục đích phát hành trái phiếu là nhằm bổ sung nguồn vốn hoạt động và đáp ứng nhu cầu cho vay tiền đồng các dự án trung dài hạn của Vietcombank phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, nguồn vốn thu về từ phát hành trái phiếu sẽ giúp Vietcombank cao năng lực tài chính, đảm bảo tuân thủ các chỉ tiêu an toàn theo qui định của Ngân Hàng Nhà Nước.

Lâm Tuyền