Ngân hàng Phương Đông (OCB) điều chỉnh giảm lãi suất huy động

Cập nhật: 14:53 | 17/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN -  Ngân hàng Phương Đông (OCB) là đơn vị tiên phong thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động.    

ngan hang phuong dong ocb dieu chinh giam lai suat huy dong

VPBank ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19

ngan hang phuong dong ocb dieu chinh giam lai suat huy dong

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 17/3: VietinBank tăng quy mô gói tín dụng lên gần 30.000 tỷ đồng

ngan hang phuong dong ocb dieu chinh giam lai suat huy dong
Ngân hàng Phương Đông (OCB).

Trước tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và tác động tiêu cực đến hoạt động kinh tế trên phạm vi toàn cầu, để phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính quốc tế và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định giảm các mức lãi suất điều hành từ ngày 17/3.

Theo đó, Ngân hàng Phương Đông (OCB) là đơn vị tiên phong thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động. Đây được xem là phản ứng nhanh của OCB nhằm góp phần ổn định mặt bằng lãi suất huy động, tạo cơ sở tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho khách hàng trong thời gian tới.

Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân, lãi suất huy động được OCB điều chỉnh giảm từ 0,2% - 0,3% cho tất cả các kì hạn, hiệu lực từ 17/3/2020. Hiện lãi suất áp dụng đối với tiền gửi kì hạn ngắn từ 1 đến 3 tháng dao động từ 4,6%/ năm trở lên.

Riêng kì hạn 6 tháng trở lên lãi suất tiết kiệm vẫn được OCB áp dụng mức tương đối cạnh tranh trên thị trường từ 7% trở lên.

Song song với việc hướng dẫn cách giao dịch an toàn tại quầy, OCB khuyến khích khách hàng giao dịch online với nhiều chương trình ưu đãi như: ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng gửi tiết kiệm online trên OCB OMNI sẽ được cộng thêm 0,1% lãi suất so với gửi tại quầy ở tất cả kì hạn từ 1 - 24 tháng.

Đối với kì hạn từ 1 tháng đến 12 tháng, mức tiền gửi từ 1 tỉ đồng - dưới 5 tỉ đồng, khách hàng sẽ được cộng thêm 0,1%/ năm so với biểu lãi suất; nếu số tiền gửi trên 5 tỉ đồng khách hàng sẽ được cộng thêm 0,2%/ năm so với biểu lãi suất.

Đối với các khách hàng doanh nghiệp, OCB triển khai gói tín dụng ưu đãi 500 tỷ đồng dành cho các Công ty xuất nhập khẩu và chuỗi cung ứng thuộc những ngành ưu tiên phát triển của khối Khách hàng Siêu nhỏ (MSME)… thể hiện sự nỗ lực của OCB trong việc cung cấp nguồn vốn giá rẻ nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua khó khăn khi tình hình kinh doanh bị ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Hoàng Quyên