Việt Nam và Vương quốc Anh tăng cường hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng

Cập nhật: 18:00 | 07/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chiều ngày 6/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có buổi tiếp ngài Gareth Ward - tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam.  

viet nam va vuong quoc anh tang cuong hop tac trong linh vuc ngan hang
Quang cảnh buổi tiếp (Nguồn: Thoibaonganhang.vn)

Tại buổi làm việc, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng và Ngài Gareth Ward đã có những trao đổi quan trọng về hoạt động của các ngân hàng mang quốc tịch Anh tại Việt Nam, quan hệ hợp tác giữa các tổ chức tín dụng Việt Nam với các tổ chức tín dụng đối tác tại thị trường Anh đang diễn ra tích cực. Các tổ chức tín dụng Việt Nam đã thiết lập nhiều quan hệ ngân hàng đại lý với Anh và đang thực hiện tốt vai trò là cầu nối hỗ trợ thanh toán, chuyển tiền của các nhà đầu tư, doanh nghiệp hai nước.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam đã được tăng cường mạnh mẽ kể từ khi hai bên thiết lập đối tác chiến lược từ năm 2010, trong đó hợp tác kinh tế là trụ cột quan trọng. Chính phủ và các doanh nghiệp Anh đã luôn đồng hành với Chính phủ Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đạt được những thành quả đáng khích lệ như duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong nhiều năm qua.

Về phía mình, ngài Gareth Ward chúc mừng NHNN đã đóng góp vai trò quan trọng trong giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô và tăng trưởng kinh tế ấn tượng của Việt Nam, đồng thời cảm ơn sự hợp tác và ủng hộ của NHNN đối với các doanh nghiệp Anh trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng tại Việt Nam. Ngài Gareth Ward khẳng định, trên cơ sở biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa hai bên và những kết quả đạt được trong thời gian qua, Vương quốc Anh mong muốn và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực ngân hàng.

Với những kết quả đạt được, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng và ngài Gareth Ward cùng cho rằng, việc tăng cường mạnh mẽ quan hệ hợp tác song phương giữa các đối tác là cơ quan quản lý tiền tệ, ngân hàng và giữa hệ thống ngân hàng hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đầu tư, thương mại song phương giữa Anh và Việt Nam ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới.

Khổng Vũ