Việt Nam tiếp tục là thị trường chiến lược của Jollibee

Cập nhật: 09:45 | 09/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Jollibee Việt Nam hiện có 150 cửa hàng ở 50 tỉnh thành và Việt Nam vẫn là thị trường quốc tế lớn nhất của thương hiệu này.

Vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội

Khi doanh nghiệp khai trương cửa hàng mới tại thành phố Đà Nẵng đã đánh dấu cột mốc 150 chi nhánh tại 50 tỉnh thành cả nước.

Theo ông Lâm Hồng Nguyễn - Tổng Giám đốc Jollibee Việt Nam: “ Năm 2020-2021 là giai đoạn nền kinh tế khó khăn, nhất là với các doanh nghiệp nhà hàng, thực phẩm, đồ uống (FnB). Một số thương hiệu lớn đã phải cắt giảm cửa hàng, nhiều đơn vị thậm chí phải rút khỏi thị trường Việt Nam. Do đó, duy trì kinh doanh ổn định và phát triển hệ thống điểm bán là nỗ lực lớn của đội ngũ Jollibee Việt Nam.”

Việt Nam tiếp tục là thị trường chiến lược của Jollibee
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Thách thức lớn nhất chính là sự thay đổi hành vi tiêu dùng: khách chuyển từ ăn tại cửa hàng sang đặt mang về, giao tận nơi.

Tiếp theo là nguồn cung ứng nguyên vật liệu bị gián đoạn, không chỉ riêng thị trường trong nước mà các quốc gia trên thế giới nói chung đều gặp phải.

Cuối cùng là việc đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng bộ trên hệ thống trải dài từ Bắc đến Nam trong điều kiện hoạt động bị giới hạn.

Ngoài các yếu tố khách quan, Jollibee còn có lợi thế về đội ngũ nhân sự. Ông Nguyễn cho biết đơn vị vận hành bởi 100% người Việt, do đó thấu hiểu văn hóa, thói quen, thị hiếu người tiêu dùng trong nước... từ đấy có bước đi chiến lược phù hợp, thực hiện sứ mệnh lan tỏa hạnh phúc, niềm vui ẩm thực cho mọi gia đình.

Sở hữu tầm nhìn chiến lược

Đồng hành với Jollibee từ khi thương hiệu có mặt tại Việt Nam, ông Lâm Hồng Nguyễn cho biết, tập đoàn JFC (Jollibee Foods Corporation) đã xác định Việt Nam là thị trường chủ lực, bên cạnh quê hương Philippines.

Trong 15 năm qua, tầm nhìn chiến lược này vẫn đúng đắn khi Việt Nam có doanh số phát triển cao nhất ở quốc tế của doanh nghiệp.

Nhằm khẳng định tầm quan trọng của thị trường Việt Nam, JFC đã đầu tư nhà máy chế biến quy mô lớn tại khu công nghiệp Tân Kim mở rộng (Cần Giuộc, Long An), với tổng diện tích mặt sàn hơn 10.000 m2, có hệ thống trang thiết bị hiện đại và kho bảo quản "khủng". Với công suất lên tới 20 tấn một ngày, nhà máy có khả năng cung cấp liên tục hàng hóa cho hơn 400 cửa hàng bán lẻ toàn quốc.

Jollibee Việt Nam đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025, doanh nghiệp sẽ tập trung phát triển hệ thống cửa hàng và phấn đấu thành thương hiệu thức ăn nhanh được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Việt Nam đứng TOP đầu về xuất khẩu thủy sản vào Trung Quốc

Kim ngạch nhập khẩu thủy sản của Trung Quốc trong quý I đã tăng tới gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Những thị ...

4 tháng 2022, giá trị xuất khẩu gạo của Việt Nam cán mốc 1 tỷ USD

Theo Bộ NN&PTNT, xuất khẩu gạo Việt Nam dự kiến sẽ tăng trong những tháng tới với nhu cầu mạnh hơn từ các thị trường ...

Nhu cầu tiêu thụ vàng tại Việt Nam tăng mạnh trong quý đầu năm 2022

Trong bối cảnh địa chính trị và kinh tế tiềm ẩn nhiều bất ổn, vàng bất ngờ trở thành kênh đầu tư trú ẩn an ...

Thuận Thảo