Vì sao "thịt bò khô" giá rẻ lại thu hút khách đến vậy?

Cập nhật: 11:18 | 05/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - "Thịt bò khô" với giá dao động từ 10 - 20 nghìn đồng/gói được bày bán tràn lan tại các cửa hàng tạp hóa, cổng trường học. Đây là món ăn được nhiều em học sinh, sinh viên vô cùng yêu thích.

vi sao thit bo kho gia re lai thu hut khach den vay 6 điều bạn cần biết để mua được hàng Nhật nội địa
vi sao thit bo kho gia re lai thu hut khach den vay Hà Nội: Những lưu ý dành cho học sinh chuẩn bị bước chân thi vào lớp 10 năm 2019
vi sao thit bo kho gia re lai thu hut khach den vay Nắm trong tay bí quyết mua hàng online an toàn và thông minh
vi sao thit bo kho gia re lai thu hut khach den vay Trọng nam khinh nữ - Nguồn gốc của bạo lực giới
vi sao thit bo kho gia re lai thu hut khach den vay Các chiêu trò lừa đảo tinh vi "dành" cho cộng đồng khi tham gia mạng xã hội
vi sao thit bo kho gia re lai thu hut khach den vay Bật mí 3 cách phân biệt hàng giả giúp người tiêu dùng thoải mái mua sắm

"Thịt bò khô" giá rẻ chỉ từ 10 nghìn đồng

Thịt bò khô với hương vị đậm đà, cay cay, mùi vị hấp dẫn là món ăn mê mẩn ở mọi lứa tuổi. Món ăn này không chỉ là món nhậu quen thuộc của đấng mày râu mà còn được các chị em, kể cả trẻ nhỏ yêu thích.

vi sao thit bo kho gia re lai thu hut khach den vay
Giá "thịt bò khô" bán lạng chỉ khoảng 10 - 20 nghìn đồng

Cũng chính bởi lẽ đó nên “nhà sản xuất” đã cho ra thị trường nhiều loại "thịt bò khô" giá rẻ, nhìn có vẻ ngon nhưng người tiêu dùng khó mà phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.

Đánh vào tâm lý giới trẻ, những em học sinh, sinh viên thương mua đồ rẻ nên "thịt bò khô" với giá 10 - 20 nghìn đồng này rất được ưa chuộng.

"Bò khô" giá rẻ đều không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng, không nhãn mác nhưng vẫn được bày bán công khai.

Thành phần có trong "thịt bò khô"

vi sao thit bo kho gia re lai thu hut khach den vay
Gói "thịt bò khô" không rõ nguồn gốc xuất xứ

"Thịt bò" với giá thành trên thì có sợi vụn, rời rạc, màu đỏ thẫm, được đóng gói sơ sài. Thậm chí những sợi thịt bò này còn được làm từ rễ cây và thêm phẩm màu để có màu đỏ và hương vị của thịt bò để đánh lừa miệng giới trẻ. Những sản phẩm này chỉ có 1 tờ giấy in thông tin nhà sản xuất, thành phần, địa chỉ sơ sài, không ghi khối lượng bao nhiêu.

Thậm chí, những gói "bò khô" này giá bán còn rẻ hơn cả thịt bò sống.

Để tính ra thì thịt bò tươi có giá khoảng 250.000 đồng/kg. Để làm ra 1kg thịt bò khô cần khoảng gần 3 – 4kg thịt bò tươi, tức là phải mất ít nhất hơn 700.000 đồng mới có được 1kg thịt bò khô, đó là chưa kể chi phí về nguyên liệu, máy móc, phụ gia.

Khi làm bò khô tùy vào phương thức chế biến. Tuy nhiên, nếu tính trung bình 1kg bò tươi được 0,5kg bò khô thì mức bán 500.000 đồng/kg bò khô vẫn... lỗ.

Chính vì vậy, thịt bò khô giá rẻ đang bán lẻ ở ngoài thị trường có giá từ 170 – 500.000 đồng/kg là không tưởng. Điều này khiến không ít người tiêu dùng tỏ ra lo lắng, hoài nghi về chất lượng sản phẩm.

Minh Phương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm