Vàng hay gửi tiết kiệm là kênh đầu tư thông minh dịp cuối năm?

Cập nhật: 15:58 | 16/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Các chuyên gia cho rằng, khách hàng không nên bỏ tất cả tiền vào một giỏ trứng, nên phân bổ số tiền mình đầu tư, người dân có thể chia đều số tiền đầu tư của mình mỗi kênh một nửa, như vậy sẽ tránh được rủi ro.  

vang hay gui tiet kiem la kenh dau tu thong minh dip cuoi nam Chính sách ưu đãi cho khách hàng dùng thẻ VPBANK NAPAS dịp cuối năm
vang hay gui tiet kiem la kenh dau tu thong minh dip cuoi nam Đảm bảo an toàn kho quỹ ngân hàng dịp cuối năm và Tết 2019
vang hay gui tiet kiem la kenh dau tu thong minh dip cuoi nam OCB tri ân dịp cuối năm

Cuối năm là thời điểm nhiều gia đình tổng kết lại số tiền đã làm ra trong cả năm. Vì vậy, không ít gia đình sẽ dùng số tiền này để đầu tư vào một số kênh đầu tư sinh lời như dự trữ vàng hoặc gửi tiết kiệm.

Theo đó, nhiều chuyên gia kinh tế cũng đưa ra một số lời khuyên về lựa chọn nên đầu tư vào kênh nào cho hợp lý.

vang hay gui tiet kiem la kenh dau tu thong minh dip cuoi nam
Ảnh minh họa

Trong năm 2019, gửi tiết kiệm ngân hàng dự báo vẫn là kênh đầu tư phù hợp với những người có tiền dư và cần sự an toàn.

Tuy nhiên, xét trên khía cạnh sinh lời, thị trường vàng trong năm nay là kênh có những cơ hội sinh lời tốt hơn. Giá vàng trong thời gian vừa qua tăng khá đều. Đồng thời, hiện đang có nhiều biến động về kinh tế chính trị trên thế giới khiến giá vàng có thể tăng giá.

Giá vàng có thể thấp hoặc giảm nếu tất cả khủng hoảng kinh tế - chính trị trên thế giới được giải quyết. Nếu năm nay, đồng đôla tăng giá trị, kinh tế của Mỹ tăng trưởng tốt rất có thể đồng đôla cũng như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất sẽ đẩy giá đồng đôla lên. Điều này có nghĩa sẽ khiến giá vàng đi xuống, vì vàng rất nhạy cảm khi đồng đôla đi lên.

Bước sang năm 2019, nắm giữ vàng lại được cho là kênh đầu tư không tệ. Bởi trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới đầy biến động như hiện nay, vàng sẽ được coi là kênh trú ẩn an toàn.

Theo ông Nguyễn Trí Hiếu - Chuyên gia ngân hàng tài chính độc lập, ông không đưa ra gợi ý rằng người dân nên nắm giữ USD, vì đồng tiền này được cho là sẽ có diễn biến không tích cực.

Hoài Dương