Ukraine mở bảo tàng NFT lưu giữ ký ức về chiến tranh

Cập nhật: 12:16 | 26/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine đã mở một bảo tàng NFT nhằm lưu giữ theo thời gian những sự kiện chính kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột của Nga với nước này.

1402-u-ca
Ảnh minh họa

Trong dòng tweet ngày 25/3, Bộ trưởng Bộ chuyển đổi kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov cho biết chính quyền sẽ thực hiện một ý tưởng liên quan đến NFT, những bức ảnh chọn lọc thời điểm then chốt từ góc nhìn của Ukraine từ 24/2 trở về sau.

Sự kiện NFT sẽ bắt đầu từ 5h45 theo giờ địa phương ngày bắt đầu cuộc chiến, khi Nga công bố “hoạt động quân sự đặc biệt” tại vùng Donbas của Ukraine.

Theo trang web NFT này, 54 NFT tại những thời điểm then chốt trong cuộc chiến vào khoảng thời gian 24/2 đến 26/2 sẽ ra mắt từ 30/3, và số tiền thu được từ việc bán qua Ethereum sẽ được dùng để “hỗ trợ quân đội và cư dân”.

Những bức tranh này bao gồm nhiều sự kiện và nguồn từ bài viết trên Twitter từ quan chức chính phủ, tranh ảnh từ báo chí, và phản hồi của nhà lãnh đạo thế giới “cùng với phản ánh cá nhân”.

“Trong khi Nga sử dụng xe tăng để hủy hoại Ukraine, chúng tôi phụ thuộc vào công nghệ blockchain đổi mới”, theo Fedorov. “Bảo tàng NFT là nơi lưu trữ ký ức về cuộc chiến. Và nơi để công bố tính cách và tự do của Ukraine”.

Bảo tàng NFT khẳng định: “Chúng tôi sẽ không để bất cứ ngày đơn lẻ nào biến mất trong quyển sổ cái của lịch sử thế giới”.

SSI: Tăng trưởng lợi nhuận ngân hàng trong quý I/2022 có sự phân hóa lớn

Trong báo cáo cập nhật ngành ngân hàng mới đây, Bộ phận phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research) cho biết, tăng trưởng lợi nhuận ...

Tin tức chứng khoán 9h00’ hôm nay 26/3/2022: DGC, VFS, TCM. LDP, PHH

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2022 cao đột biến

Các ngân hàng VIB, MB, OCB, MSB và VPBank đều có kế hoạch mở rộng danh mục tín dụng 20 - 30% trong năm 2022.

Quang Huy

Tin liên quan