UBCKNN cảnh báo giả mạo văn bản đăng ký thành lập quỹ đại chúng

Cập nhật: 09:12 | 07/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có văn bản cảnh báo nhà đầu tư về thông tin giả mạo Ủy ban đang lan truyền trên một số diễn đàn hội nhóm.

Qua thông tin nắm bắt, UBCKNN được biết hiện nay có văn bản giả mạo văn bản của UBCKNN, lừa đảo nhà đầu tư (văn bản giả mạo đề số 416/GCN-UBCK ngày 15/9/2023).

UBCKNN cảnh báo giả mạo văn bản đăng ký thành lập quỹ đại chúng

UBCKNN khẳng định văn bản nêu trên là giả mạo. UBCKNN không cấp Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty quản lý quỹ là CÔNG TY TNHH QUỸ ĐẦU TƯ ALAMAT VIỆT NAM và không cấp Giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ đại chúng cho QUỸ ĐẦU TƯ ALAMAT VIỆT NAM. UBCKNN sẽ có văn bản gửi cơ quan Công an để xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật.

Danh sách các công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán do UBCKNN cấp đều được UBCKNN đăng tải đầy đủ, kịp thời trên trang thông tin điện tử của UBCKNN (ssc.gov.vn). Do vậy, UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch. UBCKNN thông báo để các nhà đầu tư biết.

Thời gian qua, UBCKNN đã liên tục phát đi các thông báo nhằm cảnh báo nhà đầu tư về các thủ đoạn lừa đảo mạo danh Uỷ ban, cấp các Giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ giả mạo. Gần nhất, UBCKNN đã khẳng định không cấp Giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ cho Quỹ đầu tư Carlyle VN. Được biết, đã có nạn nhân tham gia đầu tư Quỹ đầu tư mạo danh Carlyle VN này và bị chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Cuối tháng 9, UBCKNN đã phát đi khuyến nghị đối với nhà đầu tư khi tham gia giao dịch tiền mã hóa trên các ứng dụng, sàn giao dịch chứng khoán chưa được UBCKNN cấp phép. “Các loại tiền kỹ thuật số như Pi, USDT, BUSD,.. không phải là chứng khoán và việc mua bán các loại tiền kỹ thuật số nêu trên của nhà đầu tư chưa được pháp luật quy định”, văn bản UBCKNN nêu rõ.

UBCKNN cảnh báo hàng loạt sàn giao dịch chứng khoán trái phép kêu gọi đầu tư tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, trong thời gian qua xảy ra hiện tượng một số tổ chức, cá nhân đặt biển tên ...

HOSE cảnh báo mạo danh tài khoản Facebook

Ngày 18/10, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) thông báo về tình trạng một số tài khoản Facebook giả mạo và sử dụng trái ...

UBCKNN yêu cầu Công ty chứng khoán nâng cao chất lượng hoạt động và an toàn tài chính

Thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, vừa qua, Ủy ban đã có chỉ đạo yêu cầu các công ty ...

Quỳnh Nga

Tin liên quan