Triển lãm quốc tế Vietbuild lần 3 năm 2018 và lý do 1.600 gian hàng có mặt

Cập nhật: 05:17 | 20/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chiều 19/11, tại Hà Nội, Ban tổ chức Triển lãm quốc tế Vietbuild đã tổ chức họp báo công bố chương trình triển lãm lần thứ 3 năm 2018.  

trien lam quoc te vietbuild lan 3 nam 2018 va ly do 1600 gian hang co mat Rome Diamond Lotus nổi bật tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần 2
trien lam quoc te vietbuild lan 3 nam 2018 va ly do 1600 gian hang co mat TP. HCM: Khai mạc triễn lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 2 năm 2018
trien lam quoc te vietbuild lan 3 nam 2018 va ly do 1600 gian hang co mat 1.500 gian hàng về với Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018

Đại diện Ban tổ chức cho hay, triển lãm diễn ra vào thời điểm gần Tết nên những sản phẩm trong đợt triển lãm lần này đa số về vật liệu trang trí nội, ngoại thất. Các sản phẩm hướng đến công nghệ với yếu tố thông minh như khóa thông minh, cửa thông minh,… tất cả góp phần hình thành một ngôi nhà thông minh.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết, triển lãm được tổ chức từ 23 – 27/11 với quy mô khoảng 1.600 gian hàng, tăng khoảng 100 gian so với kỳ trước sẽ đáp ứng nhu cầu sửa chữa, trang trí nâng cấp nhà cửa của người dân, các đơn vị. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp xây dựng cũng đẩy nhanh tiến độ giao nhà cuối năm.

trien lam quoc te vietbuild lan 3 nam 2018 va ly do 1600 gian hang co mat
Triển lãm Vietbuild lần 3 sẽ đáp ứng cho tất cả các đơn vị, người dân.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nam cho rằng, tình hình sản xuất vật liệu trong nước đang có xu hướng tiêu thụ chậm lại do hai lý do.

Thứ nhất là công suất sản xuất tăng rất mạnh ở các loại vật liệu chính, điển hình là xi măng khi nhiều công ty đang có xu hướng mở rộng dây chuyền 2. Ngoài ra, xu hướng xuất khẩu xi măng cũng tăng mạnh.

Thứ hai là tiêu thụ giảm mạnh do liên quan đến bất động sản. Cụ thể, thị trường bất động sản từ năm 2014 liên tục đến 2018 vẫn phát triển tốt, giá cả ổn định, chỉ tăng khoảng 3 – 5%. Tuy nhiên, từ năm 2017, Chính phủ thực hiện “rà phanh” đề phòng xảy ra “bong bóng” trong đó thực hiện siết cho vay tín dụng ngành bất động sản. Do đó, thị trường bất động sản có xu hướng tăng chậm lại so với thời gian trước phần nào đã làm ảnh hưởng đến ngành vật liệu xây dựng. Và… lối thoát cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng không có cách nào khác ngoài giải pháp tiêu thụ trong nước và tìm đường xuất khẩu.

“Triển lãm Vietbuild không phải là nơi bán hàng mà là nơi trưng bày sản phẩm, giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp đến người dân, đối tác trong cả và ngoài nước. Cho đến nay, đây là triển lãm về vật liệu xây dựng lớn nhất tại Việt Nam. Tham gia triển lãm là doanh nghiệp tìm thêm cơ hội tiêu thụ sản phẩm tồn kho, giới thiệu sản phẩm mới, thêm khách hàng mới và đối tác mới”, ông Nguyễn Trần Nam nhận định.

Ông Nguyễn Quang Cung, Phó Trưởng Ban tổ chức Vietbuild 2018 nhấn mạnh, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm lần này được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và đầu tư với một số dự án về bất động sản. Các sản phẩm về nhà ở và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng, trang trí nội ngoại thất tiện nghi và đẳng cấp, gắn liền với phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, góp mặt tại triển lãm có những sản phẩm công nghệ mới, công nghệ thông minh, tất cả nhằm đẩy mạnh thị trường, phục vụ tốt cho các công trình xây dựng nhà ở, bảo vệ môi trường, xanh hóa đô thị, hướng đến phát triển bền vững.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 lần thứ 3 với chủ đề “Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Xây dựng & Vật liệu xây dựng” sẽ diễn ra từ 23-27/11/2018 dự kiến quy tụ 1.600 gian hàng cùng sản phẩm mới, phong phú với các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Nam Thiên