Toyota thu hồi 1,12 triệu xe do lỗi túi khí, nhiều cái tên hot trên thị trường

Cập nhật: 11:07 | 21/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong thông báo chính thức của Toyota hôm qua, hãng xe cho biết sẽ thu hồi 1,12 triệu xe trên toàn thế giới do đoản mạch trong cảm biến có thể khiến túi khí không bung như thiết kế.

Theo Toyota, việc thu hồi bao gồm các mẫu xe được sản xuất trong giai đoạn2020 - 2022, bao gồm nhiều loại xe như Avalon, Camry, Corolla, RAV4, Lexus ES250, ES300H, ES350, RX350 Highlander và Sienna Hybrid và có thể khiến các cảm biến của Hệ thống phân loại người ngồi (OCS) không hoạt động. Nó bao gồm 1 triệu xe ở Mỹ.

Các cảm biến đảm bảo khiến túi khí không bung ra nếu có người lớn nhỏ hoặc trẻ em ngồi ở ghế trước. Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế cảm biến nếu cần thiết. Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu vào tháng 2 về việc thu hồi.

Vào tháng 7 năm 2022, Toyota đã ban hành lệnh thu hồi 3.500 xe RAV4 tại Mỹ do có khả năng gây nhiễu giữa các bộ phận bên trong có thể khiến cảm biến OCS phát hiện không chính xác người ngồi trong xe.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho biết, túi khí phía trước đã cứu sống hơn 50.000 người ở Mỹ trong hơn 30 năm.

Các cảm biến mới được nhắc đến vì các túi khí cũ hơn được triển khai theo cùng một cách đối với tất cả người lái và hành khách, gây ra một số thương tích và trong một số trường hợp hiếm hoi, thậm chí tử vong cho trẻ em, người lớn nhỏ và những hành khách không thắt dây an toàn ở quá gần túi khí khi nó bung ra, đại diện hãng cho biết.

Hiện nay, các mẫu xe Corolla, Avalon, Camry, RAV4, Highlander hay Lexus đều là những cái tên hot trên thị trường xe hơi. Giá dao động từ 30.000 - 55.000 USD/chiếc theo tham khảo cơ bản trên thị trường quốc tế.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản cũng mới cho biết hôm qua, rằng đơn vị Daihatsu của Toyota Motor sẽ tạm dừng vận chuyển tất cả các loại xe của mình, sau khi một cuộc điều tra vụ bê bối về an toàn phát hiện ra các vấn đề liên quan đến 64 mẫu xe, trong đó có gần hai chục mẫu xe được bán dưới thương hiệu Toyota.

Một hội đồng độc lập đã điều tra Daihatsu sau khi họ cho biết vào tháng 4 rằng, Daihatsu đã gian lận trong các cuộc kiểm tra an toàn va chạm bên hông xe, được thực hiện đối với 88.000 chiếc ô tô nhỏ, hầu hết được bán dưới tên Toyota.

Lexus RZ 2024 có mẫu 300e dẫn động cầu trước giá hấp dẫn hơn

Lexus RZ 2024 dẫn động 4 bánh vẫn hoạt động tốt và có giá cao hơn.

Điểm danh những chiếc ô tô SUV cỡ lớn tốt nhất năm 2024

Khi nói đến những chiếc ô tô SUV cỡ lớn, có nhiều điều cần cân nhắc hơn là giá cả và kích thước của nó.

Hé lộ nguyên nhân khiến ô tô Honda điện dừng bán ở thị trường châu Âu

Đại diện hãng xe Nhật Bản đã xác nhận với TopGear về việc dừng bán dòng xe ô tô Honda E tại thị trường châu ...

Mộc Trà

Tin cũ hơn
Xem thêm