Toyota Crown - mẫu SUV cỡ trung được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ

Cập nhật: 08:30 | 09/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Một chiếc SUV cỡ trung mang thương hiệu Toyota Crown sẽ sớm lộ diện. Theo tờ Caranddrive, nó có thể được gọi là Crown Signia, với giá tham khảo 42.000 USD (hơn 1 tỷ đồng).

Bảng tên Toyota Crown nổi tiếng ở thị trường Nhật Bản, nơi nó đã xuất hiện từ năm 1955. Mặc dù được bán ở Mỹ từ năm 1958 đến năm 1972 nhưng nó chỉ mới quay trở lại Hoa Kỳ gần đây với sự ra mắt của Toyota Crown 2023 với mục đích vượt qua các ranh giới về những gì đủ điều kiện như một chiếc sedan.

Toyota Crown - mẫu SUV cỡ trung được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ

Giờ đây, Toyota đang tìm cách mở rộng gia đình Crown bằng cách cung cấp một phiên bản SUV ở Bắc Mỹ và hãng đã tung ra một vài bức ảnh giới thiệu về chiếc xe đó trước khi ra mắt vào ngày 14 tháng 11. Ngoài ra còn có nhãn hiệu của Hoa Kỳ cho cái tên 'Crown Signia', điều đó có thể cho biết mẫu xe mới này sẽ được gọi là gì, theo báo cáo của ấn phẩm CarsGuide của Úc.

Toyota Crown - mẫu SUV cỡ trung được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ

Bức ảnh đầu tiên cho thấy huy hiệu 'HEV' và 'AWD', trong khi bức ảnh gần đây hơn cung cấp cái nhìn thoáng hơn về cửa sau và dòng chữ Crown. Toyota cũng viết: 'Với hệ dẫn động bốn bánh, chiếc SUV cỡ trung hybrid chạy điện này vượt xa những gì được mong đợi.' Rõ ràng, câu đó chứa đầy sự cường điệu nhờ đội ngũ tiếp thị của nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là vì chúng tôi không chắc ai sẽ không mong đợi một chiếc SUV cỡ trung không có hệ dẫn động bốn bánh, nhưng đó không phải là vấn đề. Vấn đề là Toyota đã xác nhận rõ ràng chiếc SUV bí ẩn sẽ có kích thước cỡ trung, hệ truyền động hybrid và dẫn động 4 bánh.

Chúng tôi cũng nghĩ rằng, chúng tôi biết chiếc SUV mới này sẽ trông như thế nào. Hơn một năm trước, Toyota đã trình làng hàng loạt mẫu xe Crown toàn cầu mới với thiết kế truyền thống hơn so với mẫu sedan gầm cao hiện đang được bán ở Mỹ. Trong số ba mẫu concept, mẫu concept màu vàng mà công ty gọi là wagon hay 'Crown Estate' có tỷ lệ tương tự như một chiếc SUV cỡ trung.

Toyota Crown - mẫu SUV cỡ trung được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ

Chiếc Crown được đề cập có phần nhô ra rất ngắn, mái và các trụ phía trước màu đen, bánh xe lớn và đèn chiếu sáng phía trước trông giống như được lấy từ chiếc Ferrari Purosangue. Nếu chúng ta không nhầm, cửa sau trong đoạn giới thiệu rất giống với mẫu concept, với đèn hậu mỏng và các đường gấp phù hợp xung quanh giá đỡ biển số và phần cản.

So sánh giá xe Hyundai i10 và Accent tháng 11/2023: Bản đặc biệt chưa tới 650 triệu đồng

Dù có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh thiết kế mới của Hyundai Accent nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng đây vẫn luôn ...

Audi A6: Thừa hưởng nhiều ưu điểm nổi trội từ “đàn anh” A8

Thừa hưởng nhiều ưu điểm hay từ “đàn anh” A8, điều này giúp Audi A6 hấp dẫn hơn. Dù khó cạnh tranh về giá so ...

Giá xe Toyota Fortuner niêm yết và lăn bánh mới nhất tháng 11/2023

Toyota Fortuner được đánh giá cao về động cơ, đáp ứng tốt mọi tình huống vận hành và nổi tiếng về sự bền bỉ.

Mai Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm