Tin tài chính ngân hàng ngày 6/4: Kienlongbank giảm 25% tiền lãi trả góp hàng ngày cho khách hàng

Cập nhật: 09:00 | 06/04/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 6/4/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Kienlongbank giảm 25% tiền lãi trả góp hàng ngày cho khách hàng; BIDV rao bán khoản nợ hơn 4.000 tỷ đồng của chủ đầu tư Kenton Node;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 64 kienlongbank giam 25 tien lai tra gop hang ngay cho khach hang

Tin tài chính ngân hàng ngày 4/4: Lãnh đạo cấp cao ngân hàng SHB tự nguyện giảm 50% lương

tin tai chinh ngan hang ngay 64 kienlongbank giam 25 tien lai tra gop hang ngay cho khach hang

Tin tài chính ngân hàng ngày 3/4: BIDV công bố giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay

Kienlongbank giảm 25% tiền lãi trả góp hàng ngày cho khách hàng

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa cho biết, trong chuỗi các biện pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 hiện nay, ngân hàng này quyết định giảm đến 25%/tổng số tiền lãi phải thanh toán cho hơn 85.000 khách hàng đang vay vốn trả góp theo ngày tại Kienlongbank. Thời gian áp dụng kể từ ngày 3/4/2020 cho đến 30/6/2020.

Bà Trần Tuấn Anh, Tổng Giám đốc của Kienlongbank cho biết, đa số khách hàng vay vốn trả góp theo ngày của Kienlongbank là những người có thu nhập thấp, vừa đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày như bán vé số, chạy xe ôm, bán quán nước, bán quán ăn và buôn bán nhỏ, lẻ …

tin tai chinh ngan hang ngay 64 kienlongbank giam 25 tien lai tra gop hang ngay cho khach hang
Ảnh minh họa

BIDV rao bán khoản nợ hơn 4.000 tỷ đồng của chủ đầu tư Kenton Node

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên - chủ đầu tư dự án Kenton Node.

Cụ thể, tài sản đấu giá gồm toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá, tạm tính đến ngày 29.3 là hơn 4.063 tỉ đồng. Tài sản thế chấp của khoản nợ là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án Kenton Node (Nhà Bè, TPHCM).

Ngân hàng OCB được chấp thuận thành lập 5 chi nhánh

Ngày 31/3/2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản chấp thuận đề nghị thành lập 05 chi nhánh của Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB).

5 chi nhánh của OCB được thành lập tại Hà Nội (2 chi nhánh), Vĩnh Phúc, Bình Định và Tây Ninh.

Ngân hàng Thanh toán Bù trừ Quốc tế (BIS) kêu gọi sử dụng đồng tiền quốc gia khi dịch COVID-19 bùng nổ

Ngân hàng Thanh toán Bù trừ Quốc tế (BIS) vừa đưa ra báo cáo ủng hộ đồng tiền kĩ thuật số quốc gia và thanh toán kĩ thuật số trong mùa dịch COVID-19.

Báo cáo được đăng bởi BIS, tổ chức tài chính quốc tế với 600 thành viên đại diện cho ngân hàng trung ương của 60 quốc gia, kêu gọi các ngân hàng trung ương xem xét phát triển đồng tiền kĩ thuật số quốc gia khi đang có những lo ngại về việc lan truyền virus Corona qua hệ thống thanh toán hiện tại.

Lãnh đạo cấp cao ngân hàng SHB tự nguyện giảm 50% lương

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo triển khai một loạt giải pháp nhằm khách hàng doanh nghiệp, cá nhân khắc phục ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Các cấp lãnh đạo HĐQT, Ban Điều hành và cán bộ quản lí cấp cao của ngân hàng đã tự nguyện giảm lương 50% cho đến khi công bố hết dịch, các cấp quản lí toàn hệ thống từ cấp Phó phòng trở lên (và các chức danh tương đương) giảm từ 10%- 30% tùy theo mức thu nhập. Đồng thời quyết liệt rà soát toàn bộ các chi phí hoạt động và tổ chức triển khai các biện pháp tiết giảm chi phí hoạt động với mức giảm tối thiểu 10%.

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm