Tin tài chính ngân hàng ngày 4/4: Lãnh đạo cấp cao ngân hàng SHB tự nguyện giảm 50% lương

Cập nhật: 09:00 | 04/04/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 4/4/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: HDBank bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc mới; Lãnh đạo cấp cao ngân hàng SHB tự nguyện giảm 50% lương;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 44 lanh dao cap cao ngan hang shb tu nguyen giam 50 luong

Giá vàng hôm nay 4/4: Tiếp tục leo cao

tin tai chinh ngan hang ngay 44 lanh dao cap cao ngan hang shb tu nguyen giam 50 luong

Dự báo giá vàng ngày 4/4: Giảm trở lại

Lãnh đạo cấp cao ngân hàng SHB tự nguyện giảm 50% lương

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo triển khai một loạt giải pháp nhằm khách hàng doanh nghiệp, cá nhân khắc phục ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Các cấp lãnh đạo HĐQT, Ban Điều hành và cán bộ quản lí cấp cao của ngân hàng đã tự nguyện giảm lương 50% cho đến khi công bố hết dịch, các cấp quản lí toàn hệ thống từ cấp Phó phòng trở lên (và các chức danh tương đương) giảm từ 10%- 30% tùy theo mức thu nhập. Đồng thời quyết liệt rà soát toàn bộ các chi phí hoạt động và tổ chức triển khai các biện pháp tiết giảm chi phí hoạt động với mức giảm tối thiểu 10%.

tin tai chinh ngan hang ngay 44 lanh dao cap cao ngan hang shb tu nguyen giam 50 luong
Ảnh minh họa

HDBank bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc mới

Sáng ngày 2/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank, Mã: HDB) có quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Đặng được bổ nhiệm mới vị trí Phó Chủ tịch HĐQT HDBank.

Kế nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Hữu Đặng, ông Phạm Quốc Thanh cũng sinh năm 1970, tốt nghiệp hai bằng cử nhân về Tài chính Ngân hàng và Ngoại ngữ, từng công tác tại một số ngân hàng lớn trước khi đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc HDBank từ năm 2013 đến nay.

PVcomBank sẽ tổ chức đại hội chậm nhất đến 30/6

Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa có Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thời gian tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, PVcomBank sẽ tiến hành các thủ tục theo qui định để tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2020 chậm nhất 30/6/2020 theo Điều 136 Luật doanh nghiệp hiện hành.

BIDV công bố giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay, áp dụng cho cả vay thế chấp lẫn tín chấp

Ngân hàng BIDV sẽ cơ cấu lại nợ, giãn thời gian trả nợ gốc, lãi và giảm đến 2%/năm (đối với các khoản vay bằng VND) cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngân hàng cũng giảm đến 1%/năm (đối với các khoản vay bằng VND) cho khách hàng cá nhân vay tiêu dùng tín chấp trả nợ bằng lương do ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến thu nhập.

Đối với nhu cầu vay mới: BIDV có các gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có nhu cầu vay mới với lãi suất giảm 2% so với lãi suất cho vay cùng loại ngày 31/12/2019.

Thời gian triển khai giảm lãi suất cho vay (gồm cả dư nợ hiện hữu và dư nợ mới) áp dụng đến ngày liền kề sau 03 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid-19.

Hoàng Hà