Tin tài chính ngân hàng ngày 3/4: BIDV công bố giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay

Cập nhật: 09:00 | 03/04/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 3/4/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: BIDV công bố giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay, áp dụng cho cả vay thế chấp lẫn tín chấp; Mạng lưới ATM Bitcoin tại Mỹ đóng cửa hàng loạt vì cách li xã hội;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 34 bidv cong bo giam den 2nam lai suat cho vay

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 2/4: Hạn chót để SHB phát hành hơn 300 triệu cổ phiếu

tin tai chinh ngan hang ngay 34 bidv cong bo giam den 2nam lai suat cho vay

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 1/4: MBBank miễn nhiệm Phó Tổng Giám đốc

BIDV công bố giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay, áp dụng cho cả vay thế chấp lẫn tín chấp

Ngân hàng BIDV sẽ cơ cấu lại nợ, giãn thời gian trả nợ gốc, lãi và giảm đến 2%/năm (đối với các khoản vay bằng VND) cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngân hàng cũng giảm đến 1%/năm (đối với các khoản vay bằng VND) cho khách hàng cá nhân vay tiêu dùng tín chấp trả nợ bằng lương do ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến thu nhập.

Đối với nhu cầu vay mới: BIDV có các gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có nhu cầu vay mới với lãi suất giảm 2% so với lãi suất cho vay cùng loại ngày 31/12/2019.

Thời gian triển khai giảm lãi suất cho vay (gồm cả dư nợ hiện hữu và dư nợ mới) áp dụng đến ngày liền kề sau 03 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid-19.

tin tai chinh ngan hang ngay 34 bidv cong bo giam den 2nam lai suat cho vay
Ảnh minh họa

Mạng lưới ATM Bitcoin tại Mỹ đóng cửa hàng loạt vì cách li xã hội

Bitcoin Depot, công ty máy ATM Bitcoin lớn nhất thế giới, vừa đóng cửa một số máy nhằm hạn chế lây lan Covid 19.

Khi thế giới thực hiện cách li, Bitcoin Depot chọn cách tắt tạm thời các máy ATM bitcoin đặc biệt tại vùng có mật độ cao. Công ty xem đây là việc làm hỗ trợ cách li xã hội.

"Khi chúng tôi quan sát tình hình đang diễn ra, số lượng địa điểm bị tắt cũng sẽ tăng lên", theo giám đốc sản phẩm Alona Lubovnaya.

"Chúng tôi ước đoán khoảng 10% số máy sẽ bị đóng tạm thời cho đến cuối tháng 4, hoặc theo công bố tiếp theo".

Bắt đối tượng cướp tiền Vietcombank Quảng Nam

Vietcombank vừa phát đi thông tin cho biết, vào 10 giờ 55 phút sáng ngày 01/4/2020, tại phòng giao dịch Chu Lai trực thuộc Vietcombank Quảng Nam, địa chỉ thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra một vụ cướp tiền.

Ngay buổi chiều cùng ngày, cơ quan công an tại địa phương đã bắt được các tượng có liên quan đến vụ việc trên.

Ngân hàng cho biết thêm, vụ việc này không gây ra tổn thất về người. Đối với tài sản, Vietcombank Quảng Nam đang phối hợp với cơ quan công an để thu hồi tài sản. Bên cạnh đó Vietcombank cũng đã mua bảo hiểm đầy đủ nên không bị tổn thất về tài chính.

Hạn chót để SHB phát hành cổ phiếu là 27/4

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thông báo chấp thuận gia hạn giấy chứng nhận đăng kí chào bán cổ phiếu ra công chúng cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB - Mã: SHB) đến hết ngày 27/4. Trong thời gian gia hạn, ngân hàng phải hoàn thành việc phân phối cổ phiếu.

Đầu tháng 1, SHB được chấp thuận chào bán tổng số 552,2 triệu cổ phiếu gồm 251,5 triệu cổ phiếu trả cổ tức và phát hành 300,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỉ lệ 4:1 (cổ đông sở hữu 4 cổ phiếu sẽ được mua thêm 1 cổ phiếu mới).

VietinBank có hơn 219 tỷ đồng cả gốc và lãi không thể thu hồi

Thông tin từ bản kết luận điều tra cho biết Công ty Trung Dũng có quan hệ tín dụng với VietinBank - chi nhánh Hà Nội từ tháng 1/2010 với hạn mức tín dụng ngắn hạn 190 tỉ đồng. Đến tháng 9/2011, Công ty Trung Dũng đề nghị VietinBank nâng giới hạn tín dụng để phục vụ nhập khẩu mặt hàng than mỡ, bổ sung vốn lưu động kinh doanh. VietinBank phê duyệt giới hạn tín dụng ngắn hạn cho Công ty Trung Dũng là 650 tỷ đồng.

tin tai chinh ngan hang ngay 34 bidv cong bo giam den 2nam lai suat cho vay
VietinBank chi nhánh Hà Nội.

Trong thời gian từ năm 2010 đến 2012 đã thực hiện cho vay từng lần, bảo lãnh thanh toán để công ty mua thép thành phẩm của Công ty TISCO, mở L/C mua than mỡ.

Tính đến 31/12/2019, Trung Dũng còn 3 khoản vay tổng dư nợ gốc là 114,4 tỉ đồng, nợ lãi trong hạn là 105,3 tỉ đồng. Tổng cộng là 219,8 tỉ đồng đến nay không có khả năng thanh toán.

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm