Tin bóng đá Việt Nam 23/5: Cơ hội nào cho tuyển Việt Nam khi World Cup 2022 giữ nguyên 32 đội?

Cập nhật: 10:42 | 23/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – FIFA chính thức chốt số đội tham dự World Cup, CLB của tỷ phú người Việt đoạt vé dự Champions League, HLV Hoàng Văn Phúc xin thôi dẫn dắt Quảng Nam,… Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.  

tin bong da viet nam 235 co hoi nao cho tuyen viet nam khi world cup 2022 giu nguyen 32 doi Tin bóng đá Việt Nam 22/5: Tuyển Việt Nam chốt lịch sang Thái dự King’s Cup 2019
tin bong da viet nam 235 co hoi nao cho tuyen viet nam khi world cup 2022 giu nguyen 32 doi Tin bóng đá Việt Nam 21/5: “Rồng vàng” tham dự, bản quyền King’s Cup tăng chóng mặt
tin bong da viet nam 235 co hoi nao cho tuyen viet nam khi world cup 2022 giu nguyen 32 doi Tin bóng đá Việt Nam 20/5: HLV Huỳnh Đức xin báo chí đừng gây áp lực cho Hà Đức Chinh

FIFA chính thức chốt số đội tham dự World Cup:

"Sau buổi thảo luận nghiên cứu tính khả thi được hội đồng FIFA phê duyệt trong buổi họp trước, FIFA cùng Qatar đã nghiên cứu tất cả các khả năng tăng số lượng đội tham gia từ 32 lên 48 đội tại World Cup 2022 bằng cách tổ chức các trận đấu ở một số nước láng giềng.

Sau quá trình tham vấn toàn diện của các bên liên quan, FIFA kết luận đề xuất này không thể thực hiện ngay được. World Cup 2022 sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch ban đầu với 32 đội và sẽ không có đề xuất nào được đưa thêm trong buổi họp đại hội đồng FIFA tiếp theo diễn ra vào ngày 5/6".

tin bong da viet nam 235 co hoi nao cho tuyen viet nam khi world cup 2022 giu nguyen 32 doi
Cơ hội nào cho Việt Nam?. (Ảnh minh họa)

Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn với mục tiêu hướng tới World Cup 2022 khi châu Á vẫn chỉ có 4,5 suất như thường lệ. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang xếp hạng 16 châu Á, tương đương với việc nằm trong nhóm hạt giống thứ hai và bắt đầu chiến dịch vào tháng Chín năm nay.

Theo nguồn tin từ báo chí quốc tế thì kế hoạch này đổ vỡ bởi một vài nguyên nhân như xung đột chính trị giữa Qatar và một số nước láng giềng, quá trình chuẩn bị World Cup 2022 của Qatar đang gặp vấn đề.

CLB của tỷ phú người Việt đoạt vé dự Champions League:

Tỷ phú Nguyễn Hoài Nam đã có thành công sớm tại CLB FK Sarajevo với cú đúp quốc nội lịch sử và tấm vé trở lại Champions League.

FK Sarajevo là một CLB giàu truyền thống của bóng đá Nam Tư cũ lẫn của nhà nước Bosnia & Herzegovina ngày nay. Đặc biệt sau khi Bosnia & Herzegovina giành độc lập, FK Sarajevo đã trở thành một trong những “đại sứ” lớn nhất của văn hóa quốc gia non trẻ này, thường xuyên có thứ hạng cao ở giải VĐQG và dự cúp châu Âu đều đặn.

Và chiến thắng đến chỉ 2 tháng sau khi CLB đổi chủ mới. Doanh nhân Vincent Tan chuyển giao quyền sở hữu FK Sarajevo cho ông Nguyễn Hoài Nam vào tháng 3/2019 năm nay và doanh nhân Việt Nam này đã không giấu được sự phấn khích trong lễ ăn mừng.

Trở lại Champions League sau một thời gian vắng mặt, FK Sarajevo sẽ phải tham dự giải từ vòng sơ loại thứ nhất và sẽ là một hành trình rất gian nan cho tới khi họ có thể lọt được vào vòng bảng.

HLV Hoàng Văn Phúc xin thôi dẫn dắt Quảng Nam:

Hôm qua, HLV Hoàng Văn Phúc đã có nguyện vọng xin từ chức ghế trưởng Quảng Nam FC sau chuỗi 100 trận không có được kết quả tốt tại V-League 2019.

Chia sẻ về quyết định của mình, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Dù rất được kỳ vọng trước khi mùa giải khởi tranh, nhưng kết quả không tốt trong thời qua khiến BLĐ cũng như người hâm mộ cảm thấy thất vọng.Với tư cách HLV trưởng, tôi nhận thấy mình nên có trách nhiệm và xin rút lui, để giúp đội bóng có thêm luồng sinh khí mới và đạt kết quả tốt hơn.

Hơn nữa, tôi đã làm việc ở đây gần 5, 6 năm nên cũng cần một thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình. Dù vậy, tôi vẫn ở lại Quảng Nam và theo đội vào Khánh Hòa để giúp đỡ, bàn giao lại cho Việt (HLV Vũ Hồng Việt - PV) trước khi về Hà Nội."

Báo Thái xôn xao với Sao Việt kiều:

Thông tin được báo giới Thái Lan quan tâm bậc nhất hiện tại là sự xuất hiện của các cầu thủ Việt kiều. Ở bài viết đăng ngày 22/5, Siam Sport đã giới thiệu sơ qua hai cái tên Filip Nguyễn và Alexander Đặng:

"Filip Nguyễn, 26 tuổi, cao 1m91, là thủ môn thuộc biên chế CLB Slovan Liberec thi đấu ở giải VĐQG Cộng hòa Séc này tỏ nguyện vọng tham dự King's Cup, vòng loại World Cup 2022. Không chỉ vậy, người hâm mộ Việt Nam cũng vô cùng phấn khích khi HLV Park Hang Seo vừa có chuyến công tác Na Uy để xem giò tiền đạo Alexander Đặng, 29 tuổi, cao 1m85 đang chơi cho CLB Nest-Sotra IL".

Nữ Hà Nội thắng nữ Sơn La với tỉ số "hủy diệt" tại Cúp Quốc gia:

Trong ngày khai mạc giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2019, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn xuống sân tặng hoa và bắt tay cầu thủ hai đội đá trận mở màn.

Trước trận đấu, hai đội tuyên truyền cho chương trình uống rượu bia, không lái xe.

CLB nữ Hà Nội đã có được chiến thắng ấn tượng với tỉ số 7-0 trước CLB nữ Sơn La để giành ngôi đầu bảng A.

HLV Lee Tae Hoon rèn lối đá cực dị cho Hoàng Anh Gia Lai:

Kể từ khi lên nắm quyền HLV trưởng HAGL, rất ít khi HLV Lee Tae-hoon cho các cầu thủ đội bóng phố Núi rèn nhiều về phòng ngự. Những tình huống tấn công, tìm cách vào khung thành đối phương nhanh nhất được ông thầy tới từ xứ Kim chi áp dụng khá nhiều.

Ngoài những tình huống lật cánh đánh đầu, những pha bóng đâm thẳng vào trung lộ cũng được ông thầy người Hàn Quốc cho tập luyện khá kỹ và chi tiết.

Chiến thuật tấn công nhanh, bất ngờ mà HLV Lee Tae-hoon đang áp dụng cho HAGL có phần hao hao giống như lối chơi mà Công Phượng và các đồng đội từng làm say mê người hâm mộ. Và nếu thực hiện nhuần nhuyễn điều này trong thời gian tới, 'Gỗ' thực sự sẽ rất đáng xem ở chặng đường còn lại của V-League 2019.

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm