Tin bóng đá Việt Nam 17/5: Cựu HLV Lê Thụy Hải bảo Công Phượng số 2 thì không ai là số 1

Cập nhật: 10:59 | 17/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Cựu HLV Lê Thụy Hải hết lời khen ngợi Công Phượng trước thềm King’s Cup; Hà Nội FC và Bình Dương đủ sức vào chung kết AFC Cup, Xuân Trường ghi dấu ấn đậm nét ở Buriram Utd,.. sẽ là những tin chính trong nước, ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.  

tin bong da viet nam 175 cuu hlv le thuy hai bao cong phuong so 2 thi khong ai la so 1 Tiêu điểm bóng đá ngày16/5: Griezmann công khai thừa nhận "thích" David Beckham
tin bong da viet nam 175 cuu hlv le thuy hai bao cong phuong so 2 thi khong ai la so 1 Tiêu điểm bóng đá ngày15/5: Ronaldo không bao giờ sống ở Barcelona vì bị ghét
tin bong da viet nam 175 cuu hlv le thuy hai bao cong phuong so 2 thi khong ai la so 1 Tiêu điểm bóng đá ngày 14/5: ĐT Việt Nam nhận hung tin trước trận “đại chiến” với Thái Lan

Công Phượng được khen ngợi hết lời

Trong lần trả lời báo chí mới đây trước thềm King's Cup 2019 Cựu HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Nói thật, thời điểm này Việt Nam có ai hay hơn Công Phượng. Anh Đức, Văn Quyết lớn tuổi rồi, những cầu thủ khác chưa đáp ứng được kì vọng. Văn Đức chấn thương, còn lối đá của Văn Toàn thì dễ bị bắt bài. Công Phượng cho thấy sự cố gắng rất tốt trong thời gian qua. Thể hình với thể lực tốt hơn. Phượng cũng chịu thay đổi chơi đập nhả nhiều hơn để phối hợp với đồng đội. Em ấy cho thấy sự cầu tiến rất lớn”.

tin bong da viet nam 175 cuu hlv le thuy hai bao cong phuong so 2 thi khong ai la so 1
Tuyển thủ Công Phượng ngày càng trưởng thành

Bên cạnh đó, HLV Sirisak Yodyardthai của ĐTQG Thái Lan cho biết ông e ngại nhất với tiền đạo Nguyễn Công Phượng bên phía đội tuyển Việt Nam.

Hà Nội FC và Bình Dương đủ sức vào chung kết AFC Cup

AFC Cup mới chứng kiến 2 đội bóng V-League cùng vượt qua vòng bảng. Những chiến thắng của Hà Nội FC và Becamex Bình Dương giúp bóng đá Việt Nam "nở mày nở mặt" sau nhiều năm bị loại sớm ở cả vòng sơ loại AFC Champions League lẫn AFC Cup. Nói về điều này, BLV Quang Huy cho biết thêm: "2 đại diện Việt Nam có thể thắng bất kỳ đội nào để gặp nhau ở chung kết. CĐV có thể tự tin về kịch bản trận chung kết nội bộ của các CLB Việt Nam, bởi Hà Nội FC và Bình Dương đều có quyết tâm, thực lực, sở hữu nhiều cầu thủ đá quốc tế.”

Xuân Trường ghi dấu ấn trong chiến thắng đậm 4-1 của Buriram Utd

Xuân Trường được vào sân từ băng ghế dự bị, tạo nên sức sống mới cho CLB Buriram Utd khi đánh bại Rayong FC để giành quyền vào vòng 16 đội Cúp Liên đoàn. Xuân Trường vào thay người ở hiệp phụ, kết thúc 90 phút hai đội hòa nhau 1-1.

Trường “híp” đảm nhận trọng trách thực hiện cú đá phạt rất xa từ ngoài vòng cấm, anh không sút bổng mà thay vào đó là một đường chuyền thông minh đưa bóng đi sệt đến chân Andres Tuens. Anh này sau đó đã tinh tế chọc khe cho Supachok sút tung lưới Rayong, nâng tỷ số lên 2-1. Không lâu sau đó, Pedro Junior nâng tỷ số lên 3-1 và trước khi khép lại trận đấu, đích thân tiền vệ Supachok đã thực hiện đường kiến tạo cho chính ngoại binh Brazil ấn định tỷ số 4-1.

Tuấn Anh, Văn Thanh sẵn sàng dự King’s Cup 2019

Theo chia sẻ của trưởng đoàn HAGL, Nguyễn Tấn Anh, đội bóng phố núi sẵn sàng hỗ trợ hết mức có thể nếu các em được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam: “Từ nay tới King’s Cup 2019 còn khoảng 3 tuần nữa, trong khi V-League 2019 vẫn sẽ diễn ra tới vòng 13 mới tạm nghỉ. Tôi tin rằng cầu thủ của mình có đủ thời gian để bình phục. Quan điểm của HAGL là khi cầu thủ có đủ điều kiện để thi đấu cho ĐTQG, thì CLB không bao giờ giữ lại. Thậm chí chúng tôi rất vui nếu Văn Thanh và Tuấn Anh được gọi trở lại đội tuyển. Cả hai có một thời gian dài không được khoác áo ĐTQG. Trường hợp của Tuấn Anh thậm chí còn chưa lần nào làm việc với thầy Park.”

Văn Toản dự King’s Cup, Tiến Dũng xuống U23 Việt Nam

Theo thông tin mới nhất, thầy Park nhất định sẽ lựa chọn thủ thành số 1 ĐTQG Việt Nam lúc này là Đặng Văn Lâm. Cái tên còn lại được nhiều người dự đoán là Văn Toản. Ngoài ra Nguyên Mạnh, Thanh Thắng thi đấu thuyết phục cũng sẽ được tạo cơ hội. Từ đầu mùa, ngoài việc bị chấn thương, Bùi Tiến Dũng cũng chưa được thi đấu trong màu áo Hà Nội FC nên việc anh chơi cho U23 Việt Nam để giảm áp lực thay vì lên tuyển là hợp lý.

Quang Hải chơi bóng ở châu Âu là điều bất hợp lý

Sau khi có nguồn tin cho rằng Quang Hải đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía CLB Alaves, đội bóng đang thi đấu ở La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha). Rất có thể tiền vệ 22 tuổi sẽ rời Hà Nội FC để đến Tây Ban Nha chơi bóng ở mùa giải tới. Trên báo Hàn Quốc, cựu Tổng biên tập tờ Fourfourtwo của Hàn Quốc chỉ ra điều bất hợp lý nếu Quang Hải sang La Liga: "La Liga là mảnh đất tuyệt vời cho những cầu thủ không mạnh về thể hình mà sở hữu kĩ thuật tốt. Sẽ tuyệt vời nếu Quang Hải được thi đấu ở đây. Tuy nhiên, nếu cậu ấy đồng ý sang La Liga vào sang năm, đó sẽ không hơn gì là một chuyến du lịch.Các câu lạc bộ La Liga mà lại muốn mua một cầu thủ Đông Nam Á, người chưa bao giờ chơi bóng ở châu Âu, đó không phải là điều bất hợp lý sao? Đây chỉ là một chuyến tập huấn mang ý nghĩa thương mại.”

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm